Cách nấu cháo thịt bò cho bà bầu ăn ngon miệng, khỏe mạnh suốt thai kỳ

Cách nấu cháo thịt bò cho bà bầu có khó không? Mách mẹ 5 công thức cháo để đổi vị cho đỡ ngán nhé!

Thịt bò là một trong những nguồn dinh dưỡng lý tưởng đối với phụ nữ đang mang thai. Bỏ túi cách nấu cháo thịt bò đơn giản nhưng ngon miệng sẽ giúp mẹ có một thai kỳ khỏe mạnh, nhàn tênh.

1. Cách nấu cháo thịt bò cho bà bầu với xương heo

Nguyên liệu

– Xương ống heo 500g (xương heo dùng trong cách nấu cháo thịt bò cho bà bầu nên chọn loại xương còn tươi và có nhiều tủy. Lúc chế biến, bạn có thể đập cho xương nứt vỡ để tủy thấm vào nước dùng, nhớ lọc bỏ xương trước khi nấu cháo).
– Thịt bò 300g (thịt bò nên chọn vị trí sườn, có nhiều thịt và ít gân, thịt ấn vào có độ đàn hồi tốt).
– Gạo ngon 1 bát (chén)
– Gừng, hành lá, hành tím, tía tô
– Các gia vị khác

Cách nấu cháo thịt bò, xương heo cho bà bầu

– Xương ống heo chặt từng khúc vừa phải, rửa sạch, để ráo. Bắc nồi lên bếp hầm xương khoảng 40 phút rồi cho một ít muối ăn vào, vớt bọt để nước dùng được trong. Khi nước hầm xương đã sôi thì bớt lửa nhỏ lại, hầm tiếp cho đến khi xương nhừ và ra chất ngọt của xương, phần tủy cũng dễ thấm vào nước dùng hơn.

– Thịt bò rửa sạch, cắt lát mỏng rồi băm nhuyễn hoặc cho vào máy xay để nhanh hơn. Ướp thịt bò với muối, hành tím băm, bột ngọt, nước mắm, tiêu xay. Trộn đều, để yên cho thịt thấm gia vị.

– Gạo nhặt sạch, có thể ngâm nước cho cháo mau nhừ. Gừng gọt vỏ, rửa sạch và thái sợi. Rau tía tô rửa sạch, thái sợi. Hành lá rửa sạch, cắt nhỏ. Củ hành tím phi thơm với dầu ăn, để dùng sau.

– Lọc bỏ phần xương ống heo để lấy nước dùng nấu cháo. Bạn cho gạo vào nồi nấu đến khi hạt gạo vừa nở thì nêm gia vị vừa ăn. Tiếp tục nấu sôi thì cho thịt bò vào, khuấy đều tay cho thịt tan ra trong cháo. Cho phần củ hành tím phi thơm vào nồi cháo, nấu đến khi cháo nhừ và thịt bò chín mềm là được.

– Múc cháo ra tô, cho hành lá, gừng và tía tô lên trên, dùng nóng.

2. Cách nấu cháo thịt bò cà rốt cho bà bầu

Nguyên liệu

– Thịt bò 200g
– Gạo ngon 1 bát (chén)
– Cà rốt 1 củ vừa
– Hành tím, hành lá, ngò gai
– Các gia vị khác

Cách nấu cháo thịt bò cho bà bầu với cà rốt

– Cách nấu cháo thịt bò cho bà bầu còn có thể kết hợp với cà rốt để tăng thêm dinh dưỡng cho mẹ. Thịt bò và cà rốt rửa sạch, thái mỏng rồi băm nhuyễn hoặc xay bằng máy (bạn nên cho thêm ít nước vào hỗn hợp thịt bò, cà rốt để nguyên liệu trộn đều với nhau). Ướp gia vị vào thịt và cà rốt cho thấm.

– Gạo nhặt sạch, vo kỹ rồi cho lên chảo rang thơm để cháo ngon hơn. Hành tím cắt lát mỏng phi thơm với ít dầu ăn. Hành lá và ngò gai rửa sạch, cắt nhỏ.

