Cách đóng bỉm cho trẻ sơ sinh khiến bé thoải mái

Đóng bỉm cho trẻ sơ sinh tưởng chừng là công việc đã khá quen thuộc với các mẹ có con nhỏ, tuy nhiên đóng bỉm cho trẻ thế nào là đúng cách thì không phải mẹ nào cũng biết.

1. Những thắc mắc về việc đóng bỉm cho bé?

Đóng bỉm không tốt cho bé trai? Theo một nghiên cứu của Mỹ, loại tã giấy dành cho trẻ thường rất kín hơi khiến cho nhiệt độ toàn cơ thể tăng lên và làm bé khó chịu. Đặc biệt là ở bộ phận sinh dục của bé, nhiệt độ thích hợp nhất là 34 độ. Nếu nhiệt độ tăng quá mức này sẽ ảnh hưởng đến tinh hoàn trong việc sản xuất tinh trùng sau này. Vì vậy, các mẹ lưu ý không nên đóng bỉm cả ngày cho bé mà có thể chọn đóng bỉm vào buổi tối khi con ngủ; còn nếu trong trường hợp bắt buộc thì hãy thay bỉm thường xuyên để bé được thoải mái.

Cách đóng bỉm cho trẻ sơ sinh
Các mẹ lưu ý không nên đóng bỉm cả ngày cho bé mà có thể chọn đóng bỉm vào buổi tối khi con ngủ. (Ảnh minh họa. Nguồn: Internet)

Đóng bỉm khiến chân con bị vòng kiềng? Các mẹ không nên lo lắng vì điều này bởi đây chỉ là một quan niệm sai lầm. Còn nếu các mẹ lo lắng thì điều các mẹ cần là quan tâm đến chế độ dinh dưỡng để con không bị còi xương-nguyên nhân chính gây chân vòng kiềng

2. Đóng bỉm cho bé thế nào là đúng cách?

Đóng bỉm cho bé trai: Các mẹ nhớ chú ý vùng kín của con khi đóng bỉm nhứ. Với các bé trai, khi đóng bỉm mẹ hãy để bộ phận sinh dục của con chúi xuống để khi đi tiểu, nước tiểu sẽ không bị trào ra ngoài. Ngoài ra, các bé trai thường bị ướt ở phần trước của tã nên khi mua, mẹ nên lựa chọn loại bỉm có lớp lót phụ thêm ở phía trước.

Đóng bỉm cho bé gái: Đặc điểm của các bé gái khi đi tiểu thường ướt ở giữa hoặc phía sau của tã nên mẹ cần chọn loại bỉm có độ dày tập trung ở vị trí con có thể tiểu nhiều nhất.

Cách đóng bỉm khiến bé thoải mái:
-Chọn loại bỉm có đáy dạng vải, không quá dày nhất là ở phần đùi để bé luôn cảm thấy thoải mái.
-Chọn kích thước phù hợp với tuổi bé để bỉm không hằn lên bụng và đùi bé.
-Các loại bỉm hiện nay đều có phần dán rất chặt nên các mẹ không cần dùng kim băng để cài bỉm cho bé bởi rất có thế nó sẽ bật ra và khiến bé bị đau.

Theo sacmauchobe

Leave a Reply

Or