Cách chế ‘thuốc’ diệt kiến bằng nguyên liệu dễ kiếm

Hỗn hợp đường, hàn the, nước có thể diệt kiến hiệu quả và để đuổi đàn kiến chạy xa, bạn có thể dùng phấn rôm, hạt tiêu, chanh…

Kiến xuất hiện trong bếp hay trong phòng ngủ của bé đều là mối nguy hiểm vì chúng có thể mang mầm bệnh gây ngộ độc thực phẩm, tiêu chảy, đậu mùa. Không ít người than phiền rằng họ đã thử nhiều cách, thậm chí dùng cả bình xịt hóa chất nhưng cũng không hiệu quả mà còn gây mùi khó chịu. Công thức chế “thuốc” diệt kiến đơn giản từ đường, nước và hàn the, đăng trên tạp chí Yankee đã nhận được nhiều sự chú ý.

main-8296-1441250113.jpg

Nguyên liệu:

– 1 chén đường
– 1 chén bột hàn the
– Nước

Cách làm:

– Trộn hỗn hợp đường, bột hàn the với một lượng nước vừa đủ để tạo thành hỗn hợp sền sệt (dạng surup).

– Đổ hỗn hợp vừa chế vào một chiếc đĩa hoặc nắp lọ rồi đặt ở vị trí hay có kiến. Lưu ý để xa tầm tay trẻ và vật nuôi vì hàn the là chất hóa học có thể gây ngộ độc.

Ngoài cách làm trên, một số độc giả cũng chia sẻ kinh nghiệm của họ để đuổi đàn kiến “một đi không trở lại”. Bạn có thể tham khảo những cách dưới đây, sử dụng hoàn toàn nguyên liệu tự nhiên và có sẵn trong nhà nên không khó thực hiện:

– Vắt nước cốt chanh (chà xát miếng chanh) vào tổ kiến hoặc đường đi của kiến sẽ làm sợ và đi mất.

– Vẽ một đường phấn ở phía trước đàn kiến hoặc đường đi của kiến là một cách quen thuộc để đuổi kiến. Chúng rất kỵ chất chất carbonate trong phấn viết.

– Rắc phấn rôm vào đường đi của kiến.

– Sử dụng hỗn hợp vỏ cam xay với nước xịt vào tổ kiến, đường đi của kiến.

– Ngoài ra, các nguyên liệu như hạt tiêu, quế, bạc hà… cũng có tác dụng đuổi kiến hiệu quả.

Theo ngoisao

Leave a Reply

Or