Bé thoải mái trò chuyện với mẹ bằng ngôn ngữ cơ thể

Chưa biết nói, chưa thể biểu đạt cảm xúc của mình nhưng bé vẫn luôn trò chuyện với mẹ mỗi ngày bằng 4 ngôn ngữ cơ thể quan trọng.

Đòi mẹ đung đưa trên chân

Thả con trườn hay bò bên cạnh, bạn cứ thấy bé quấn lấy chân mẹ, ra vẻ đòi chơi. Thử đặt con lên chân, đung đưa chân nâng lên hạ xuống, bé sẽ ôm chặt lấy chân mẹ, cười nắc nẻ thành tiếng. Bé có thể đòi chơi trò này khoảng 20 phút mà không biết chán. Đây là một trong những biểu hiện chứng tỏ bé đang rất thoải mái và thích chơi đùa cùng mẹ.

choi voi trẻ

Leo trèo trong nôi

Khi đặt con vào nôi, nếu bạn thấy con luôn có vẻ háo hức tìm cách vịn thanh chắn để đứng lên thì đó là một biểu hiện rõ nét cho thấy bé đang thoải mái. Thiên thần bé bỏng của bạn tò mò với mọi thứ: bé đứng lên, ngồi xuống, mắt nhìn ra bên ngoài nôi. Bé vẫy tay với bạn, cố rướn người để chạm tới những món đồ chơi bạn đặt xung quanh.

Tập đi với mẹ

Khi không thoải mái, bé sẽ nhăn mặt, khó chịu khi mẹ khuyến khích bé đứng dậy và đi. Nhưng ngược lại, nếu đang vui vẻ, thư giãn, bạn sẽ thấy thiên thần của mình chủ động bám lấy tay, đòi mẹ dẫn đi, chập chững những bước đi lon ton. Thích bước đi, có vấp ngã nhưng háo hức đứng dậy để đi tiếp là tín hiệu rất tốt, cho thấy bé đang thoải mái để khám phá thế giới xung quanh.

tập đi

Nhún nhảy theo nhạc

bé

Mở TV cho bé xem, khi đến mộtclip nhạc dễ thương, bạn bỗng thấy con như quên hết mọi thứ xung quanh. Bé chăm chú nhìn vào màn hình, sau đó bắt đầu các động tác nhún nhảy bắt chước theo các nhân vật: đôi tay vẫy, mông lắc lư. Trẻ em đặc biệt nhạy cảm với tiết tấu, giai điệu và hình ảnh. Đó là “ngôn ngữ” bé muốn nói với bạn: “Con rất thoải mái, và thích hơn nếu mẹ cùng nhún nhảy”.

Theo Meovatgiadinh

Leave a Reply

Or