Các mẹ bầu chuẩn bị đồ đi sinh như thế nào?

Khi mang thai ở giai đoạn thứ ba các mẹ bầu nên chuẩn những thứ cần mua cho trẻ sơ sinh cũng như chuẩn bị đồ trước khi sinh để sẵn sàng có thể lâm bồn bất cứ lúc nào. Không nên đợi đến tháng cuối cùng mới làm, bởi vì lúc này cơ thể của bạn đã rất nặng nề nên việc đi lại khó khăn hơn. Để mua đồ trước khi sinh bạn nên lập thành một danh sách các món cần mua tránh nhầm lẫn hay thiếu sót. Khi đi sinh cần mang theo những gì là câu hỏi của rất nhiều mẹ sắp sinh, để giúp mẹ bầu chuẩn bị đầy đủ những đồ dùng cần thiết khi đi sinh hãy tham khảo bài viết dưới đây.

  1. Giấy tờ cần thiết

Giấy tờ cá nhân mang đầy đủ sẽ giúp cho việc làm thủ tục nhập viện nhanh chóng hơn, bao gồm các loại sau:

– Chứng minh thư nhân dân

– Thẻ bảo hiểm y tế

– Hộ khẩu thường trú

Lưu ý bạn nên photo sẵn các loại giấy tờ trên để thuận tiện khi làm thủ tục.

  1. Các loại hồ sơ

Khi đi sinh bạn cũng nên mang theo các loại hồ sơ như: Sổ khám thai định kỳ, hồ sơ theo cung cấp tiến trình thai nhi phát triển, những loại giấy tờ xét nghiệm, siêu âm gần nhất…để các bác sỹ có thể nắm rõ tình trạng sức khỏe của mẹ bầu và thai nhi để có phương án thích hợp trong việc đỡ đẻ và chăm sóc sau sinh.

chuan-bi-do-truoc-khi-sinh

  1. Tiền bạc

Vì các bệnh viện sẽ tạm ứng tiền nhập viện và để chi tiêu cho những khoản phát sinh tại bệnh viện như chi phí đi lại, ăn uống…nên bạn nên mang theo một khoản tiền.

  1. Những đồ dùng cần thiết khi đi sinh dành cho bé

Quần áo cho trẻ sơ sinh: Bạn nên mang theo từ 5 đến 7 bộ kể cả áo ấm, áo khoác trường hợp bé tè hay chưa đến giờ tắm và thay đồ.

– Bao tay, chân: Các mẹ mang theo khoảng 5 bộ để giữ ấm cho trẻ. Lưu ý nên lộn trái trước khi cho vào túi hoặc cắt chỉ thừa bởi vì chỉ thừa sẽ siết chặt các ngón tay, ngón chân có thể làm cho bị hoại tử.

– Mũ thóp: Các mẹ mang theo khoảng 3 cái để giữ ấm cho thóp của bé.

– Tã lót: Cái này mẹ bầu nên chuẩn bị nhiều tã lót để thay cho con, tránh để trẻ bị lạnh vì tã ướt bởi trẻ sơ sinh sẽ tè rất nhiều lần trong ngày. Có thể dùng các loại tã sơ sinh như: Tã vải loại dán để dễ thay, tả giấy hoặc tã vải chéo.

– Khăn mềm lớn để quấn bé giúp giữ ấm cho bé sau khi tắm, 1 – 2 khăn mềm nhỏ để lót đầu cho bé là những vật dụng cần thiết khi đi sinh không thể thiếu

– Khoảng 10 cái khăn loại mỏng để quấn bé (mùa hè chọn loại mỏng, mùa đông chọn loại dày), 1 – 2 khăn xô lớn để thấm nước và lau khô cho bé sau khi tắm.

– Khăn sữa: Tầm khoảng 20 chiếc để lau cho bé và lau ngực cho mẹ.

– Bông gòn vô trùng, bông tăm, nước muối sinh lý dùng để vệ sinh cho bé.

– Bình sữa loại nhỏ, dụng cụ cọ bình sữa, sữa công thức cho trẻ sơ sinh (phòng khi mẹ chưa về sữa hoặc thể cho bé bú trực tiếp).

– Ngoài ra, bạn cần chuẩn bị thêm một vài đồ dùng khác như: rơ lưỡi, kem giúp chống hăm miếng lót chống thấm, , một cái ly đựng nước nhỏ và một cái muỗng inox loại tốt dành cho trẻ sơ sinh.

tron-goi-so-sinh-me-tron-con-vuong-cho-be-gai-goi-co-ban-compressed

  1. Những đồ dùng cần thiết khi đi sinh dành cho mẹ

Các mẹ nên chú ý đến cả chuẩn bị đồ đi đẻ nữa, nhiều mẹ đôi khi lo cho con mà quên mất chuẩn bị đồ cho mình

– Váy áo cho mẹ: khoảng 2-3 bộ, nên mang theo áo có cúc và váy rời, hoặc váy liền đóng cúc ở ngực để tiện cho con bú và giúp việc thăm khám dễ dàng hơn. Quá trình sinh con, bạn sẽ phải mặc váy của bệnh viện nhưng khi sinh xong sản phụ được mặc quần áo mình mang theo. Do đó, mẹ nhớ mang thêm váy áo của mình nếu không muốn mặc đồ của bệnh viện nhé.

– Đồ dùng cá nhân: kem đánh răng, bàn chải,  lược, khăn mặt, túi để đựng đồ bẩn…

– Cần chuẩn bị tả người lớn, băng vệ sinh: Bạn mua khoảng 3-5 chiếc băng vệ sinh loại mỏng dùng khi chuyển dạ, 1 bọc (khoảng 10 chiếc) bỉm để thấm sản dịch sau khi sinh và 1 gói băng vệ sinh dày dùng cho 2 ngày tiếp theo.

– Quần lót và áo ngực cho con bú: Để thuận tiện cho người mẹ sau sinh, nên chuẩn bị theo 1-2 gói quần lót giấy, sử dụng một lần, 1-2 cuộn giấy vệ sinh, giấy ướt. Để tiện lợi hơn, các mẹ nên sử dụng áo lót loại dành cho con bú.

– Miếng lót thấm sữa để phòng khi sữa chảy nhiều, rỉ sữa.

– 2 – 3 chai nước lọc, sữa tươi hoặc sữa hộp phòng khi mẹ đói giữa đêm khuya và ly, muỗng… dùng để uống nước hoặc pha sữa.

– Bình thủy để lấy nước nóng, chậu nhỏ rửa ly, muỗng.

Trên đây là những điều cần chuẩn bị trước khi đi sinh mà những ai sắp làm bố mẹ nên biết.

 Theo bekhoenhavui

Gọi ý cho mẹ: Babi.vn có sẵn những set đồ sơ sinh trọn gói rất tiện dụng và tiết kiệm, mẹ có thể vào tham khảo thêm nhé!

Leave a Reply

Or