Chăm sóc tóc đẹp cho bà bầu

Mang thai thay đổi nhiều điều về cơ thể, bao gồm cả tóc, xin mách chị em cách chăm sóc tóc đẹp cho bà bầu

Tóc cỏ thể trở nên dày hơn, hay khô, gãy khi mang bầu

Nhiều thay đổi trong mái tóc được gây ra bởi những thay đổi trong mức độ hormone trong quá trình mang thai, đặc biệt là estrogen và progesterone. Mặc dù tất cả các phụ nữ trải qua những thay đổi nội tiết tố, phản ứng có thể phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm cả di truyền học.  Đối với nhiều phụ nữ, mái tóc không còn đẹp khi mang thai.

giam-rung-toc-khi-mang-thai-1-VinaTro.com-1

Thay đổi trong mái tóc khác nhau cho mỗi người phụ nữ – và thậm chí từ khi mang thai lần đầu đến khi mang thai lần sau cũng khác nhau. Nó có thể có mái tóc tuyệt vời lần đầu tiên và  tóc khô, tóc dễ gãy với lần mang thai tiếp theo.

Một số phụ nữ thấy mái tóc của mình trở nên khô trong khi mang thai. Nếu tóc bạn khô trong khi mang thai, sử dụng phương pháp điều trị  thường xuyên, chuyên sâu. Phương pháp điều trị từ thẩm mỹ viện có thể giúp đỡ và các chuyên gia chăm sóc tóc của bạn có thể cung cấp các đề xuất cho các sản phẩm chăm sóc tóc và kỹ thuật để cải thiện tình trạng của tóc. Để có mái tóc đẹp cho bà bầu bị tóc khô khi mang thai thì trong thói quen chăm sóc tóc nên bổ xung tinh dầu dừa cho việc ủ tóc để cải thiện tóc khô từ chân đến ngọn. Đây là cách đơn giản nhưng rất hiệu quả. Có một số điều bạn có thể làm để tránh gãy tóc. Một là không nên cột tóc quá chặt.  Hai là bạn có thể cắt ngắn tóc đi. Khi tóc bị khô và dễ gãy, một số bà bầu có xu hướng cắt tóc dễ dàng hơn. điều nữa là, nếu bạn có mái tóc khô trong khi mang thai, bạn nên gội đầu  ít hơn. Nếu tóc khô thực sự là vấn đề cảu bạn khi mang thai, thì việc lựa chọn một loại dầu gội chuyên biệt cho tóc khô cũng là cần thiết.  Sản phẩm tạo kiểu cũng để lại vấn đề cho tóc khô. Hãy cẩn thận khi tạo kiểu tóc của bạn và sử dụng nhiệt càng ít càng tốt. Chờ cho đến khi tóc gần khô trước khi sử dụng máy sấy để tránh làm khô tóc quá nhanh và kiệt hết chất nhờn cũng như lượng ẩm tự nhiên của tóc.

Không phải tất cả phụ nữ trải nghiệm tóc khô trong khi mang thai. Một số thai phụ lại thấy việc sản xuất dầu trong da đầu gia tăng để đáp ứng với những thay đổi nội tiết tố của thai kỳ. Nhiều phụ nữ chỉ muốn gội đầu vào mỗi sáng để mái tóc sạch và không bết nhờn trong thời gian mang thai. Đối với tóc nhờn khi mang thai thì các mẹ bầu không nên để buông, hãy buộc nó cao và thật gọn gàng, và cũng chỉ nên gội đầu 2 ngày một lần, chú ý khi gội nên massage nhẹ nhàng, xả sạch lâu hơn với nước lạnh.

Kết cấu của tóc có thể thay đổi khi mang thai. lượng hormone estrogen tăng khiến tóc lâu rụng hơn bình thường. Đây là nguồn gốc của tóc dày hơn trong khi mang thai. Đối với phụ nữ có mái tóc tốt hay tóc thẳng, điều này thường là một phước lành và có thể tạo nên huyền thoại về mái tóc đẹp khi mang thai. Đối với phụ nữ tóc đã dày,hoặc xoăn hoặc tóc khô, tóc bổ sung này có thể gây ra sự phiền toái. Tóc dày hơn chỉ có nghĩa là xoăn cứng không thể quản lý đối với một số phụ nữ. Trong trường hợp này, một số thay đổi trong việc cắt giảm hoặc kiểu tóc tỉa bớt tóc có thể giúp đỡ. Cắt tóc lớp hoặc kỹ thuật tỉa mỏng tóc có thể giúp cắt giảm bớt khối lượng cho mái tóc của các mẹ bầu.

cham soc toc dep cho ba bau2 Chăm sóc tóc đẹp cho bà bầu

Cho tóc dầu, hãy chọn một loại dầu gội gel được thiết kế để làm sạch da đầu và chăm sóc tốt lượng dầu thừa.

Chọn sản phẩm tóc dựa trên loại tóc của bạn và các vấn đề bạn đang gặp trong thai kỳ. Một dầu gội dưỡng ẩm và điều hòa sâu là rất tốt cho tóc khô. Cho tóc dầu, hãy chọn một loại dầu gội gel được thiết kế để làm sạch da đầu và chăm sóc tốt lượng dầu thừa.

Một số phụ nữ lo lắng về các sản phẩm chăm sóc tóc và thành phần hóa học. Vì lý do này, nhiều phụ nữ tránh hóa chất điều trị trong khi mang thai, chẳng hạn như làm xoăn, nhuộm hoặc duỗi tóc. Không có bằng chứng chắc chắn rằng sản phẩm tạo kiểu gây ra thiệt hại. Tuy nhiên, nếu bạn đang lo lắng về các sản phẩm chăm sóc tóc, đọc nhãn và chọn thành phần tự nhiên. Có một số loại dầu gội đầu hữu cơ và các sản phẩm chăm sóc tóc không chứa thành phần hóa học nguy hiểm. hy vọng bài viết sẽ hữu ích để chăm sóc tóc đẹp cho bà bầu. chúc các mẹ bầu luôn hạnh phúc và thật đẹp.

Theo Phunutoday

Leave a Reply

Or