Cuộc vượt cạn gian nan của mẹ trẻ 9x mạnh tay chi 80 triệu đồng đón con chào đời

Dự định sinh thường để sớm được đẻ bé tiếp theo nhưng vì vỡ ối lâu mà chưa sinh được nên chị Ban Anh vẫn phải ngậm ngùi chuyển sang phòng mổ.

Mặc dù vợ chồng chị Lê Hải Ban Anh và anh Jack Hua (người Mỹ gốc Việt) đã lấy nhau được gần 2 năm rưỡi nhưng gần đây mới cùng nhau đón đứa con đầu lòng. Thời gian trước khi có con, anh chị đã quyết định dành hẳn một năm sau đám cưới để đi du lịch đây đó “cho đã chân” rồi mới lập kế hoạch lên chức bố mẹ.

Trước khi có con, cuộc sống của hai vợ chồng khá đơn giản, thường xuyên cùng nhau đi chơi, thăm thú mọi nơi. Thế nhưng từ ngày biết mình mang thai cho đến khi em bé chào đời, cuộc sống của họ thay đổi nhiều, anh chị không còn nhiều thời gian cho nhau như trước nữa mà thay vào đó tất cả thời gian đều dành cho em bé. Nhưng chị Ban Anh cho biết mình hạnh phúc vì điều đó, hạnh phúc với thiên chức được làm mẹ.

 cuoc vuot can gian nan cua me tre 9x manh tay chi 80 trieu dong don con chao doi - 1

Chị Ban Anh may mắn vì luôn có chồng đồng hành từ trong thai kỳ đến khi lâm bồn.

Mong con sinh ngày 4/7 để “cả nước Mỹ cùng ăn mừng”

Khoảng thời gian mang thai của chị Ban Anh có khá nhiều chuyện xảy ra như sức khoẻ của mẹ và bé có vấn đề, em bé hấp thụ dinh dưỡng kém nên nhẹ cân hơn các bạn cùng tuần thai, chỉ số ối của mẹ lên xuống thất thường. Ngoài ra, vì là lần đầu mang thai, chưa có kinh nghiệm nên chị khá áp lực, thường xuyên lo lắng, suy nghĩ. May mắn thay, trong thời điểm khó khăn thì chồng chị luôn bên cạnh an ủi, động viên, chăm sóc cho hai mẹ con.

Mình hạnh phúc vì điều đó, hạnh phúc với thiên chức được làm mẹ!

 Ban Anh – Eva.vn

Chị kể lại: “Ông xã mình rất thích em bé, từ lúc biết vợ có thai thì cưng chiều vợ hơn gấp bội. Trong khi mình là người vô tư đôi khi hời hợt thì anh lại là người rất nghiêm túc và cẩn thận trong chuyện ăn uống để đảm bảo sức khoẻ cho hai mẹ con. Những buổi khám thai định kì của mình anh không bỏ sót buổi nào, có thời gian rảnh là lại ngồi ôm bụng mình trò chuyện với con hoặc tìm tòi thêm sách về nuôi dạy trẻ để đọc”. 

 

Chị Ban Anh dự sinh ngày 11/7. Ngày 29/6, khi em bé được 38 tuần 3 ngày, chị đi khám thai định kỳ thì bác sĩ báo cổ tử cung đã mở 1cm và có máu báo sinh. Chị được dặn dò về nhà theo dõi trong 24 giờ, nếu không có thêm dấu hiệu gì thì đến tuần sau mới sinh.

 cuoc vuot can gian nan cua me tre 9x manh tay chi 80 trieu dong don con chao doi - 2

Bố mẹ đang chờ đợi con để cùng tạo nên một gia đình trọn vẹn.

Vợ chồng mình nghe vậy vừa mừng mà cũng vừa run lắm, vì con đầu chưa có kinh ngiệm mà. Chồng mình lại không rành tiếng Việt nên cứ hỏi tới hỏi lui bác sĩ làm sao biết khi nào vợ đẻ để đưa vợ vào bệnh viện cho kịp.

Hai vợ chồng về nhà lật đật sửa soạn đồ đạc, sẵn sàng đâu đó hết chỉ cần “chuông gõ” là chạy thôi. Miệng thì lúc nào cũng hối con ra cho lẹ vì mẹ nặng nề quá rồi nhưng nói thì nói vậy vợ chồng mình vẫn cứ suốt ngày thủ thỉ với con là khoan hãy ra, cố đợi cho đến 4/7 ra cho đẹp vì cứ đến sinh nhật con là “cả nước Mỹ ăn mừng” (4/7 là quốc khánh Mỹ)”, chị Ban Anh chia sẻ.

 cuoc vuot can gian nan cua me tre 9x manh tay chi 80 trieu dong don con chao doi - 3

 cuoc vuot can gian nan cua me tre 9x manh tay chi 80 trieu dong don con chao doi - 4

Hai vợ chồng chị Ban Anh đã chuẩn bị sẵn sàng để đón con chào đời.

