Con gái có biểu hiện kỳ lạ, ông bố bàng hoàng phát hiện điều kinh khủng mà cô bé đang giấu giếm trong iPad

Xâm phạm sự riêng tư của con cái có lẽ là điều mà rất nhiều phụ huynh không bao giờ muốn làm. Tuy nhiên, khi ông bố trong câu chuyện dưới đây lén xem tin nhắn của con gái, đó chính là quyết định đúng đắn nhất cuộc đời, nhờ vậy mới có thể cứu được con mình thoát khỏi vòng vây nguy hiểm.

Làm bố mẹ, rồi ai cũng phải trải qua giai đoạn nhìn thấy con mình bước vào tuổi ẩm ương dậy thì. Từ những cô cậu bé hồn nhiên suốt ngày đu theo chân bố mẹ, giờ đây chúng lại tỏ ra xa cách và dường như chỉ thích sống trong thế giới riêng của chính mình. Tôn trọng quyền riêng tư của con cái là điều mà bất cứ bố mẹ nào cũng nên làm. Tuy nhiên quyền riêng tư của con sẽ nằm ở mức độ như thế nào là một câu hỏi rất nhạy cảm mà chỉ có bản năng làm bố mẹ của mỗi người mới có thể trả lời được.

Con gái có biểu hiện kỳ lạ, ông bố bàng hoàng phát hiện điều kinh khủng mà cô bé đang giấu diếm trong iPad - Ảnh 1.

(Ảnh minh họa)

Scott Jenkins, một ông bố với hai cô con gái xinh đẹp sống tại bang Michigan, Mỹ đã chia sẻ kinh nghiệm vô cùng kinh khủng mà gia đình họ đã gặp phải. Câu chuyện được viết trên trang Scary Mommy – một trang web khá có tiếng, nơi chia sẻ những bài viết về gia đình về cách nuôi dạy con cái.

Hai đứa cô con gái đối với Scott chính là điều quý giá nhất trên đời. Anh có thể làm tất cả mọi chuyện vì con, kể cả việc phải lén lút theo dõi những tin nhắn trong iPad của cô con gái tuổi teen, Haylee.

Con gái có biểu hiện kỳ lạ, ông bố bàng hoàng phát hiện điều kinh khủng mà cô bé đang giấu diếm trong iPad - Ảnh 2.

Hai cô con gái xinh đẹp của Scott (Ảnh: Scary Mommy)

Có một dạo, Scott bỗng dưng thấy Haylee đột nhiên thay đổi thái độ, không còn vui tươi như trước hay tỏ vẻ bí mật, lén lút. Có thể đây chỉ là những biểu hiện bình thường khi bọn trẻ đến giai đoạn dậy thì chăng? Với bản năng làm bố mạnh mẽ, Scott đã quyết tâm tìm cho ra nguyên nhân.

Bình thường, Scott vẫn hay kiểm tra iPad của Haylee hai lần một tuần. Anh lướt sơ qua các tin nhắn, những hình ảnh trao đổi qua lại giữa cô bé và bạn bè trên mạng xã hội để chắc rằng mọi thứ đều phù hợp với lứa tuổi của con.

Mọi vấn đề xuất hiện từ khi Haylee kết bạn với một cậu bé 15 tuổi tên Bruce. Cậu bé này đã giới thiệu Haylee làm quen với những người bạn mới thú vị trên mạng và họ bắt đầu trao đổi với nhau khá thường xuyên. Haylee nghĩ rằng mình đang nói chuyện với những người bạn đồng trang lứa khác, sự thật là cô bé đang rơi vào một vòng vây nguy hiểm mà không hay biết.

Scott phát hiện ra rất nhiều tin nhắn và hình ảnh trong các đoạn chat đã bị xóa đi. Cảm giác bất an ập đến với người bố, cộng thêm những biểu hiện kỳ lạ của cô con gái trong những tuần tiếp theo làm cho Scott như ngồi trên đống lửa.

“Một đêm nọ tôi thấy cảm giác không ổn trong lòng nên đã lấy iPad của Haylee để kiểm tra như mọi khi. Những thứ tôi tìm được cho đến ngày hôm nay vẫn làm cho tôi bị ám ảnh và khiến tim tôi như nghẹn lại.

Con gái có biểu hiện kỳ lạ, ông bố bàng hoàng phát hiện điều kinh khủng mà cô bé đang giấu diếm trong iPad - Ảnh 3.

