Da sẽ đẹp mịn màng nếu làm những điều này khi rửa mặt

Rửa mặt là bước chăm sóc da căn bản nhất để có một làn da khỏe mạnh, tươi sáng. Thực hiện đúng những điều sau đây thì da sẽ đẹp hơn rất nhiều.

1. Số lần rửa mặt

Đối với một làn da khô chỉ nên rửa mặt từ đến 2 lần. Còn đối với làn da dầu thì hai lần sáng và tối, ngoài ra nên rửa mặt xen kẽ bằng nước mát thêm 1-2 lần trong ngày.

2. Áp dụng nguyên tắc “trước ấm sau lạnh”

Hãy bắt đầu việc rửa mặt bằng cách dấp một chút nước ấm lên mặt và vỗ nhẹ để kích thích lỗ chân lông mở ra. Điều này sẽ giúp các chất hoạt hóa có trong sữa rửa mặt phát huy tác dụng làm sạch sâu, bài trừ chất bẩn và cặn bã ra ngoài dễ dàng. Cuối cùng, sử dụng nước lạnh để lỗ chân lông se lại và khiến da thêm săn chắc.

3. Rửa mặt và tẩy trang: Bộ đôi hoàn hảo

Ngay cả khi không trang điểm bạn cũng nên sử dụng các sản phẩm tẩy trang để làm sạch da trước khi đi ngủ và dùng sữa rửa mặt ngay sau đó để cho hiệu quả kép tối ưu, khiến da thực sự trở nên thông thoáng và sạch sẽ.

rm5

4. Thời điểm xông mặt

Thời điểm tốt nhất là sau khi rửa mặt bằng srm để làm sạch bề mặt da. Thực hiện xông da mặt trong vòng 5-10 phút. Cuối cùng, dùng nước mát rửa lại mặt một lần nữa cho các tạp chất được làm sạch hoàn toàn và lấy lại nhiệt độ cân bằng cho da.

5. Ko thấm khô da bằng khăn

Ko nên dùng khăn mà chỉ để khô da tự nhiên, nhờ vậy da sẽ tự điều chỉnh độ ẩm của mình mà không cần đến . Nếu có thời gian, bạn chỉ cần vỗ nhẹ da sau khi rửa mặt và để nó tự khô sau một vài phút, rồi sau đó mới tiếp tục các bước chăm sóc tiếp theo.

6. Dùng nước hoa hồng

Nếu không sử dụng nước hoa hồng để làm cân bằng da ngay sau khi rửa mặt và có chế độ dưỡng ẩm phù hợp thì bạn rất có thể sẽ phải đối mặt với một vài vấn đề như: da khô dẫn đến lão hóa, da tăng tiết dầu để bù đắp độ ẩm, lỗ chân lông to, mụn…

 Theo eva

Leave a Reply

Or