Chăm sóc trẻ sơ sinh: Phòng hăm tã đúng cách

Là mẹ, hẳn mẹ nào cũng muốn bảo vệ bé yêu tránh xa hăm tã, cho bé yêu sự thoải mái và hạnh phúc nhất. Tuy nhiên, liệu phương pháp chống hăm mà các mẹ đang áp dụng cho bé đã thực sự đúng cách chưa?

Hiện nay, trong quá trình chăm sóc trẻ sơ sinh, hầu như mẹ nào cũng biết hăm tã là chứng bệnh thường gặp và có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và tinh thần của bé yêu. Là mẹ, hẳn mẹ nào cũng muốn bảo vệ bé yêu tránh xa hăm tã, cho bé yêu sự thoải mái và hạnh phúc nhất. Tuy nhiên, liệu phương pháp chống hăm mà các mẹ đang áp dụng cho bé đã thực sự đúng cách chưa?

Bốn bước chống hăm khi chăm sóc da trẻ sơ sinh

Để “đánh bật” hăm tã dễ dàng, các mẹ hãy tuân thủ các bước sau khi chăm sóc làn da trẻ sơ sinh:

– Luôn luôn sử dụng loại tã giấy có lớp thấm hút tốt, an toàn, mềm mại; chọn tã có kích cỡ phù hợp cơ thể bé và nên mặc vừa vặn hoặc rộng hơn một chút để vùng quấn tã được thông thoáng

– Chú ý thay tã thường xuyên để da bé không phải tiếp xúc với các enzyme gây kích ứng có trong phân, nước tiểu trong thời gian quá lâu.

– Sau khi tắm hoặc cho mỗi lần thay tã, bố mẹ nhớ vệ sinh cho bé sạch sẽ, lau khô và bôi thuốc mỡ cho toàn bộ khu vực quấn tã bao gồm mông, bộ phận sinh dục bé và đặc biệt là khu vực tiếp xúc với mép tã giấy.

– Đối với trường hợp bé đã bị hăm tã, bố mẹ nên rửa sạch vùng da bị hăm, lau khô, bôi thêm thuốc mỡ lành tính chiết xuất từ mỡ cừu tự nhiên và có chứa chất tiền vitamin B5, giúp thúc đẩy quá trình lành da, giúp mau chóng chữa lành vết hăm trên da bé.

Chăm sóc trẻ sơ sinh: Phòng hăm tã đúng cách - 1

Làn da mỏng manh của con yêu cần được nâng niu, chăm sóc mỗi ngày

Đừng để con hăm rồi mới chữa, hãy chủ động phòng chống ngay từ đầu

Đa số bố mẹ có suy nghĩ chỉ dùng thuốc trị hăm khi bé đã bị hăm tã, nhưng thực tế, chứng hăm tã cần phòng ngừa hơn chữa trị. Đừng để đến khi hăm tã tấn công làn da bé yêu mới bị động đối phó. Chăm sóc trẻ sơ sinh là một quá trình tỉ mỉ và đòi hỏi chủ động phòng chống ngay từ đầu. Vì vậy, bố mẹ nên lựa chọn loại thuốc có thể vừa phòng ngừa vừa điều trị hăm cho bé là tốt nhất.

Tuy nhiên, việc bôi thuốc chống hăm mỗi ngày có thể làm nhiều bố mẹ lo lắng vì các thành phần hoá dược trong thuốc có thể gây kích ứng cho làn da vốn quá mỏng manh và nhạy cảm của bé yêu. Để tránh tình trạng này, mẹ nên lựa chọn loại thuốc chống hăm có thành phần hoàn toàn lành tính để không gây kích ứng cho làn da mỏng manh của con yêu. Hiện tại trên thị trường có loại thuốc mỡ chứa bộ đôi tác động kép Lanolin (chiết xuất từ mỡ cừu) và Dexpanthenol (chất tiền vitamin B5). Lanolin có tác dụng giúp tạo hàng rào bảo vệ không cho da bé tiếp xúc với các tác nhân gây kích ứng da như nước tiểu, phân, trong khi, Dexpanthenol giúp dưỡng ẩm và mau chóng chữa lành vết hăm trên da bé. Thành phần của loại thuốc mỡ này rất lành tính không chứa chất tạo màu, tạo mùi hay chất bảo quản nên rất phù hợp để sử dụng hàng ngày, phòng ngừa hăm tã cho bé.

Chăm sóc làn da mỏng manh của trẻ sơ sinh, tưởng khó mà không khó, chỉ cần có phương pháp đúng đắn và khoa học. Yêu con, các bậc phụ huynh hãy lựa chọn để cho con yêu những điều tốt đẹp nhất nhé!

Theo Kienthucgiadinh

Leave a Reply

Or