Con gái 17 tuổi mang thai, gia đình không trách mắng còn ăn mừng vì lý do bất ngờ

Chưa tới 20 tuổi nhưng đã là mẹ của hai đứa con, bà mẹ này khẳng định mình lựa chọn hoàn toàn đúng.

Thông thường, bố mẹ nào cũng dạy con gái phải “giữ mình”, đợi khi trưởng thành mới mang thai, làm mẹ. Đó là bởi mang thai khi chưa đủ 18 tuổi không chỉ ảnh hưởng đến vấn đề tâm lý mà còn để lại nhiều hậu quả nghiêm trọng đối với sức khỏe.

Tuy nhiên, với Kirstin Gray (hiện tại 27 tuổi, sống tại Middlesbrough (Anh), 10 năm trước khi cô phát hiện mang thai ở tuổi 17, đó là tin mừng với cả bản thân cô và gia đình.

con gai 17 tuoi mang thai, gia dinh khong trach mang con an mung vi ly do bat ngo - 1

Kristin mang thai con đầu lòng khi mới 17 tuổi.

Kristin dậy thì khá sớm, bắt đầu có kinh nguyệt từ khi 9 tuổi. Đặc biệt, mỗi khi đến chu kỳ kinh, lượng máu cô mất nhiều đến mức báo động.

“Lần đầu tiên có kinh nguyệt, tôi đã ra máu rất nhiều. Tôi thậm chí còn nói với bà mình rằng tôi sắp chết“, Kristin chia sẻ.

Tháng 8/2000, kết quả siêu âm tại bệnh viện đại học James Cook cho thấy Kristin có một u nang trong buồng trứng. Mỗi chu kỳ kinh của cô kéo dài đến 10 ngày và Kristin tiết lộ mỗi ngày cô phải thay đến 10 chiếc băng vệ sinh.

Khi lên 10 thì ngực Kristin bắt đầu phát triển. “Lúc đó tôi rất xấu hổ. Tôi phải mặc áo ngực thể thao để ngực không lộ ra”. Cô được cho uống thuốc để kì kinh nguyệt nhẹ nhàng hơn nhưng khi sang tuổi 15 thì tình hình càng tệ đi, Thậm chí có lần cô còn phải nhập viện truyền máu do thiếu máu nghiêm trọng.

con gai 17 tuoi mang thai, gia dinh khong trach mang con an mung vi ly do bat ngo - 2

Chưa đầy 20 tuổi, Kristin đã là mẹ của 2 đứa trẻ.

Năm 2008, Kristin gặp bạn trai mình và anh này đã thuyết phục cô đi khám kĩ hơn. Tại bệnh viện đại học North Tees, Kristin được chẩn đoán bị buồng trứng đa nang và cơ hội có con rất thấp.

Khi 17 tuổi, u nang của Kristin lớn đến mức đã chiếm lấy buồng trứng của cô và ngăn cản quá trình rụng trứng.

“Tôi đã bị tàn phá và khóc liền 2 tiếng. Tôi cùng bạn trai cũng đã bàn tính sau này sẽ nhận con nuôi”, Kristin nói.

Vậy nhưng ngày 27/12 năm đó, cô lại bất ngờ nhận tin mình đang mang bầu khi đến gặp chuyên gia để trao đổi về vấn đề mất máu.

con gai 17 tuoi mang thai, gia dinh khong trach mang con an mung vi ly do bat ngo - 3

Nếu không mang thai sớm, Kristin có thể không bao giờ được làm mẹ.

“Hầu hết các bậc cha mẹ sẽ rất tức giận nếu con gái họ mang thai khi mới 17 tuổi. Vậy nhưng gia đình tôi lại cực kỳ vui mừng vì ai cũng hiểu khả năng có thai của tôi khó thế nào và có bầu càng sớm sẽ càng tốt”, Kristin nói.

Ngày 13/8/2009, Kriston sinh em bé đầu lòng. 1 tháng sau, cô đau đớn nhận tin u nang đã trở lại và cô chỉ còn duy nhất 1 năm để thụ thai lần nữa. Những tưởng khoảng thời gian ngắn ngủi này không đủ để mang thai thêm nhưng tháng 3/2010, Kristin đã thách thức các loại tỉ lệ một lần nữa và mang thai e bé thứ 2. Cô bé Emily chào đời vào tháng 3/2010.

Tháng 7/2011, Kristin đến gặp bác sĩ sau khi bị xuất huyết liên tục kèm theo đau đớn. Cô đã được chẩn đoán bị ung thư cổ tử cung nên cực kỳ lo sợ mình sẽ không thể sống cùng các con.

Tuy vậy, năm 2012, một bác sĩ khác đã tiết lộ Kristin thực sự bị bệnh lạc nội mạc tử cung và đề nghị cô nên dùng thuốc để bước vào thời kỳ mãn kinh sớm.

Đến nay, dù mới 27 tuổi nhưng Kristin đã hoàn toàn mãn kinh. Với cô, quyết định sinh 2 con liên tục khi cô chưa qua 20 tuổi là quyết định đúng đắn nhất trong cuộc đời bởi nếu chờ đợi thêm một vài năm nữa, cô có thể đã mãi mãi không có cơ hội làm mẹ.

Theo Minh An (Dịch từ The Sun) (Khám phá)

Leave a Reply

Or