Đàm Thu Trang chưa làm một việc cho con mà các mẹ khác thường làm từ sớm, để lộ trình độ hiểu biết trong việc nuôi con

Bức ảnh của bé Suchin khiến nhiều người thích thú vì một chi tiết cực kỳ đặc biệt.

Mới đây trên trang cá nhân, Đàm Thu Trang đã đăng tải một bức hình cực kỳ đáng yêu của Chin nhõi (nickname đáng yêu bố mẹ hay gọi bé Suchin). Trong hình, Suchin đang nửa nằm nửa ngồi trên một chiếc ghế bành và hướng mắt ra ngoài cửa kính chăm chú ngắm hoa lá, cây cỏ bên ngoài. 

Bức ảnh của con gái Đàm Thu Trang đã lập tức nhận được rất nhiều sự chú ý của mọi người. Bên cạnh những lời khen dành cho vẻ đáng yêu của Suchin, rất nhiều người cũng tỏ ra đặc biệt thích thú với mái tóc dài, dày, đen và phần tóc trên đỉnh đầu dựng đứng lên như vuốt keo của Suchin. 

Đàm Thu Trang chưa làm một việc cho con mà các mẹ khác thường làm từ sớm, để lộ trình độ hiểu biết trong việc nuôi con - Ảnh 1.
Bức ảnh đáng yêu của Suchin được mẹ Trang chia sẻ, ai cũng bị gây ấn tượng bởi mái tóc tốt um, dựng đứng của cô bé.

Cũng từ đó, mọi người phát hiện Đàm Thu Trang có thể chưa cắt tóc máu cho con dù Suchin đã được hơn 4 tháng tuổi. Đây là một quan niệm dân gian thường được người xưa thực hiện khi em bé đầy tháng hoặc tròn 3 tháng 10 ngày tuổi. Mục đích của việc cắt tóc máu cho trẻ giống như một cách “đốt vía”, giúp em bé khỏe mạnh và đánh dấu giai đoạn trẻ chính thức hòa nhập vào cuộc sống mới. Đồng thời, việc cắt tóc máu cho bé còn được cho là sẽ giúp tóc của bé mọc lứa mới dài, dày và đẹp hơn. 

Thế nhưng việc Đàm Thu Trang chưa cắt tóc máu cho con lại thể hiện sự hiểu biết của bà mẹ này trong việc nuôi con. Tại sao lại như vậy, chúng ta cùng tìm hiểu xem nhé!

Việc cắt tóc máu cho bé dưới góc độ y khoa lại là việc rất không an toàn, thậm chí còn có thể gây nguy hiểm cho bé.

Theo bà Leonica Kei, giám đốc đồng thời là nhà nghiên cứu tại Trung tâm Philip Kingsley ở Singapore, thì kết cấu tóc của em bé được xác định về mặt di truyền trước khi được sinh ra, và điều này là không thể thay đổi. Hay nói một cách dễ hiểu hơn thì nang tóc là túi tế bào bên dưới bề mặt da đầu tạo ra tóc. Kích thước của các nang quyết định độ dày của tóc bé, nang càng lớn, sợi tóc càng dày. Mặt khác, số lượng nang xác định đứa trẻ sẽ có bao nhiêu tóc, số lượng nang càng cao, thì tóc sẽ càng nhiều.

Đàm Thu Trang chưa làm một việc cho con mà các mẹ khác thường làm từ sớm, để lộ trình độ hiểu biết trong việc nuôi con - Ảnh 3.

Từ nhỏ Suchin đã có mái tóc cực tốt, dài và dày. Đến hiện tại khi đã hơn 4 tháng tuổi, cô bé vẫn giữ nguyên mái tóc này. 

Các điều kiện kiểm soát sự phát triển và đường kính của tóc bé diễn ra ở da đầu, nên việc cắt tóc sẽ không có bất kỳ ảnh hưởng nào đến sự phát triển của tóc. Vì vậy, quan niệm cắt tóc máu cho bé để tóc mọc lứa mới dài, dày, đẹp hơn là một quan niệm sai lầm, thiếu khoa học.

Không chỉ vậy da đầu trẻ sơ sinh rất mềm, nhất là phần đỉnh đầu của bé – khu vực được gọi là thóp. Thóp của trẻ dưới 1 tuổi còn rất mềm vì xương sọ của bé chưa được nối liền hoàn toàn với nhau và chỉ liền khi trẻ ngoài 1 tuổi. Nếu bố mẹ cắt tóc máu khi con mới vài tháng tuổi, thậm chí 1 tháng tuổi sẽ làm tóc bé mỏng đi, không còn đủ để che thóp. Như vậy thóp sẽ không được giữ ấm. 

Chưa kể, trẻ không chịu ngồi yên khi cắt tóc nên việc cắt tóc máu có thể gây nguy hiểm cho bé nếu không may bố mẹ sơ sểnh làm con bị thương ở đầu. Vì vậy, bố mẹ nên trì hoãn việc cắt tóc cho bé đến khi bé ngoài 1 tuổi cũng chưa muộn. 

Leave a Reply

Or