Điểm danh 6 dấu hiệu mang thai đôi dễ nhận biết nhất

Bạn đang mang thai đơn hay đôi? Không cần đợi kết quả siêu âm, chỉ cần chú ý 7 dấu hiệu mang thai đôi sau đây, bạn có thể dễ dàng nhận biết ngay

Siêu âm là cách chính xác nhất để bạn biết mình đang mang thai đơn hay đôi. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm của nhiều mẹ, bạn cũng có thể dễ dàng nhận biết dựa trên những dấu hiệu mang thai đôi sớm nhất sau đây.

Dấu hiệu mang thai đôi

Niềm vui liệu có nhân đôi, tham khảo thử 6 dấu hiệu sau đây nhé!

1/ Linh tính mách bảo

Chưa có một nghiên cứu khoa học nào chứng minh chuyện này, nhưng phần lớn các mẹ mang thai đôi đều đã từng có cảm giác mình đang mang nhiều hơn 1 thiên thần, ngay từ những tuần đầu tiên. Một số mẹ bầu còn có hẳn cả giấc mơ sinh đôi. Nếu gia đình bạn hoặc anh xã có tiền sử sinh đôi, khả năng bạn mang thai đôi sẽ càng cao hơn.

2/ Triệu chứng thai nghén rõ ràng

Những dấu hiệu mang thai thường có liên quan mật thiết với sự thay đổi hormone trong cơ thể. Cùng một triệu chứng, nhưng biểu hiện sẽ mạnh mẽ hơn nếu bạn mang thai đôi, đặc biệt là triệu chứng nôn nghén. Thống kê cho thấy, những mẹ mang thai đôi thường có những “trải nghiệm” ốm nghén dữ dội hơn hẳn, thậm chí có thể không tiêu hóa nổi thức ăn và phải nhờ sự trợ giúp chuyên nghiệp từ các bác sĩ.

3/ Tăng cân nhanh

Việc tăng cân khi mang thai phụ thuộc vào nhiều yếu tố, như chế độ dinh dưỡng, mức độ chuyển hóa chất dinh dưỡng… Tuy nhiên, theo kinh nghiệm của nhiều người, nếu có xu hướng tăng cân nhanh chóng trong 3 tháng đầu, khả năng mẹ mang thai đôi rất cao.

Sự tăng nhanh về cân nặng này không phải chỉ vì cân nặng của thai nhi mà còn vì cơ thể đang sản sinh thêm một lượng lớn mô, chất lỏng và máu để nuôi dưỡng cùng lúc 2 bào thai. Theo khuyến cáo, mẹ mang thai đôi nên tăng khoảng 16-20 kg.

4/ Mệt mỏi triền miên

Mang thai đôi đồng nghĩa với việc cơ thể phải hoạt động gấp đôi để đáp ứng đủ nhu cầu phát triển của cùng lúc 2 thai nhi trong bụng mẹ. Điều này có thể làm cơ thể “quá tải”, và mệt mỏi là hệ quả dễ thấy nhất.

Tuy nhiên, trong một số trường hợp, mệt mỏi có thể do công việc, sức khỏe chứ không phải dấu hiệu mang thai đôi. Mẹ khoan chớ mừng vội nhé!

5/ Thai nhi chuyển động nhiều hơn

Trong những tuần đầu thai kỳ, thai nhi đã có thể “cựa mình”. Tuy nhiên, lúc này bé cưng còn quá nhỏ, nên mẹ khó có thể nhận biết sự chuyển động này. Phải đến tuần thai 20, khi bé lớn hơn, cảm nhận của mẹ sẽ rõ ràng hơn.

Với các mẹ mang thai đôi, bạn có thể cảm nhận sự chuyển động của thai nhi từ rất sớm. Chắc chắn, 2 nhóc quậy vẫn “tưng bừng” hơn so với 1 nhóc, mẹ nhỉ?

6/ Nhận biết nhờ tim thai

Bạn có thể nhận biết được cùng lúc 2 nhịp tim khác nhau đang ở trong cơ thể mình. Đến tuần thứ 28, chỉ với một vài bước khám đơn giản, bác sĩ cũng sẽ nhanh chóng phát hiện điều này.

Những dấu hiệu mang thai đôi trên chỉ mang tính tham khảo. Tùy theo thể trạng, vấn đề sức khỏe của từng mẹ, dấu hiệu có thể sẽ thay đổi. Vì vậy, mẹ vẫn nên chờ siêu âm để có thể biết chính xác mình có đang mang thai đôi không.

 Theo eva

Leave a Reply

Or