Bệnh đau bụng ở trẻ em – Đừng coi thường

Bé thường xuyên đau bụng, khóc nhè kèm theo những triệu chứng như sốt cao, nôn mửa… Đừng coi thường, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những nguy hiểm của bệnh đau bụng ở trẻ em.

Trẻ bị ngộ độc

Khi trẻ có dấu hiệu đau thắt bụng kèm theo nôn mửa, bạn cần phải theo dõi trẻ thường xuyên về tình trạng này. Bạn nên hỏi ý kiến của bác sĩ hoặc đưa trẻ đến bệnh viện chữa trị kịp thời. Nếu không theo dõi kỹ càng, có thể dẫn đến những hậu quả vô cùng nguy hiểm mà điển hình là tử vong.

benh-dau-bung-o-tre-em-dung-coi-thuong-2

Trẻ bị viêm ruột thừa

Bệnh đau bụng dưới ở trẻ em nếu không được theo dõi kịp thời rất dễ gây ra những biến chứng khác. Nếu trẻ bị đau bụng thường xuyên, có thể, trẻ đã bị viêm ruột thừa, nếu không chữa trị đúng cách cơn đau sẽ kéo dài, khiến trẻ sốt và khóc thường xuyên.

Bệnh loét dạ dày, tá tràng

Bệnh đau bụng ở trẻ em thường xuyên có thể là một trong những dấu hiệu bệnh loét dạ dày, tá tràng. Hệ tiêu hóa của trẻ vốn rất non yếu, nếu các ba mẹ không theo dõi và chăm sóc thường xuyên bé có thể dẫn đến bệnh ngày càng nghiêm trọng, khó điều trị.

benh dau bung o tre em dung coi thuong 3 Bệnh đau bụng ở trẻ em   Đừng coi thường

Bệnh tiêu chảy

Nếu trẻ đau bụng, đi ngoài nhiều, phân loảng, ngồi lâu trong nhà vệ sinh thì đó là dấu hiệu của bệnh tiêu chảy. Nếu để tình trạng này kéo dài, cơ thể của trẻ sẽ bị mất nước nghiêm trọng. Khi thấy dấu hiệu này, phải đưa bé đến trung tâm y tế ngay hoặc tham khảo ý kiến của các y sĩ.

Giun chui ống mật

benh dau bung o tre em dung coi thuong 4 Bệnh đau bụng ở trẻ em   Đừng coi thường

Bệnh đau bụng ở trẻ em đa phần là do giun gây ra. Giun ký sinh trong cơ thể của bé do các sinh hoạt hàng ngày và thói quen ăn uống. Bạn nên tìm hiểu kỹ nguyên nhân và mua thuốc trừ giun cho bé. Chú ý, bạn phải tẩy giun cho bé thường xuyên nếu không sẽ rất dễ dẫn đến tình trạng giun làm tắc ống mật, nguy hiểm tới sức khỏe của bé.

Bệnh đau bụng ở trẻ em cần được theo dõi kịp thời.

Theo Phunutoday

Leave a Reply

Or