Bí mật của bà mẹ 2 con có làn da không tì vết

Mặc dù trải qua 2 lần sinh nở nhưng bà mẹ xinh đẹp này vẫn giữ lại cho mình một thân hình thon gọn cùng làn da trắng không một vết rạn.
Tên mẹ: Nguyễn Bích Hằng (Em dâu ca sĩ Trần Đăng Khôi)
Nghề nghiệp: Kinh doanh
Sinh nhật: 19/07/1987
Tên bố: Nguyễn Đăng Nguyên (Anh trai ca sĩ Trần Đăng Khôi)
Sinh nhật: 23/03/1987
Tên bé lớn: Nguyễn Hà My
Sinh nhật: 23/08/2010
Tên bé thứ 2: Nguyễn Đăng Hoàng Trí
Sinh nhật: 08/07/2012
Chăm con đúng phương pháp không phải là điều đơn giản, và việc chăm con nhàn hay vất vả phụ thuộc rất nhiều vào phương pháp của các mẹ như thế nào. Cùng trò chuyện với Bích Hằng (Hà Nội) về bí quyết chăm hai con khoa học mà mẹ vẫn thảnh thơi.
Hằng là một mẫu phụ nữ rất năng động, chị là bà chủ của chuỗi cửa hàng quần áo và spa nho nhỏ phục vụ chị em văn phòng. Tưởng chừng khối công việc khổng lồ kia “ngốn” sạch quỹ thời gian của chị nhưng dù công việc có nhiều nhưng chưa bao giờ “bỏ rơi” gia đình.
Ngoài sự tự tin, năng động, Hằng gây ấn tượng cho người đối diện bởi vóc dáng của mình, gặp chị chẳng ai tin chị là mẹ của hai con.
Bí mật của bà mẹ 2 con có làn da không tì vết 1
Vợ chồng Đăng Nguyên – Bích Hằng
– Sau khi sinh hai bé, chị vẫn giữ được dáng vóc của mình như lúc chưa mang bầu, thậm chí còn thon thả, hơn đặc biệt là làn da đẹp và không bị rạn bụng. Bí quyết để giữ dáng của Hằng là gì vậy?
Lúc mang bầu Hà My, mình từ 42kg lên thành 60kg, sinh bé ở tuần thứ 36. Trộm vía vì lên cân đều nên da mình không bị rạn. Ngoài ra, ngay từ tháng đầu tiên của thai kì, mình sử dụng dầu oliu và dầu dừa tự nhiên để bôi những chỗ dễ rạn da. Những mỹ phẩm tự nhiên này vừa giúp tăng sự mềm mại, co giãn cho làn da tốt hơn mà quan trọng là chúng cũng rất an toàn cho em bé trong bụng.
Ngoài sự tự tin, năng động, Hằng gây ấn tượng cho người đối diện bởi vóc dáng của mình, gặp chị chẳng ai tin chị là mẹ của hai con
Đến tháng thứ 4, mình có bôi kèm kem rạn da của Đức cho đến khi sinh bé. Có lẽ do vậy nên dù lên 18kg nhưng mình không bị rạn da chút nào.
Khi Hà My được 1 tuổi, thì mình mang bầu bé thứ 2. Thời điểm đó mình đang 48kg, lần mang thai thứ 2 này, mình tăng 8kg. Bé được sinh ra ở tuần 38, trộm vía mẹ lên ít cân nhưng con được 3,5kg.
Có lẽ do lần sinh nở này mình chịu khó đi lại, vận động, đi du lịch, bơi lội nên con hấp thụ chất tốt hơn bé đầu tiên…
Thêm vào đó, sau 1 tuần của mỗi lần sinh nở, mình thường xuyên đắp mặt nạ trứng trộn thuốc bắc, đắp rượu gừng nghệ giúp trắng da toàn thân, không những làm đẹp da, cách này còn giúp cơ thể mình được ấm áp, không bị lạnh. Ngoài ra, mình rất năng tập luyện thể thao, điều này vừa tốt cho sức khỏe lại khiến cơ thể được săn chắc.
Luyện thể thao thường xuyên là một trong những bí quyết lấy lại vóc dáng của chị.
– Làm bà chủ quản lý nhiều chuỗi cửa hàng, thời gian chăm con chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng?
Đúng là vợ chồng mình đều bận rộn nhưng với mình, con cái, gia đình là điều quan trọng hơn cả. Sau khi sinh bé đầu lòng, mình dành toàn tâm sức chăm con tới khi con 20 tháng tuổi, bé thứ 2 cũng vậy. May mắn là mình còn có bố mẹ hai bên, ông bà giúp đỡ vợ chồng mình rất nhiều. Thêm vào đó, hai bé trộm vía không ốm vặt và quấy nên mình không quá vất vả. Mình là một bà mẹ nhàn tênh đấy! (cười).
– Bí quyết để có được sự nhàn tênh này là gì?
