Bất ngờ với lợi ích của 9 loại hoa quả cho bà bầu

Muốn bổ sung thêm vitamin và khoáng chất cho cơ thể mẹ bầu, trái cây là một trong những thành phần không thể thiếu trong thực đơn hàng ngày. Tuy nhiên, bạn có biết bà bầu nên ăn hoa quả gì để tốt cho sức khỏe?

Bà bầu nên ăn hoa quả gì

1/ Quả bơ

Bầu có biết, hàm lượng protein trong quả bơ thậm chí có thể ngang bằng lượng protein trong sữa, và thậm chí vượt xa nhiều loại quả khác? Không những chứa hơn 14 loại vitamin và khoáng chất bao gồm folate, canxi, sắt, đồng, magiê, phốt-pho, kali, natri, kẽm mangan và selen, quả bơ còn là một trong rất ít loại trái có chứa chất béo đơn không bảo hòa, có tác dụng ngăn ngừa cholesterol và đặc biệt cần thiết cho quá trình phát triển não của thai nhi.

2/ Xoài

Mỗi ngày uống một ly sinh tố xoài có thể đáp ứng 25% nhu cầu vitamin C, 2/3 nhu cầu vitamin A cơ thể cần mỗi ngày. Đồng thời, xoài cũng chứa một lượng lớn các loại vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể như: vitamin B6, vitamin E, pectin, phốt pho, kali và magiê. Theo các chuyên gia, ăn xoài mỗi ngày còn có thể giúp mẹ bầu ngăn ngừa nhiều bệnh nguy hiểm như bệnh tim, tiểu đường, ung thư…

Bà bầu ăn xoài có tốt?

3/ Nho

Chứa nhiều vitamin A và hợp chất flavonol, bà bầu ăn nho sẽ hỗ trợ tích cực cho quá trình phát triển thị giác của thai nhi. Ngoài ra, hàm lượng vitamin B, vitamin E và vitamin K chứa trong nho cũng giúp hỗ trợ quá trình trao đổi chất của cơ thể và giúp mẹ bầu có một cuộc vượt cạn dễ dàng hơn.

Ăn nho khi mang thai: Lợi đôi ba đường Bạn đã biết lợi ích của nho và nước ép nho đối với phụ nữ mang thai chưa? Không chỉ tốt cho sự phát triển của thai nhi mà ăn nho mỗi ngày còn giúp mẹ tăng sức đề kháng và loại bỏ những chất độc trong cơ thể.

4/ Vải

Vải là một trong những loại quả có thành phần dinh dưỡng cao. Trung bình, cứ mỗi 100g thịt vải có thể chứa khoảng 0,7g protein, 0,6g lipit, 13,3g đường, 6mg canxi, 34mg phốt pho, 0.5g sắt, 193mg Kali, 17.8mg magiê và nhiều loại vitamin, axit hữu cơ khác. Bà bầu ăn vải có thể giúp bổ sung thêm nhiều loại vitamin và khoáng chất cho cơ thể, đồng thời cũng có tác dụng làm đẹp da.  Tuy nhiên, do vải có tính nóng, và hàm lượng đường trong vải cũng khá cao nên bầu không nên ăn quá nhiều. Mỗi lần chỉ nên ăn khoảng 7-10 quả vải.

Bà bầu ăn vải có tốt không?

5/ Chanh

Chanh là nguồn thực phẩm dồi dào vitamin và khoáng chất bao gồm vitamin A, C, thiamin, niacin, canxi, folate, phốtpho, magiê, đồng, mangan, axit panthothenic, vitamin B6, riboflavin giúp tăng cường mạch máu, ngăn ngừa xuất huyết bên trong, đồng thời có vai trò lớn trong việc duy trì huyết áp ổn định khi mang thai.

6/ Táo

Bắt đầu ngày mới với một trái táo nghĩa là bầu đã bổ sung vào cơ thể rất nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe như: chất xơ, hydro carbon, vitamin A, C… Ăn táo còn giúp tăng khả năng hoạt động của đường ruột, phòng tránh táo bón, ngăn ngừa và điều trị bệnh huyết áp cao. Tuy nhiên, táo là một trong những loại quả “dính” nhiều hóa chất và thuốc trừ sâu nhất. Vì vậy, khi ăn táo, bầu nên rửa cẩn thận và ngâm qua bằng nước muối để loại bỏ lượng thuốc trừ sâu còn sót lại.

Lưu ý cần thiết khi ăn trái cây cho phụ nữ mang thai Chuyện ăn trái cây cứ ngỡ đơn giản là thế nhưng thật ra cũng có vài điều cần lưu ý để đảm bảo mẹ sẽ hấp thu tốt nhất các dưỡng chất có trong trái cây đấy. Cùng kiểm tra xem thói quen ăn trái cây của mẹ đã hợp lý chưa nhé.

7/ Dâu

Giàu vitamin C, mangan và kali, dâu giúp hạn chế tình trạng viêm nhiễm khi mang thai và hỗ trợ sự phát triển xương của thai nhi. Ngoài ra, dâu cũng chứa rất nhiều axit folic, dưỡng chất quan trọng giúp ngăn ngừa dị tật ống thần kinh ở thai nhi. Tuy nhiên, những mẹ bầu có thể trạng nhạy cảm ăn dâu có thể gây ra vài triệu chứng như buồn nôn, tiêu chảy…Bầu nên cẩn thận!

8/ Cam

Đứng đầu trong danh sách những thực phẩm giàu vitamin C, cam vừa giúp tăng cường sức đề kháng vừa hỗ trợ quá trình hấp thu sắt của cơ thể. Bầu nên uống nước cam vào buổi sáng, tránh uống nước cam vào buổi tối trước khi đi ngủ vì có thể làm ảnh hưởng đến men răng.

Lợi ích khi bà bầu ăn cam

9/ Chuối

Chứa nhiều kali và magiê, chuối không chỉ là một lựa chọn khôn ngoan giúp mẹ bầu hạn chế tình trạng chuột rút ở những tháng cuối thai kỳ mà còn là liều thuốc hữu hiệu giải quyết những cơn ốm nghén khó chịu trong 3 tháng đầu. Tuy nhiên, nếu mắc các bệnh liên quan đến dạ dày, lá lách, bầu không nên ăn chuối đâu nhé!

Theo Marrybaby

Leave a Reply

Or