Các món canh giúp trẻ bổ mắt

 Để con yêu phát triển toàn diện mẹ không chỉ cần quan tâm tới sự phát triển chiều cao, trí não của trẻ mà mẹ cần chú ý đến đôi mắt của bé để bé có đôi mắt sáng khỏe mạnh. Dưới đây là các món canh và công thức nấu cho bé có đôi mắt nhanh nhạy.

Gan heo nấu táo đỏ

– Gan heo 60 g rửa sạch, xắt miếng, ướp gia vị. Táo đỏ 10 trái, hoài sơn (củ khoai mài) 20 g rửa sạch, để ráo. Tất cả cho vào bát sành, đem chưng cách thủy 3 giờ. Nêm gia vị vừa ăn. Dùng ăn lúc đói bụng hoặc trong bữa cơm.

Canh gan heo, cải bó xôi

– Gan heo 100 g rửa sạch, xắt mỏng, ướp gia vị. Cải bó xôi 250 g rửa sạch, cắt khúc ngắn, để ráo. Nấu gan heo vừa chín thì cho cải bó xôi vào, nêm gia vị vừa ăn. Dùng ăn trong bữa cơm.

Canh-thit-ga-nau-cai-bo-xoi
Canh heo cải bó xôi giúp trẻ có đôi mắt sáng

 

Canh lươn – hà thủ ô

– Lươn (làm sạch) 150 g, hà thủ ô 10 g, đậu đen (ngâm mềm) 60 g, táo đỏ 4 quả, gừng tươi 2 lát mỏng. Tất cả rửa sạch, cho vào nồi đất, thêm nước vừa đủ, hầm khoảng 3 giờ cho nhừ. Nêm gia vị vừa ăn. Dùng trong bữa cơm.

Canh trứng gà – câu kỷ tử

– Nấu 30 g câu kỷ tử và 10 quả hồng táo (hoặc táo đen) với lượng nước vừa đủ, sôi khoảng một giờ, cho 2 trứng gà vào khuấy đều, nấu thêm đến khi trứng chín. Nêm gia vị cho vừa ăn, dùng ăn trong bữa cơm.

Gan gà chưng câu kỷ tử

–         Gan gà 60 g rửa sạch, xắt mỏng. Câu kỷ tử 30 g, táo đỏ 4 trái (bỏ hột) rửa sạch, để ráo, gừng tươi 2 lát. Các thứ cho vào bát sành, đem chưng cách thủy khoảng 2 giờ. Nêm gia vị vừa ăn. Dùng ăn lúc đói bụng.

Công dụng bổ can thận, bổ huyết, làm sáng mắt. Món ăn này rất tốt cho người bị quáng gà, huyết hư mắt nhìn kém, trẻ em suy nhược, người thận suy già sớm.

Kim châm (hoa hiên khô) hầm gan heo

–         Kim châm 100 g, gan heo 300-400 g. Hai thứ rửa sạch, cho vào nồi đất (hoặc nồi inox), thêm ít gừng, muối, nấu với 750 ml nước, đến khi gan chín mềm là được. Chia 2 lần ăn vào lúc đói bụng.

 Theo bekhoemevui

Leave a Reply

Or