Bộ ảnh cơ thể người mẹ mới 24 tuổi bị tàn phá nặng nề sau sinh khiến chị em xúc động, cứ ngỡ đang nhìn chính mình trong gương

Người mẹ đã sinh con ra nhưng những dấu vết của những tháng ngày bầu bí, của ca vượt cạn đau đớn sẽ vẫn còn in hằn trên cơ thể mãi mãi.

9 tháng 10 ngày mang thai và cuộc vượt cạn gian nan là một kỷ niệm đáng nhớ nhất trong đời người phụ nữ dù đối với nhiều mẹ, hành trình này không hề dễ dàng. Những người phụ nữ vốn yêu thích cái đẹp, họ nâng niu, chăm sóc cơ thể của mình song họ sẵn sàng để cơ thể bị tàn phá khi mang thai, sinh nở, đem những thiên thần nhỏ đến với thế giới này. 

Nếu cơ thể của bạn không bị ảnh hưởng nhiều sau khi sinh con, đó là một điều may mắn. Tuy nhiên, không ít chị em phụ nữ đã phải mang theo những vết rạn da, sẹo mổ sau khi sinh nở. Và rồi khi nuôi con bằng những dòng sữa ấm áp, họ tiếp tục phải chấp nhận vòng 1 không còn đẹp như thời son rỗi. 

Điều đó để thấy rằng, phụ nữ đã hy sinh rất nhiều, không màng bản thân, tất cả vì những đứa trẻ. Dù có hạnh phúc, bằng lòng với những gì mình đang có thì chắc chắn nhiều chị em đôi lúc cũng không tránh khỏi cảm giác chạnh lòng vì nhìn những dấu vết sinh nở in hằn trên cơ thể. 

Bộ ảnh cơ thể bị tàn phá sau sinh, ngực chảy xệ, rạn da chi chít khiến chị em xúc động, cứ ngỡ đang nhìn chính mình trong gương - Ảnh 1.
Bụng của một người mẹ sau sinh mổ sẽ như thế này, một vết sẹo chạy ngang và những vết rạn chằng chịt.
Bộ ảnh cơ thể bị tàn phá sau sinh, ngực chảy xệ, rạn da chi chít khiến chị em xúc động, cứ ngỡ đang nhìn chính mình trong gương - Ảnh 2.
Dù năm tháng có trôi đi, thì vết rạn vẫn còn đó.
Bộ ảnh cơ thể bị tàn phá sau sinh, ngực chảy xệ, rạn da chi chít khiến chị em xúc động, cứ ngỡ đang nhìn chính mình trong gương - Ảnh 3.
Vòng ngực sau khi cho con bú cũng không bao giờ còn được như ngày son rỗi.

Đó là lý do mà mới đây, rất nhiều chị em đã chia sẻ bộ ảnh của một người mẹ với cơ thể đã bị ảnh hưởng rất nhiều vì việc sinh con. Được biết, người phụ nữ ấy mới 24 tuổi, đã sinh con được 4 năm song những vết rạn da trên bụng, đùi vẫn còn nguyên đó như thể cuộc vượt cạn vừa mới hôm qua. 

Vết sẹo mổ chạy ngang bụng, vòng ngực không còn được như xưa. Những bức ảnh vừa chân thực, vừa nghệ thuật khiến rất nhiều người phụ nữ xúc động, cảm thông. Họ cảm giác như đang xem ảnh chụp chính mình. 

Liên hệ với chị Nguyễn Ngọc Trâm (Tiền Giang) là người chụp những bức ảnh này. Chị Trâm cho biết, nhân vật trong ảnh là bạn của chị. Cả hai không hề lên kế hoạch cho việc thực hiện bộ ảnh này, chỉ đơn giản là sang nhà nhau chơi rồi bất chợt nảy ra ý tưởng rồi thực hiện luôn. Buổi chụp ảnh diễn ra chưa đầy 20 phút, vừa chụp nhân vật còn vừa phải trông con. Đến khi nhìn thành quả, cả hai đều thấy bất ngờ. 

Những vết rạn không chỉ ở bụng, mà còn cả ở đùi.

Sự thật khốc liệt khiến nhiều mẹ đôi khi cảm thấy tổn thương. 

Những đoạn mỡ thừa vẫn còn rất nhiều trên cơ thể. 

Chị Trâm cho hay, dù cơ thể đã thay đổi nhiều đến thế sau khi mang thai, sinh con nhưng bạn của chị không hề cảm thấy buồn hay tự ti, thậm chí còn thấy rất hạnh phúc.  

Thế mới thấy, người mẹ thật vĩ đại và bao dung, dù xấu, dù tàn phai nhan sắc, dù sức khoẻ đi xuống rất nhiều song chẳng bao giờ họ than trách ai. Vì với họ, được làm mẹ là một niềm hạnh phúc, đánh đổi như thế cũng hoàn toàn xứng đáng. 

Theo afamily

Leave a Reply

Or