– Bắc nồi lên bếp, cho gạo và nước vừa đủ vào nấu sôi. Khi thấy hạt gạo nở to thì cho thịt bò và cà rốt vào, khuấy đều để nguyên liệu tan ra trong cháo. Bạn có thể nêm thêm gia vị cho vừa với sở thích. Nấu thêm vài phút thì tắt bếp.

– Múc cháo ra tô, rắc thêm hành lá, ngò gai, tiêu xay lên trên để tăng khẩu vị.

3. Cách nấu cháo thịt bò đậu xanh cho bà bầu

Nguyên liệu

– Thịt bò 200g
– Đậu xanh 50g
– Gạo ngon 1 bát (chén)
– Hành lá, rau mùi
– Các gia vị khác

Cách nấu cháo thịt bò cho bà bầu với đậu xanh

– Thịt bỏ rửa sạch, băm nhuyễn hoặc cho vào máy xay, ướp gia vị để 20 phút cho thấm đều. Gạo và đậu xanh rửa sạch, bắc lên nồi nấu cho nhừ. Bạn nhớ vớt bọt khi nấu để cháo được hấp dẫn hơn.

– Khi gạo và đậu xanh đã chín nhừ thì cho thịt bò vào, khuấy đều tay và nêm lại gia vị nếu thích. Hạ nhỏ lửa nấu tiếp chừng 20 phút nữa thì tắt bếp.

– Múc cháo ra tô, rắc hành lá, rau mùi, tiêu xay lên trên và dùng nóng.

4. Cách nấu cháo thịt bò, sò huyết và nấm rơm

Nguyên liệu

– Thịt bò 150g
– Tôm 100g
– Sò huyết 300g
– Gạo ngon 1 bát (chén)
– Nấm rơm 100g
– Gừng, hành lá, củ hành tím, tỏi, chanh, ớt
– Các gia vị khác

Cách nấu cháo thịt bò, sò huyết và nấm rơm

– Sò huyết rửa sạch phần vỏ ngoài, vắt chanh vào để ngâm cho sạch hơn. Luộc sò cho đến khi bung vỏ, lấy phần thịt ra để riêng. Nấm rơm rửa sạch, cắt sợi hoặc hạt lựu tùy thích.

– Thịt bò và tôm lột vỏ, rửa sạch, xay nhuyễn rồi ướp gia vị để yên 20 phút cho thấm. Gạo vo sạch, có thể rang cho vàng để cháo thơm ngon hơn.

– Nấu cho cháo sôi thì cho các nguyên liệu khác gồm sò huyết, thịt bò, tôm nấm rơm vào khuấy đều. Bạn có thể nêm lại gia vị cho vừa ăn, nấu với lửa nhỏ cho các nguyên liệu chín mềm thì tắt bếp.

– Múc cháo ra tô, rắc hành lá, gừng và tiêu xay lên trên, dùng nóng.

5. Cách nấu cháo thịt bò đậu đỏ cho bà bầu

Nguyên liệu

– Thịt bò 200g
– Đậu đỏ 200g (mẹ có thể thay đổi luân phiên bằng đậu đen để đổi khẩu vị)
– Gạo ngon 1 chén
– Gừng, hành lá, rau mùi
– Các gia vị khác

Cách nấu cháo thịt bò đậu đỏ cho bà bầu

– Bạn có thể áp dụng cách nấu cháo thịt bò cho bà bầu khi kết hợp với đậu đỏ hoặc đậu đen tùy thích. Thịt bò rửa sạch, cắt mỏng và băm nhuyễn hoặc cho vào máy xay, ướp gia vị cho thấm.

– Gạo và đậu đỏ vo sạch, bắc nồi lên bếp nấu cho 2 nguyên liệu chín mềm thì cho thịt bò vào khuấy đều. Mẹ bầu nêm lại gia vị cho vừa ăn, nấu với lửa nhỏ thêm khoảng 20 phút thì tắt bếp.

Trên đây là 5 cách nấu cháo thịt bò cho bà bầu, hy vọng sẽ hữu ích cho mẹ. Chúc mẹ bầu ăn ngon miệng nhé!

Theo Afamily

Leave a Reply

Or