(Ảnh minh họa)

Nó bắt đầu với những bức ảnh. Những tấm ảnh rất không phù hợp với độ tuổi con gái tôi, những bức ảnh với tư thế khêu gợi khiến cho tôi muốn phát điên. Vậy là tôi đã dành ra hàng giờ đồng hồ lục tung tất cả bạn bè và mọi chi tiết trong tài khoản của con bé.

Bruce là một cậu bé thật sự và là một nhân vật ngây thơ trong vòng tròn “bạn bè” trên mạng của cậu ta. Sau khi lục hết tài khoản của Haylee, tất cả những gì còn lại trong tôi là những dòng nước mắt và một ngọn lửa dữ dội trong lòng, chỉ muốn hủy diệt tất cả những đứa con trai xuất hiện trên tài khoản Instagram của con bé – đó chưa phải là tất cả.

Tôi khai thác sức mạnh của Google để tìm kiếm và nghiên cứu các tài khoản phụ của một số người bạn trong danh sách vòng tròn bạn bè của bọn trẻ. Cuối cùng tôi phát hiện được 4 người trong số những người bạn ảo đó thực chất đều là những người đàn ông trưởng thành. Trong lòng tôi lúc này chỉ tràn ngập một nỗi tức giận to lớn.

Sau hai ngày liên tục lục tung tất cả mọi thứ về những người đàn ông này trên mạng, tôi quyết định đưa vấn đề này cho cảnh sát giải quyết. Đội cảnh sát công nghệ thành phố Portage đã yêu cầu được quyền truy cập vào tất cả mọi tài khoản mạng xã hội của chúng tôi để phục vụ quá trình điều tra.

Con gái có biểu hiện kỳ lạ, ông bố bàng hoàng phát hiện điều kinh khủng mà cô bé đang giấu diếm trong iPad - Ảnh 4.

(Ảnh minh họa)

Sau 7 tháng ròng rã, một ngày nọ, sở cảnh sát đã gọi điện thoại cho tôi và nói một câu làm tôi vô cùng sợ hãi: “Cả gia đình anh có thể đến sở cảnh sát càng sớm càng tốt hay không?”.

Chúng tôi được đưa vào một căn phòng nhỏ phía sau sở cảnh sát Portage. Tại đây, các thám tử mạng đã cho tôi biết rằng, việc tôi lục lọi tin nhắn đã cứu con gái của mình thoát hiểm như thế nào.

Cậu bé Bruce vô tình trở thành một phần của kế hoạch buôn bán người vô cùng tinh vi. Sự giới thiệu của Bruce đã tiếp tay đưa những cô gái trẻ vào “vòng tròn bạn bè” và trở thành mồi cho bọn buôn người. Danh sách bạn của Bruce bao gồm hàng nghìn đứa trẻ non nớt trên khắp thế giới. Đó là con em chúng ta.

Cô bé xinh đẹp của tôi suýt đã trở thành miếng mồi của bọn buôn người. Nó đã từng hẹn gặp gỡ bên ngoài với những tên quái vật mà nó tưởng là bạn bè kia. Tôi vô cùng sợ hãi mỗi lần nghĩ đến chuyện có thể mình đã không còn được nhìn thấy con bé nữa”.

Con gái có biểu hiện kỳ lạ, ông bố bàng hoàng phát hiện điều kinh khủng mà cô bé đang giấu diếm trong iPad - Ảnh 5.

(Ảnh minh họa)

Câu chuyện của Scott không phải là một câu chuyện xa vời nào cả mà là hiện thực mà tất cả phụ huynh đều cần phải được cảnh báo. Tôn trọng con cái là đúng, nhưng hãy luôn để mắt đến những biểu hiện của các cô cậu bé, đặc biệt là khi con đến tuổi dậy thì. Hãy luôn kiểm tra việc sử dụng mạng xã hội của con để biết chúng đang kết bạn với ai, đang nói chuyện với ai. Hãy dạy bọn trẻ rằng không được kết bạn với những người chúng không thật sự quen biết.

Scott kết luận ngắn gọn: “Chúng giận dỗi thì cũng xứng đáng, tất cả đều vì muốn bảo vệ sự an toàn của con mà thôi”.

(Nguồn: Scary Mommy)

 Đinh Hương / Theo Thời đại

Leave a Reply

Or