Cách làm bột lươn cho bé tập ăn dặm

Cách làm bột lươn cho bé ăn dặm thơm ngon bổ gân cốt

Khi bé được khoảng 7-8 tháng trở đi thì mới bắt đầu cho bé ăn cháo thô hơn vì các bé không thể chuyển luôn từ ăn cháo xay mịn sang cháo nguyên hạt. Vì vậy các mẹ nên mua gạo tấm về để nấu cho bé vừa đỡ mất công xay gạo, lại nhiều chất dinh dưỡng hơn gạo thường đem xay nhỏ nhiều lần. Vị cũng ngon và đậm hơn nữa. Nên nay mình chia sẻ với các mẹ cách làm bột lươn cho bé tập ăn dặm độ tuổi từ 4-6 tháng tuổi trở lên nhé.

 

Cháo lươn thơm ngon bổ dưỡng

 

chao luon thom ngon bo duong giup be them cung cap bo xuong Cách làm bột lươn cho bé tập ăn dặm

 

Nguyên liệu:

– Lươn đồng: 500gam, chọn con to
– Gạo trắng: 200gram
– Gạo nếp: 1 nắm nhỏ
– Gia vị: Bột nêm, dầu ăn, mắm….

 

Cách làm:

– Cho lươn vào trong nồi to, cho một nắm muối với giấm rồi đậy chặt vung để lươn quẫy và ra hết nhớt.
– Lấy lươn ra tuốt hết nhớt, rửa thật sạch rồi cho vào nồi luộc chín (không mổ bởi mổ sẽ khiến lươn mất máu, thịt nhạt đi).

cach lam bot luon cho be an dam Cách làm bột lươn cho bé tập ăn dặm

– Cho lươn ra đĩa, để nguội lọc thịt và xương riêng ra. Thịt lươn xay nhuyễn hoặc dằm nhỏ để trẻ có thể ăn, tùy theo độ tuổi, với trẻ trên 1 tuổi thì các mẹ không cần phải xé nhỏ thịt lươn vì thịt lươn vốn rất mềm, dễ ăn.
– Phần xương lươn thì chặt nhỏ ninh lấy nước dùng hoặc đem giã nhuyễn, lọc bỏ bã lấy nước dùng, đem nấu cháo.
– Đem gạo tấm đi ngâm khoảng 30 p, vớt ra để ráo, dùng nước xương lươn nấu. Đến khi cháo nhuyễn, thì cho phần thịt lươn vào. Để cháo nguội bớt rồi thêm một chút dầu ăn vào cho bé ăn nóng.

 Theo thucdonchobe

Thế là các mẹ đã có thêm một món cháo lươn cực kỳ thơm ngon bổ dưỡng, rất tốt cho sức khỏe của bé, giúp bé thêm phần cứng cáp xương cốt trong vô vàn món ngon dành cho bé yêu nhé !

One thought on “Cách làm bột lươn cho bé tập ăn dặm

Leave a Reply

Or