Cách tắm và gội an toàn cho trẻ sơ sinh!

Tình hình là sắp đẻ đến nơi rồi mà Bà Ngoại thì nay 80T, bà nội 60 mà than bệnh không chăm cháu được…Thôi thì đi sưu tầm kiến thức để vợ chồng chăm nhau vậy… Và đây là 1 kiến thức cần thiết cần lưu lại cho Cha của nàng công chúa học…và áp dụng trong khi vợ ở cữ…Có nhà nào chồng vợ chăm nhau như nhà mình không?

Bạn đã biết cách tắm và gội thế nào an toàn nhất cho trẻ sơ sinh chưa?

Bạn đã biết cách tắm và gội thế nào an toàn nhất cho trẻ sơ sinh chưa?
Việc tắm và gội cho trẻ sơ sinh sẽ dễ dàng và an toàn hơn nhiều nếu bạn chuẩn bị mọi thứ sẵn sàng.
Chuẩn bị:
• Một chậu tắm bằng nhựa: Chậu có kích thước nhỏ hơn bồn tắm thông thường rất nhiều, vì thế việc tắm cho em bé sẽ an toàn hơn. Thêm một tiện lợi nữa là bạn có thể mang chậu vào căn phòng ấm nhất để giữ cho bé trong môi trường có nhiệt độ dễ chịu nhất. Hãy đặt chậu ở độ cao thích hợp để bạn không phải còng lưng xuống, thông thường đặt chậu lên bàn là phù hợp nhất.
• Một vài chiếc khăn mặt bông ấm
• Bông ngoáy tai
• Bông tắm hoặc miếng vải bông để tắm cho bé
• Một chiếc tã sạch
• Kem chống hăm
• Quần áo và khăn trải giường sạch
• Đối với bé sơ sinh, bạn chỉ cần tắm bằng nước sạch là đủ vì một số sản phẩm dành cho trẻ sơ sinh có chứa nước hoa và các hóa chất có thể gây kích ứng da. Nếu bạn dùng sữa tắm sơ sinh, hãy tìm loại dịu nhẹ, có độ pH trung tính và không nên dùng thường xuyên.

 

mach-me-cach-tam-an-toan-cho-tre-2
Cách tắm gội an toàn cho trẻ



Lưu ý: Khi tắm cho bé, điều quan trọng là phải giữ ấm cho bé để bé không bị nhiễm lạnh. Trước khi bắt đầu, hãy đảm bảo phòng tắm và nước tắm đều ấm.

  1. Hãy pha nước vào chậu tắm, hòa đều nước để không có chỗ nước lạnh hay bị nóng quá. Lượng nước không nên quá nhiều. Nhúng khuỷu tay vào chậu để kiểm tra nhiệt độ nước trước. Hãy chắc chắn rằng nước không lạnh hoặc không quá nóng.
  2. Cởi quần áo cho bé, nhẹ nhàng lau mắt, tai, mặt và các ngấn cổ. Mỗi vùng lại dùng một vài miếng bông ướt sạch để tắm cho bé.
  3. Nếu bé cần phải gội đầu thì bạn phải gội trước khi cho bé vào chậu tắm. Quấn quanh người bé bằng một khăn bông với hai tay và hai chân bé xếp lên nhau để bé cảm thấy an toàn. Dùng cánh tay để đỡ đầu và vai bé. Bạn cũng có thể muốn ôm bé trong cánh tay. Bế bé phía trên chậu nước một chút để tránh nước không vào mắt bé, và dùng bàn tay còn lại hớt nước lên đầu bé. Sau đó hãy lau khô tóc cho bé. Bạn chỉ cần gội đầu cho bé bằng dầu gội 1 hoặc 2 lần một tuần. Còn lại chỉ cần dùng nước sạch gội cho bé là đủ.
  4. Khi bạn muốn tắm cho bé, hãy cởi khăn bông quấn quanh người và bỏ tã ra. Chuyện trò với bé bằng chất giọng nhẹ nhàng để em bé thấy an toàn. Đưa bé từ từ xuống nước, ẵm đầu và vai em bé bằng tay và cánh tay của bạn, và dùng tay còn lại để hớt nước nhẹ nhàng lên người bé.
  5. Sau vài phút nhẹ nhàng nhấc bé ra khỏi nước, cẩn thận bế bé cho chắc vì da bé có thể rất trơn! Dùng một khăn bông quấn cho bé rồi đặt bé lên một khăn bông ấm khác hoặc lên chiếu thay tã. Thấm khô cho bé, chú ý tới những chỗ ngấn và các kẽ trên cổ, cánh tay và chân. Đưa chiếc tã sạch vào dưới người bé, bôi kem chống hăm nếu cần, rồi quấn tã cho bé.

Theo webtretho

3 thoughts on “Cách tắm và gội an toàn cho trẻ sơ sinh!

Leave a Reply

Or