Hà My là một cô bé lém lỉnh, nhanh mồm nhanh miệng, bé biết nói từ khi 12 tháng, 18 tháng đọc trọn vẹn bài thơ “Yêu mẹ”, 20 tháng biết phân biệt 10 màu sắc. Trộm vía My tiếp thu rất nhanh. Có lẽ do môi trường nhà đông người, mẹ lại làm kinh doanh, giao tiếp nhiều nên cháu cũng học hỏi và bạo dạn hơn.
Thêm vào đó, con cũng được ông bà bố mẹ cho đi chơi đây đó thường xuyên. Bé thứ hai là con trai phát triển thể chất trộm vía rất tốt. Hiện giờ cháu 14 tháng, cao 83cm nặng 13kg nhưng cháu lại chậm nói hơn chị. Được cái nết ăn uống ngủ nghê của con rất tốt, chưa bao giờ cháu bỏ ăn hay nôn trớ.
Hai em bé nhà Bích Hằng – Đăng Nguyên
Trộm vía hai con nhà mình không bao giờ ho hắng, ốm vặt, nôn trớ. Mình cho rằng, do cơ địa là một phần, phần nhiều nữa là do cách người lớn chăm bé. Ngay từ lúc mới sinh, mình đã ưu tiên nguyên tắc giữ vệ sinh tai mũi họng cho các bé lên hàng đầu. Hàng ngày mình đều nhỏ mắt mũi họng cho con bằng nước muối sinh lý. Đặc biệt, trước khi đi ngủ, mình thường nhỏ nước muối vào họng của các bé để tránh vi khuẩn xâm nhập.
Vào khoảng thời gian giao mùa, bé thường bị hơi hắt hơi sổ mũi, vợ chồng mình rửa mũi họng cho bé, theo mình, vệ sinh sạch sẽ mũi sẽ khiến các vi khuẩn không lây lan được xuống họng gây viêm họng. Nếu bé có hơi húng hắng ho, mình thường cho con uống phật thủ mạch nha hấp, ngày vài lần và chỉ một thời gian ngắn, bé khỏi rất nhanh.
Trộm vía nuôi hai đứa đến bây giờ, các bé chưa biết đến viên thuốc kháng sinh nào. Theo mình để chăm sóc hệ hô hấp của con tốt, cách tốt nhất đó là cha mẹ nên vệ sinh thật sạch sẽ răng miệng, mũi, mắt cho bé bằng nước muối sinh lý. Nhiều bà mẹ vì sốt ruột đã vội vã bỏ qua bước vệ sinh đơn giản này, mà họ cho con dùng kháng sinh, điều này không hề tốt, bởi làm thế trẻ sẽ mất sức đề kháng tự nhiên.
– Bạn quan niệm thế nào trong việc dạy con?
Mình cho rằng, với trẻ con, cha mẹ phải kiên nhẫn, mình luôn lắng nghe, dạy con bằng sự ngọt ngào, nhẹ nhàng. Trẻ con ở độ tuổi này rất bướng bỉnh, chúng biết sai đấy nhưng chúng có biết thừa nhận đâu. Chỉ có cách ngày ngày nạp vào đầu bọn trẻ những bài học có ý nghĩa mà nhẹ nhàng để các con thấy đó như 1 thói quen là tốt nhất.
Tuy nhiên, khi đã dạy bảo con đầy đủ, nghiêm túc mà con vẫn cố tình làm sai, vợ chồng mình sẽ kiên quyết hơn với những hình phạt cụ thể như: úp mặt vào tường, khoanh tay xin lỗi hoặc phạt không được đi chơi. Sau mỗi lần phạt như vậy, vợ chồng mình thường ngồi lại để phân tích cho con hiểu tại sao bố mẹ làm như vậy? Còn đòn roi sẽ là phản tác dụng, vợ chồng mình không bao giờ làm vậy với con.
– Ông xã chia sẻ việc chăm con với bạn như thế nào? Nhiều ông bố chỉ biết chơi với con và tự coi mình như một vị khách trong nhà, mọi việc chăm sóc hay nuôi dạy con thì toàn đẩy cho vợ. Bố Đăng Nguyên thì sao nhỉ?
Anh Nguyên được cái rất chăm con, đặc biệt là công chúa lớn, tất cả mọi việc vệ sinh cá nhân tắm rửa, đánh răng rửa mặt là hai bố con tự lo cho nhau. Nhất là khi mình có bầu bé thứ hai.
Anh ấy tuy là nam giới nhưng lại rất khéo. Anh thích bế, chơi và lúc nhỏ, anh còn cho con bú bình, thay tã, dỗ con, ru con ngủ, tắm cho con… Vì vậy, mình cũng có thêm thời gian tự chăm sóc cho bản thân.Nhìn vào gia đình bạn thấy mọi thành viên đều rất hạnh phúc. Chúc cho hai vợ chồng bạn gặt hái nhiều thành công trong cuộc sống, và chúc hai bé hay ăn chóng lớn, luôn nghe lời bố mẹ. Cảm ơn Hằng vì đã chia sẻ những kinh nghiệm quý báu trên!

Bố Nguyên và bé Hoàng Trí

Hai vợ chồng đưa con đi chơi

theo: afamily

Leave a Reply

Or