Công thức đoán chiều cao của trẻ

Chiều cao của con là một trong những mối quan tâm hàng đầu của các mẹ bên cạnh cân nặng. Chiều cao của bé ngoài tác động chính là di truyền thì còn bị tác động bởi những yếu tố khác như: Chế độ dinh dưỡng và tập luyện thể thao.

cong_thuc_doan_chieu_cao_cua_tre

Để bé có một chiều cao lí tưởng trong tương lai, bố mẹ nên cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng thiết yếu cho bé cũng như khuyến khích bé tập thể dục thể thao thường xuyên. Và mẹ có thể dự đoán chiều cao khi bé trưởng thành bằng những công thức sau:

1. Dùng chiều cao của bé khi mới sinh ra:

Chiều cao của con trai = chiều cao khi sinh (cm) )÷0.2949

Chiều cao của con gái = chiều cao khi sinh (cm) )÷0.3109

Dùng công thức trên cần lưu ý: Chỉ thích hợp đối với những bé đủ tháng; khi đo chiều cao của thân thể nếu như chuẩn xác đến 0,1cm thì chiều cao dự đoán sẽ càng chính xác hơn.

2. Công thức dự đoán chiều cao của cơ thể theo phương pháp di truyền:

Chiều cao của con trai = (chiều cao của bố + chiều cao của mẹ) ×1.08÷2(cm)

Chiều cao của con gái = (chiều cao của bố ×0.923+ chiều cao của mẹ)÷2(cm)

3. Dựa vào chiều cao của bé khi bé được 3 tuổi:

Chiều cao của con trai = chiều cao khi 3 tuổi ×0.545 + chiều cao trung bình của bố mẹ ×0.544+37.69(cm)

Chiều cao của con gái = chiều cao khi 3 tuổi ×0.545 + chiều cao trung bình của bố mẹ ×0.544+25.63 (cm)

cong_thuc_doan_chieu_cao_cua_tre

Các mẹ lưu ý, những công thức này chỉ mang tính tương đối giúp mẹ phần nào hình dung và dự đoán được tiềm năng phát triển chiều cao mà bé có thể đạt tới khi trưởng thành. Qua đó, có thể có kể hoạch dinh dưỡng, khuyến khích bé luyện tập thể dục thể thao một cách hợp lý để phát triển tối đa tiềm năng chiều cao của mình hoặc cải thiện với những trường hợp dự báo chiều cao tương lai của bé có thể thấp. Vì như BSnhi đã nói ở trên, chiều cao bị ảnh hưởng bởi rất nhiều nguyên khác trong quá trình phát triển của bé chứ không chỉ riêng việc duy truyền. Và mẹ cũng nên để con phát triển tự nhiên đúng tiềm chất của mình, đừng vì mong muốn con cao hơn mà ép bé ăn hoặc dùng các chất bổ sung dinh dưỡng mà đôi khi không tác dụng lại lãng phí và gây ra các nguy cơ dư vitamin A, D, canxi…tác hại xấu đến sức khoẻ của con.

Chúc bé khoẻ mẹ vui ^^

 Theo bsnhi

Leave a Reply

Or