Để trẻ giỏi giang, thành đạt trong tương lai

Làm cha mẹ ai cũng muốn con mình lớn lên giỏi giang, thành đạt. Nhưng để con con càng lớn càng giỏi giang, dễ dàng đạt được nhiều thành công thì các bật bố mẹ phải có cách chăm sóc, giáo dục con đúng cách ngay từ nhỏ. Dưới đây là những điều cần chú ý nếu bố mẹ muốn con có tương lai tươi sáng.

Khuyến khích trẻ khám phá

Cho trẻ học qua mọi thứ từ đời sống, môi trường chứ không chỉ riêng gì sách vở. Chính vì vậy, bố mẹ nên tạo điều kiện cho con mình học hỏi, khám phá mọi thứ càng nhiều càng tốt. Hãy khơi gợi tính tò mò của trẻ qua những kiến thức hay bài học mới. Thế giới ngoài kia bao la và ở đó có đủ những đáp án cho mọi thắc mắc trẻ đang cần tìm.

Không nên áp đặt hay cấm đoán khi trẻ muốn khám phá những thứ xa lạ. Hãy ủng hộ và luôn đồng hành và tạo cho con những cơ hội được học hỏi cũng như thỏa sức tự sáng tạo. Mỗi bài học có được chính là kinh nghiệm quý báu giúp trẻ có những bước đi vững vàng hơn trong cuộc sống.

Dạy trẻ tính tự lập, luôn tôn trọng ý kiến của con

Bố mẹ đừng bao giờ làm thay con tất cả mọi việc mà hãy để cho con chủ động và có trách nhiệm hơn với bản thân mình từ trong đời sống sinh hoạt hàng ngày cho đến cả việc học tập, hãy để trẻ ý thức được tầm quan trọng của việc học và có hứng thú khám phá những điều mới mẻ.

Học theo khuôn khổ hay học vẹt sẽ chỉ biến trẻ thành cỗ máy được lập trình sẵn, trong khi đó kiến thức là vô hạn. Mỗi đứa trẻ có thể sẽ có những sở trường và khả năng của riêng mình, bố mẹ nên nắm bắt được thế mạnh của con và giúp con phát huy khả năng này. Hãy luôn tôn trọng ý kiến cá nhân cũng như sở thích của trẻ trong mọi chọn lựa của mình.

Tập cho trẻ thói quen đọc sách

Sách giúp cho trẻ xây dựng nhiều kỹ năng, từ việc đọc hiểu, tiếp thu, truyền đạt kiến thức đến quá trình tích lũy ngôn ngữ hay rèn luyện óc sáng tạo, tư duy. Sách có thể đem đến cho trẻ những thế giới mới, giúp trí tưởng tượng của con  thêm phong phú.

Bố mẹ hãy giúp con trẻ có thói quen đọc sách ngay từ khi con còn nhỏ bằng việc đồng hành cùng trẻ trên chặng đường làm bạn với sách. Mỗi tối, cả nhà nên có giờ đọc sách riêng, chọn lựa quyển sách phù hợp với lứa tuổi của trẻ để giúp con có thêm hứng thú với việc đọc sách. Bố mẹ cũng có thể sắp xếp và trang hoàng góc đọc sách của trẻ thật đẹp để con có thể xem giờ đọc sách như khoảng thời yêu thích mỗi ngày.

Rèn con thói quen đọc sách

Rèn cho trẻ tính chăm chỉ, kiên trì

Cho dù sở hữu một trí óc thông minh trời ban nhưng lại không có sự cố gắng, phấn đấu và nỗ lực thì tương lai cũng rất khó đạt được thành công. Hãy giúp con hiểu ra sự chăm chỉ, kiên trì và nhẫn nại quan trọng đến thế nào. Càng cố gắng hết mình, thành công sẽ luôn đồng hành, cứ kiên trì nhẫn nại, con ắt sẽ hái được nhiều trái ngọt trong tương lai.

Leave a Reply

Or