Chiều tối ngày 30/6, sau 24 giờ theo dõi, chị Ban Anh thấy mình vẫn ra máu nhưng chưa có dấu hiệu sinh. Chị gọi lại cho bác sĩ để được tư vấn có nên nhập viện không thì nhận được câu trả lời là không cần, cứ yên tâm chờ.

Tối hôm đó mình vẫn còn ăn được hai tô cơm tấm sườn nướng tự làm, chồng chở đi ăn kem rồi đi bộ cả nửa tiếng loanh quanh. Vậy mà đúng 1 giờ sáng ngày 1/7, mình giật mình tỉnh dậy vì “chỗ ấy” bị ướt, cứ tưởng là tè dầm. Mình vào toilet thay đồ xong lại leo lên giường ngủ tiếp nhưng vừa nằm xuống thì lại bị ướt. Đến lúc này mới gọi chồng dậy nói: “Anh ơi, hình như em vỡ ối rồi” . Mình gọi bác sĩ thì được bảo nhập viện luôn. Lúc đó hai vợ chồng mới cuống cuồng chạy mà trong bụng nghĩ “sao con lại đòi chui ra nửa đêm thế này?”. Bao nhiêu dự tính làm đẹp, gội đầu, cắt tóc, trang điểm tươi tắn trước khi đi đẻ của mẹ tan tành mất rồi“, chị Ban Anh kể lại.

Mong sinh thường nhưng kết cục vẫn phải mổ đẻ

Hai vợ chồng chị Ban Anh tới bệnh viện lúc 2 giờ sáng. Vừa đi được vài bước thì chị vỡ ối nhưng chồng chị không biết nên vẫn “nắm tay vợ dung dẻ nhởn nhơ như đi dạo“. Tới lúc chị kêu lên vỡ ối rồi, anh Jack mới cuống cuồng chạy đi tìm người trợ giúp, lấy xe đẩy vợ vào phòng cấp cứu.

Người mình lúc đó cứ lạnh run lên bần bật, tim đập thình thịch, đầu óc thì cứ suy nghĩ bậy bạ, nước mắt cứ chảy, cộng thêm cơn đau đẻ cứ dồn từng cơn từng cơn nữa, thiếu điều mình đòi nhảy xuống đi về, không đẻ nữa.

Ban Anh – Eva.vn

Mình nhập viện và vào phòng chờ sinh nằm theo dõi lúc 3 giờ sáng. Vì chồng mình không được vào nên anh cứ đi ra đi vào xem vợ thế nào, ngủ không chịu ngủ làm mình nằm trong cũng sốt cả ruột.

Đến 4 giờ thì ông bà ngoại cũng xuống đến bệnh viện. Thế là người trong, người ngoài hồi hộp chờ đợi từng phút một. Đến 8 giờ sáng thì mình được chuyển vào phòng sinh truyền giục sinh vì mãi cổ tử cung mới mở đượcc 2cm và chưa có cơn đau nào. Vào phòng này thì chồng mình được vào cùng để chờ cuộc vượt cạn.

Hai vợ chồng lúc ấy vẫn còn vui vẻ, tươi roi rói chụp hình gửi thông báo mọi người. Đến gần 11 giờ thì mình bắt đầu xuất hiện những cơn đau đầu tiên, mình cũng đã chuẩn bị tinh thần chịu đau rồi vì cứ nghĩ khi tiêm giảm đau về sau sẽ bị đau lưng nên khi y tá hỏi có muốn tiêm gây tê màng cứng không thì mình vẫn nhất quyết từ chối. Đến khi mở được 3cm thì các cơn đau dồn dập và đau hơn, lúc này thì là cảm giác thốn và đau không biết tả thế nào luôn, may có chồng ở bên cạnh động viên nên mình cũng thấy đỡ được phần nào.

Đến khoảng 12 giờ, bác sĩ vào kiểm tra lần nữa thì cổ tử cung vẫn thế, đầu em bé nằm cao nên mình khó có thể đẻ thường. Bác sĩ khuyên mình nên chuyển mổ vì vỡ ối đã 12 tiếng nên sợ sẽ bị nhiễm trùng hoặc ảnh hưởng em bé. Lúc đó nghe phải mổ mình buồn lắm. Vì mình trên tinh thần là muốn đẻ thường, muốn đẻ nhiều con liền nhau. Chú bác sĩ cũng biết nên an ủi là chú sẽ mổ thật đẹp cho. Mình cũng đành chấp nhận mổ chứ biết làm sao”. 

 cuoc vuot can gian nan cua me tre 9x manh tay chi 80 trieu dong don con chao doi - 5

 cuoc vuot can gian nan cua me tre 9x manh tay chi 80 trieu dong don con chao doi - 6

“Trải qua bao gian nan, vất vả, cuối cùng bố mẹ cũng được gặp con”.

