Con ngã từ trên giường xuống đất mẹ quyết không nâng dậy, bà nội tức giận nhưng BS khen

Giữa đêm, thấy con 1 tuổi ngã từ trên giường cao xuống đất, người mẹ trẻ đã để yên mọi thứ, bình tĩnh gọi xe cấp cứu.

Trẻ em thường rất dễ bị ngã hoặc va đập vào một số đồ vật khiến trẻ có thể bị thương. Do đó, người lớn phải luôn luôn để mắt đến trẻ, tránh những tai nạn đáng tiếc xảy ra.

Thông thường, trong tình huống con bị ngã, bố mẹ sẽ rất xót ruột, lao đến nâng con dậy, an ủi, dỗ dành và xoa vết thương cho con. Thế nhưng câu chuyện của người mẹ dưới đây lại khác. Cô thậm chí đã đứng yên khi nhìn con bị ngã mà không can thiệp gì. Điều đáng nói là ở chỗ, sau đó, cô đã được bác sĩ khen ngợi vì phương pháp xử lý đúng đắn, khoa học.

Cô Li (27 tuổi, Thâm Quyến, Trung Quốc) có quan điểm nuôi dạy con, rèn luyện cho con tính độc lập ngay từ nhỏ. Bởi vậy, khi con được 1 tuổi cô đã cho con ngủ riêng ở phòng khác 1 mình.

Và rồi, vào một ngày, tai nạn không may đã xảy ra. Giữa đêm, một tiếng hét đã bất ngờ phát ra trong phòng ngủ. Nghe thấy tiếng khóc của con, cô Li và mẹ chồng đã chạy vội tới phòng ngủ của con với tốc độ nhanh nhất có thể.

Khi nhìn thấy cảnh tượng con ngã từ trên cũi cao xuống dưới đất, ai cũng phải xót xa. Bà nội của bé đã vội vã định lao tới ôm cháu. Nhưng ngay lập tức, cô Li ngăn mẹ lại và nói: “Mẹ đừng bế cháu lên, hãy để yên cho nó nằm dưới đất”.

con nga tu tren giuong xuong dat me quyet khong nang day, ba noi tuc gian nhung bs khen - 1

Trẻ em thường rất dễ bị ngã hoặc va đập vào một số đồ vật khiến trẻ có thể bị thương. (Ảnh minh họa)

Sau khi nghe những lời con dâu nói, mẹ chồng Li vô cùng tức giận. Bà cho rằng con dâu quá máu lạnh khi không có hành động gì trước việc con bị ngã. Bà thậm chí còn quát mắng: “Cô có phải là mẹ của nó không vậy”. Rất bình tĩnh, cô Li vẫn từ tốn trả lời: “Vì con là mẹ nên con sẽ không chạm vào nó”.

Ngay sau đấy, cô lấy điện thoại gọi cho trung tâm cấp cứu và yêu cầu có một nhân viên y tế đi cùng để đến nhấc con đi. Thật may mắn, ít phút sau, nhân viên trung tâm y tế có mặt và tiến hành đưa bé đi cấp cứu.

Sau khi kiểm tra, các bác sĩ thấy rằng đầu của bé bị thương. Nhưng may mắn không có có thương tích nào quá nghiêm trọng do cách xử lý đúng đắn. Cô Li đã lý giải hành động của mình, nghe cô nói, các bác sĩ đã tỏ ra rất kinh ngạc và dành lời khen ngợi cho cô: “Đúng là như vậy, cô đã làm rất tốt”.

con nga tu tren giuong xuong dat me quyet khong nang day, ba noi tuc gian nhung bs khen - 3

Nên cho trẻ chơi ở nơi mặt sàn bằng phẳng, thấp để hạn chế những tai nạn đáng tiếc xảy ra (Ảnh minh họa)

Các bác sĩ giải thích rằng, khi một đứa trẻ bị ngã xuống đất, sẽ có những thay đổi trong cơ thể. Nếu người khác bất ngờ bế bé lên mà không đủ kiến thức, kinh nghiệm và kỹ năng có thẻ khiến trẻ bị thương thứ phát. Chính vì vậy, việc người mẹ không tự ý bế con lên mà để con ở yên tư thế đó và gọi cho cấp cứu là cách xử lý hoàn toàn chính xác.

Nghe xong cách giải thích này, người nhà của cô Li đã hiểu ra và khâm phục cách làm của cô.

Để ngăn chặn tình huống này không xảy ra, nên có một số biện pháp như sau nếu cho bé ngủ riêng trên giường:

Làm hàng rào chắc chắn quây giường

Nếu cha mẹ không muốn con cái có thể phải đối diện với những tai nạn không đáng có, giường của trẻ nên được làm quây rào. Bằng cách này, khi bố mẹ bận, con ngủ hoặc ngồi chơi trong đó sẽ an toàn hơn, miễn là bạn đảm bảo đồ chơi, đồ vật trên giường không có thứ gì có thể gây nguy hiểm cho trẻ là được.

con nga tu tren giuong xuong dat me quyet khong nang day, ba noi tuc gian nhung bs khen - 4

Nên làm rào chắn quanh giường để tránh trẻ bị ngã (ảnh minh họa)

Bố mẹ cũng lưu ý khi cho trẻ ngủ riêng, trên giường không nên để những thứ như thú nhồi bông, chăn rộng… trẻ rất có thể sẽ bị những món đồ này đè lên mặt gây ngạt thở.

Bọc các cạnh nhọn của đồ vật trong nhà

Những góc nhọn trong nhà cũng là “kẻ thù” của trẻ nhỏ. Khi vui chơi, va vào những đồ đạc có góc nhọn này sẽ cực kỳ nguy hiểm cho trẻ. Để bảo vệ con, bố mẹ nên mua những miếng nhựa, miếng silicon để bọc các góc nhọn lại. Sản phẩm này được bán với giá rẻ và phổ biến trên thị trường. Chỉ với 1 cách đơn giản như vậy nhưng cũng có thể ngăn chặn được rất nhiều nguy cơ cho con.

con nga tu tren giuong xuong dat me quyet khong nang day, ba noi tuc gian nhung bs khen - 5

Bọc các vật dụng có góc cạnh để tránh nguy hiểm cho trẻ (Ảnh minh họa)

Đừng để con chơi ở những nơi cao

Cha mẹ không nên để con chơi ở những nơi cao, ví dụ như một số nhà thiết kế giường khá cao, điều đó sẽ không tốt cho trẻ nếu trẻ không may ngã xuống. Khi đó, trẻ sẽ bị chấn động… Tốt hơn, hãy bố trí nơi vui chơi cho trẻ ở vị trí thấp để thuận tiện và an toàn hơn.

Leave a Reply

Or