Dạy con thói quen của người giàu

Có câu nói, “thói quen hình thành nên tính cách, và tính cách tạo nên số phận”.

Như những hạt giống, thói quen tốt sẽ ươm mầm cho thành công trong tương lai của con bạn, bằng cách hình thành những suy nghĩ và hành động dẫn đến thắng lợi

Hầu hết chúng ta đều hành động theo thói quen. Vì vậy, việc tạo dựng những thói quen tốt sẽ giúp đưa đến những kết quả tốt. Lợi ích của việc tạo dựng và duy trì thói quen tốt qua thời gian, đó là chúng mang đến những mối quan hệ tốt, những bước thăng tiến trong sự nghiệp, thành tựu về tài chính và một sức khỏe hoàn hảo. Những thói quen hàng ngày cũng sẽ quyết định tình trạng tài chính: cần kiệm thì giàu có, hoang phí thì rỗng túi…

Dạy con thói quen của người giàu 2

Vậy những thói quen nào sẽ giúp con bạn trở nên giàu có, không chỉ về mặt tài chính mà còn cả tâm hồn và những khía cạnh khác?

-Tập luyện mỗi ngày: Giúp bé con không bị thừa cân, không rơi vào tình trạng dư thừa chất dinh dưỡng do ăn quá nhiều, không ốm yếu do ít vận động

Luôn đặt mục tiêu: Có một sự khác biệt rõ nét giữa mục tiêu và mơ ước. Mục tiêu luôn được đặt ra với kế hoạch rõ ràng và quyết tâm thực hiện.

Thói quen học hỏi: Đừng để con bạn đánh mất niềm đam mê đọc sách, hứng thú học hỏi điều mới và sự hăng hái khi tìm kiếm các giải pháp.

Quản lý các mối quan hệ: Chỉ cho con bạn tầm quan trọng của những mối quan hệ tốt. Những người bạn tốt sẽ mang đến những lời khuyên hay, và mối quan hệ bạn bè sẽ giúp con bạn hình thành những phẩm chất tốt.

Duy trì sự điều độ: Quá nhiều, quá vui, quá sức không phải là điều kiện tốt để phát triển. Việc giữ nhịp độ hợp lý trong sinh hoạt, công việc cũng như vui chơi là chìa khóa cho một cuộc sống cân bằng.

Suy nghĩ tích cực: Cuộc sống của mỗi chúng ta đều trải qua rất nhiều thăng trầm, và cách phản ứng trước hoàn cảnh sẽ tạo nên sự khác biệt.

Ăn lành mạnh: Con của bạn gầy yếu hay mập phệ và gặp đủ vấn đề sức khỏe khác nhau? Vậy thì hãy tự hỏi đã bao giờ bạn tạo dựng cho con chế độ ăn hàng ngày bao gồm rau, trái cây và thịt, cá tươi ngon chưa, hay chỉ để mặc trẻ tha hồ ăn những món kẹo, bánh snack và thực phẩm chế biến sẵn?

Kỷ luật chi tiêu: Đầu tư vào một lĩnh vực mà bạn thích, và đừng quên tiết kiệm nữa. Nếu không tiết kiệm 10 – 20% thu nhập thì chẳng còn gì dự trữ cho những ngày mai sau cả.

Tạo dựng thói quen tốt cũng không thể tách rời việc loại bỏ thói quen xấu. Nhưng mẹ biết đấy, tất cả cần có thời gian. Nên bắt đầu với một thói quen nhất định thay vì cố gắng thay đổi mọi thói quen cùng một lúc. Chẳng hạn, trong vòng 1 tháng bạn chỉ tập trung vào việc giúp con tập thể dục và xóa bỏ thói quen nằm ì xem TV mỗi sáng.

Việc tạo dựng nề nếp cho con không phải chuyện dễ dàng chút nào. Bên cạnh việc đôn đốc, nhắc nhở, ba mẹ còn cần sự kiên nhẫn rất lớn. Và đừng quên, bạn chính là tấm gương mà trẻ sẽ nhìn vào đó để học tập. Thói quen tốt của con trẻ sẽ được hình thành khi chúng bắt chước ba mẹ, những người thầy đầu tiên của mình.

Theo MarryBaby

Leave a Reply

Or