Trái ngọt sau cuộc vượt cạn đầy nước mắt

Khoảng thời gian chuyển từ phòng sinh qua phòng mổ chính là quãng thời gian khủng khiếp nhất đối với chị Ban Anh. Lúc đó chị không được đi cùng chồng mình nữa mà chỉ có y tá bên cạnh.

Chị nhớ lại: “Người mình lúc đó cứ lạnh run lên bần bật, tim đập thình thịch, đầu óc thì cứ suy nghĩ bậy bạ, nước mắt cứ chảy, cộng thêm cơn đau đẻ cứ dồn từng cơn từng cơn nữa, thiếu điều mình đòi nhảy xuống đi về không đẻ nữa. Nghĩ tới con đang nằm trong bụng mà mình phải cắn răng cố gắng tiếp. Vào đến phòng mổ tiếng dao kéo lách cách, tiếng máy móc, tiếng bác sĩ và y tá trao đổi với nhau để chuẩn bị mổ,.. mọi thứ làm cho mình sợ mà miệng cứ cứng đờ không nói nổi, cứ nhìn qua nhìn lại xem chồng vào đến chưa, nước mắt cứ rơi lã chã làm cô y tá phải tới dỗ cho nín.

 cuoc vuot can gian nan cua me tre 9x manh tay chi 80 trieu dong don con chao doi - 7

Chị Ban Anh cho biết sẽ không bao giờ có thể quên kỉ niệm đi sinh lần đầu đầy trắc trở này.

Đến khi chồng mình vào ngồi bên cạnh ôm và dỗ rồi mình mới thấy yên tâm nhưng rồi lại khóc nức nở hơn nữa như kiểu tủi thân. Cô y tá phải doạ nếu khóc huyết áp tăng thì không mổ được, mình mới cố kiềm chế không nức nở nữa nhưng nước mắt vẫn tuôn trào không ngăn được. 

Gây tê xong thì mình cũng không còn cảm giác đau nữa, nhưng mọi người làm gì mình đều cảm nhận được hết. Từng giây từng phút trôi qua mình hồi hộp tưởng như muốn ngạt thở. Cho đến khi bác sĩ lôi được em bé ra ngoài, nghe được tiếng con khóc lần đầu tiên thì vợ chồng mình như vỡ oà, cứ thế cứ thế ôm nhau khóc nức nở như hai đứa con nít. Chồng mình thì cứ luôn miệng “Em nghe không tiếng con đó, con của mình đó, con của anh và em“.

 cuoc vuot can gian nan cua me tre 9x manh tay chi 80 trieu dong don con chao doi - 8

Thành quả cuộc vượt cạn đầy gian nan là một “thiên thần” siêu đáng yêu.

Nhớ lại khoảnh khắc sinh con, chị Ban Anh vẫn còn xúc động: “Cuối cùng sau 271 ngày chờ đợi, chung mình cũng được nghe và gặp con, cảm giác lúc đó mình không biết phải diễn tả như thế nào nữa. Nó thiêng liêng lắm và mình khóc không phải vì sợ, vì đau nữa mà là vì mình quá hạnh phúc“.

 cuoc vuot can gian nan cua me tre 9x manh tay chi 80 trieu dong don con chao doi - 9

 cuoc vuot can gian nan cua me tre 9x manh tay chi 80 trieu dong don con chao doi - 10

 cuoc vuot can gian nan cua me tre 9x manh tay chi 80 trieu dong don con chao doi - 11

Bé nhà chị Ban Anh.

Chia sẻ về chi phí cho cuộc vượt cạn gian nan của mình, chị Ban Anh cho biết: “Mình chọn gói sinh Viên Mãn của một bệnh viện quốc tế. Tổng chi phí của mình sau khi ra viện khoảng 80 triệu bao gồm chi phí sinh thường chuyển mổ cấp cứu, phí gói xét nghiệm, siêu âm, chụp X-quang, chiếu đèn, tầm soát 48 bệnh ở trẻ sơ sinh, phí 5 ngày phòng VIP mình ở sau khi sinh, và một vài chi phí phát sinh khác nữa.. Vì trước khi có ý định mang thai mình đã tham gia bảo hiểm thai sản của bệnh viện nên chỉ phải trả thực tế hơn 50 triệu thôi nhưng mẹ con mình vẫn được hưởng trọn vẹn tất cả những dịch vụ tốt nhất của bệnh viện”. 

 cuoc vuot can gian nan cua me tre 9x manh tay chi 80 trieu dong don con chao doi - 12

Niềm hạnh phúc trọn vẹn của gia đình chị Ban Anh.

 Theo eva

Leave a Reply

Or