Dinh dưỡng cho bé 02 tháng tuổi

Tương tự như bé 1 tháng , trong thời gian này bạn vẫn cho bé bú sữa mẹ hoàn toàn theo nhu cầu. Bé còn rất nhỏ để có thể bổ sung bất cứ thứ gì khác ngoài sữa mẹ. Theo dõi thể trọng của bé mỗi 2 tuần. Bên cạnh việc bú sữa mẹ, việc bổ sung vitamin nên theo chỉ định của BS, có thể cho trẻ dùng loại đa sinh tố dạng giọt nếu có chỉ định.

Nếu bạn cho con dùng sữa ngoài thì số lượng được thiết lập theo trọng lượng và tuổi của đứa trẻ. Một ngày bé cần ăn khoảng 120-150ml/bữa, mỗi ngày khoảng 7 bữa. Nếu mẹ thiếu sữa mới cho bé ăn thêm sữa ngoài, chỉ 1 – 2 bữa trưa và tối, theo giấc ngủ trưa và tối. Trong trường hợp thấy trẻ vẫn có dấu hiệu đói thì mẹ có thể tăng lượng sữa lên một chút so với mức bình thường. Đối với trẻ uống sữa ngoài thường xuyên thì không cần phải bổ sung vintamin K vì thành phần này có sẵn trong sữa. Riêng đối với vitamin D thì vẫn cần chỉ định của bác sĩ nhi khoa nếu con bạn thiếu.

Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời – Ảnh: Getty Images

Bé 2 tháng tuổi thì không nên cho uống nước nhiều vì uống nước sẽ làm tăng cảm giác no và bé sẽ không chịu bú sữa nữa. Nếu bú mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu thì không cần uống thêm bất kể một loại nước nào khác và bé vẫn đầy đủ dinh dưỡng. Nếu bé bú bình, bạn có thể cho bé uống thêm 1-2 thìa nước tráng miệng sau mỗi cữ bú để phòng tránh nấm lưỡi, tưa lưỡi do sữa đọng lại trong miệng bé. Nên chú ý cách pha sữa đúng theo hướng dẫn, tránh trường hợp pha quá loãng hay quá đặc đều ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của bé.

Theo ebe

Leave a Reply

Or