Cách làm đẹp da mặt cho bà bầu dễ nhất!

Chăm sóc da mặt vốn đã không dễ, với các bà bầu việc đó còn khó khăn nhiều lần vì độ nhạy cảm và sức khỏe của làn da thời kì thai nghén có nhiều thay đổi. Các cách làm đẹp da mặt cho bà bầu cũng từ đó phức tạp hơn nhiều. Đặc biệt các bà bầu làm việc văn phòng thì làn da càng cần chăm sóc tốt hơn vì da thường xuyên phải chịu những tác hại không nhỏ từ máy tính, rõ nhất là da bị khô, xám xịt và xuất hiện nếp nhăn.

Cách làm đẹp da mặt cho bà bầu đơn giản

Khi bạn bầu bí thì việc chăm sóc da trở nên khó khăn hơn. Bởi, nếu sử dụng các sản phẩm hay các phương pháp không phù hợp sẽ gây ảnh hưởng tới em bé. Các cách làm đẹp da mặt cho bà bầu sau đây sẽ giúp bạn gạt đi những lo lắng đó mà vẫn mang lại vẻ đẹp cho làn da.

Một trong những vấn đề phổ biến với làn da trong giai đoạn bầu bí sự phát triển khủng khiếp của mụn. Hầu hết phụ nữ đều đồng ý rằng, mụn trứng cá là vấn đề phổ biến nhất khi mang thai. Có điều này là do sự thay đổi hormone gây ra lượng dầu dư thừa lớn trên da khiến cho da chúng ta trở nên nhờn, đễ phát sinh mụn. Nhiều phụ nữ chưa bao giờ có mụn trứng cá, nhưng rồi trong khi mang bầu, khuôn mặt của họ lại xuất hiện nhiều mụn như thuở dậy thì. Bên cạnh mụn, làn da bà bầu còn bị chứng sạm da tấn công. Trong thời kỳ bầu bí, một số phụ nữ xuất hiện những mảng da tối trên khuôn mặt. Chúng ở xung quanh mũi, môi, gò má và trán. Chúng đặc biệt nhạy cảm với ánh nắng mặt trời, bởi trong giai đoạn bầu bí, làn da bị ảnh hưởng sâu sắc từ những hoạt động nội tiết tố phức tạp

Bà bầu nên chú ý đến việc massage da mặt

Để khắc phục 2 tình trạng trên các mẹ bầu cần có một làn da khỏe mạnh bằng cách đắp massage.

Massage xoay vòng qua đường viền môi dưới. Sau đó, xoay nhẹ đầu ngón tay từ môi đến tai và từ hai bên sống mũi đến phần xương gò má. Massage nhẹ trong 5 phút, sẽ giúp chăm sóc da mặt cho bà tươi trẻ và có sức sống hơn. Từ phần giữa trán, dùng đầu ngón tay massage nhẹ theo hướng từ trong ra ngoài, rồi vòng lại phần giữa trán. Nên nhớ, thao tác massage luôn nhẹ nhàng, tránh tì quá mạnh làm tổn thương da mặt. Sau khi massage xong, hãy rửa mặt bằng nước ấm. Dùng khăn lông khô, mềm hoặc bông mút thấm nước để dặm cho khô da. Không nên dùng khăn lau mặt theo cách chà xát dễ gây tổn thương cho da. Với thao tác massage đơn giản, nhẹ nhàng và không mất quá nhiều thời gian, bạn chỉ cần thực hiện một lần vào buổi sáng và một lần vào buổi tối, sẽ giúp chăm sóc da mặt cho bà bầu luôn giữ được vẻ trẻ trung lâu hơn, giúp da thông thoáng, sạch sẽ.

Da mặt vẫn cần được chăm sóc trong thời gian mang thai

Massage mặt chính là cách làm đẹp da mặt cho bà bầu hiệu quả nhất vì nó là một cách tập thể dục của da giúp tăng độ hồi và tươi trẻ của làn da cả trong thời kì thai nghén đầy nhạy cảm.

 Theo xinhxinh

Leave a Reply

Or