Dấu hiệu mẹ mang thai bé trai chính xác đến 95%

Khi mang thai bà bầu nào cũng hồi hộp và tò mò về giới tính của em bé. Tuy các xét nghiệm hay siêu âm có thể cho câu trả lời chính xác về giới tính của bé, các mẹ vẫn có rất nhiều cách để “nhận diện” giới tính bé ngay khi chưa siêu âm. Ngoài việc ngắm hình dáng bụng bầu, dựa vào cơn ốm nghén, bạn còn có thể thử nắm bắt tín hiệu của bé trai được trình bày dưới đây.

1. Dựa vào đường Nigra hay còn gọi là đường đen

Đường Nigra là một đường sậm màu xuất hiện ở bụng của bà bầu. Dựa vào đường này có thể biết được dấu hiệu mang thai bé trai. Đường Nigra có màu nâu hoặc màu đen kéo dài từ giữa thân đến vùng kín của bà bầu, độ rộng của đường này khoảng 1cm. Thực chất đường Nigra luôn hiện diện trên vùng bụng của tất cả mọi người bao gồm cả nam giới, tuy nhiên nó có màu trắng nhạt nên chúng ta thường không để ý. Khi mang thai, sự thay đổi hormone gây tác động đến sắc tố da mới khiến đường này chuyển sang sậm màu và hiện rõ trên bụng bà bầu.

Kinh nghiệm của nhiều bà bầu cho thấy dựa vào đường Nigra có thể đoán biết được giới tính của thai nhi là bé trai hay bé gái. Nếu đường Nigra chạy dài từ vùng kín đến giữa bụng thì khả năng cao bạn đang mang một bé gái. Trong khi nếu đường Nigra chạy từ vùng kín đến tận vùng xương sườn thì bạn rất dễ sinh con trai đấy nhé.

Dấu hiệu mang thai bé trai có thể nhận biết qua đường Nigra

2. Hình dáng của bụng bầu

Xem bụng bầu để dự đoán giới tính của thai nhi là kinh nghiệm dân gian từ xa xưa. Mặc dù tính chính xác của cách nhận biết dấu hiệu mang thai con trai này không cao lắm, nhưng bạn cũng có thể tham khảo bởi nó được rút ra từ kinh nghiệm của rất nhiều thế hệ.

Theo dân gian, nếu khi mang thai bụng bầu có hình bầu dục, tròn đều ở phía trước thì nghĩa là bạn đang mang thai bé gái. Còn nếu bụng bầu tròn đều ở hai bên, hơi nhọn ở phía trước và trễ xuống thấp thì bạn đang mang thai một bé trai đấy nhé.

Bụng bầu thấp và hơi trễ xuống là dấu hiệu mang thai bé trai

3. Mụn trên mặt

Có một điều kỳ lạ nhưng hầu hết các bà bầu đều công nhận, đó là khi mang thai bé trai thì da mặt của họ mịn màng và ít nổi mụn hơn. Trong khi nếu mang thai một bé gái thì mụn lại nổi nhiều như hồi mới dậy thì vậy. Quan niệm dân gian cho rằng, những bé trai sẽ luôn muốn mẹ của mình thật xinh đẹp, còn bé gái thì lại lấy bớt vẻ đẹp của mẹ để dành cho mình. Mặc dù không có cơ sở khoa học, nhưng đây là cách giải thích đầy hài hước mà các mẹ hay rỉ tai nhau.

4. Mái tóc của bạn

Cũng giống như tình trạng của làn da, bạn có thể nhìn vào mái tóc để đoán biết giới tính của thai nhi. Nếu khi mang thai mà mái tóc dài và bóng mượt hơn thì khả năng cao là bạn đang mang trong mình một bé trai. Ngược lại nếu tóc mỏng và khô hơn thì dễ là một bé gái. Mặc dù việc mang thai bé gái thường khiến mẹ bầu trở nên “xấu xí” hơn một chút, nhưng nếu sinh ra được một nàng công chúa đáng yêu, xinh xắn thì cũng đủ hạnh phúc rồi phải không nào?

5. Nghén ngọt, mặn hay chua?

Căn cứ vào các cơn nghén của mình, bà bầu cũng có thể dự đoán được giới tính của thai nhi đấy nhé. Mặc dù nó không chính xác với tất cả các bà bầu, nhưng đây là phương pháp được rất nhiều bà bầu tin tưởng. Theo kinh nghiệm dân gian, nếu khi mang bầu bạn cảm thấy thường xuyên thèm đồ ngọt thì bạn đang mang thai một bé trai. Còn nếu bạn luôn có những cơn thèm đồ chua và mặn thì khả năng cao là bạn mang một bé gái.

6. Thời điểm nghén trong ngày

Không chỉ căn cứ vào cơn nghén mà thời điểm nghén trong ngày cũng là một dấu hiệu để dự đoán giới tính thai nhi. Nếu bạn thấy các cơn nghén hầu hết diễn ra vào buổi sáng sớm thì có thể bạn mang thai một bé gái. Còn nếu các cơn nghén chủ yếu rơi vào buổi chiều thì đó có thể là một bé trai.

7. So sánh kích cỡ hai bầu ngực

Ngoài ra, để biết mình có mang thai một bé trai hay không, bạn hãy quan sát hai bầu ngực của mình. Kinh nghiệm của nhiều bà bầu cho thấy rằng, nếu mang thai bé trai thì bầu ngực bên phải của họ thường lớn hơn bầu ngực bên trái một chút. Còn ngược lại nếu bầu ngực bên trái lớn hơn thì khả năng cao là bạn mang thai một bé gái. Cũng có nhiều người hai bầu ngực cân bằng nhau, lúc này bạn hãy xem xét các dấu hiệu khác.

8. Kiểm tra nước tiểu của bạn

Thêm một dấu hiệu khá rõ ràng giúp bạn nhận biết được giới tính của thai nhi, đó là căn cứ vào màu sắc của nước tiểu. Nếu nước tiểu có màu vàng sáng thì rất có thể bạn đang mang một bé trai. Còn nếu nước tiểu có màu hơi đục thì bạn đang mang thai một cô công chúa đấy nhé. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý, nếu thấy nước tiểu vàng sậm và đậm màu thì đó là dấu hiệu của việc cơ thể bị thiếu nước. Khi đó hãy bổ sung thêm nước cho cơ thể nhé.

9. Tỉ lệ nhịp tim

Bên cạnh các dấu hiệu trên thì dựa vào tỉ lệ của nhịp tim cũng giúp bạn dự đoán con trai hay con gái. Khi bác sĩ phụ khoa tiến hành kiểm tra doppler để đo nhịp tim của thai nhi bạn hãy ghi nhớ tỉ lệ nhé. Nhiều người cho rằng, nếu tỉ lệ nhịp tim từ 140 bpm trở lên thì thường là con gái, còn nhịp tìm dưới 140 bpm thì đó là dấu hiệu sinh con trai đấy nhé.

10. Xem tay

Khi ai đó bất ngờ đề nghị xem bàn tay của bạn, nếu bạn đưa tay ra mà lòng bàn tay hướng lên trên thì khả năng mang thai một bé gái là rất lớn. Ngược lại, nếu lòng bàn tay úp xuống đất thì nghĩa là rất có thể bạn đang mang trong mình một bé trai rất kháu khỉnh đấy. Đây là kinh nghiệm dân gian được truyền lại từ lâu đời, mặc dù không chính xác 100% nhưng bạn vẫn có thể thử để dự đoán giới tính của con phải không nào?

Theo chamsocsanphu

Leave a Reply

Or