Cơm chiên cá hồi cho bé thông minh hơn hẳn

Cơm chiên cá hồi là món ăn vô cùng thơm ngon bổ dưỡng và giúp trẻ thông minh, rắn chắc, cao lớn mỗi ngày. Những viên cá hồi vừa thơm,vừa đậm đà với những hạt cơm chiên thật tơi, mềm, sốp và vị giòn giòn, ngọt ngọt từ rau củ đi kèm chính là bí quyết cho bé nhanh chóng lớn lên và trưởng thành. Các mẹ hãy nhớ bổ sung món này vào danh sách thực đơn cho các bé từ 9-12 tháng tuổi trở lên nhé.


Cơm chiên cá hồi cho bé thông minh hơn hẳn

 

Nguyên liệu:

– Cá hồi phi lê : 500 gram

– Bông cải trắng (xanh) : 150 gram

– Măng tươi (hoặc trong hộp) : 70 gram

– Hành lá : 2 tép – Gừng : 6 lát – Tỏi : 3 tép

– Tiêu : 1/2 muỗng café

– Gia vị cơm chiên : 2 muỗng soup

– Nước tương : 5 muỗng soup

– Trứng : 2 quả

– Cơm nóng (nguội) : 1 tô to

– Dầu ăn : 1,5 muỗng soup

com chien ca hoi cho be thong minh mau lon Cơm chiên cá hồi cho bé thông minh hơn hẳn

Cơm chiên cá hồi cho bé thông minh hơn mỗi ngày

Thực hiện:

– Nấu cơm nóng, xúc đầy 1 tô to, để vào ngăn mát tủ lạnh khỏang 15 phút hoặc gần chiên cơm thì mang ra. Nếu là cơm nguội thì bóp cơm rã ra.

– Bông cải : ngâm nước muối, rửa sạch,ráo nước, cắt khúc nhỏ vừa ăn. Mình ko lấy nhiều phần cuống, chủ yếu lấy phần bông.

– Măng dù mua tươi hay mua trong hộp, dội qua nước sôi, rửa sạch , để ráo – cắt khúc vừa ăn rồi xé sợi. Mình mua măng trong hộp, họ cắt lát mỏng và khúc vừa ăn, nên mình chỉ cắt sợi.

– Cá hồi phi lê : rửa sạch, lau khô, cắt khúc vuông hình ô cờ, vừa ăn. Uớp với tỏi và gừng băm nhuyễn, nêm 2 muỗng nước tương, tí tiêu vào.Trộn nhẹ đều và để vào ngăn mát tủ lạnh 15 phút để thịt cá săn hơn và thấm gia vị.

– Bắt chảo to, lửa vừa, cho dầu ăn vào – sau đó cho từng viên cá hồi vào, đảo nhẹ đều, cá chuyển màu vừa chín thì cho bông cải và măng và đảo sơ. Chảo to chia làm 3 góc, 1 góc chiên cá, 1 góc bông cả và măng và góc còn lại cho 2 quả trứng vào và trộn đều trứng.

– Khi các nguyên liệu đã chín thì trộn chung cùng nhau, lúc này mang cơm từ tủ lạnh,cho và chảo chiên cùng các nguyên liệu – nêm gia vị cơm chiên, nêm thêm 3 muỗng nước tương, đảo nhẹ tay để cá hồi ko bị nát nhuyễn. Cho hành lá vào, đảo thêm 2-3 lần, nêm vừa miệng,

– Hạt cơm rã rời, các nguyên liệu chín, cá hồi nhiều viên bị rán vàng mặt lúc này ta có thể tắt bếp.

– Xúc cơm ra dĩa, trang trí rau,dưa,ớt chuông xung quanh, và đừng quên kim chi nhé

– Thêm chén nước tương dầm ớt cay ăn chung với cơm.

Theo bekhoemevui.vn

Leave a Reply

Or