Bất ngờ về 8 việc chiếm nhiều thời gian nhất trong cuộc đời

Tất cả mọi thứ từ cập nhật phương tiện truyền thông xã hội đến mua sắm đều chiếm một phần thời gian quý báu của chúng ta nhưng hầu như không ai biết.  

Trằn trọc trước khi ngủ

danh nhieu thoi gian Giadinhvietnam (2)

Các chuyên gia cho rằng trung bình mỗi người sẽ mất 7 năm để nằm trên giường đếm cừu trước khi đi ngủ. Một số chuyên gia khuyên nếu 20 phút bạn vẫn chưa thể ngủ ngon, đừng cố trở mình. Hãy dậy uống 1 tách trà ấm, đọc sách, nghe nhạc và trở lại giường khi bạn cảm thấy buồn ngủ.

Mua sắm

danh nhieu thoi gian Giadinhvietnam (4)

Một người phụ nữ trung bình dành khoảng 8,5 năm cuộc đời để mua sắm. Có vẻ như tất cả đàn ông đều biết bí mật nhỏ này và họ thích bận rộn với một điều gì đó có ý nghĩa hơn việc tiêu xài hoang phí.

Ăn kiêng

danh nhieu thoi gian Giadinhvietnam (3)

Đối với nhiều người, giảm cân là một cuộc chiến không có hồi kết. Và điều này có thể đặc biệt đúng đối với phụ nữ. Theo nghiên cứu được thực hiện bởi Diet Chef, phụ nữ dành khoảng 17 năm cuộc đời cho chế độ ăn kiêng.

Tập thể dục

danh nhieu thoi gian Giadinhvietnam (1)

Mặc dù bạn có thể cảm thấy như thời gian bạn ở trong phòng tập thể dục tương đương với sự vĩnh cửu, nhưng thực tế lại kể một câu chuyện khác. Chúng ta chỉ dành 1 năm và 4 tháng để tập thể dục trong cuộc đời 

Dùng điện thoại, lap top, xem vô tuyến

Ngược lại với việc tập thể dục, thời gian trôi qua rất nhanh mỗi khi chúng ta giải trí trên tivi, điện thoại hay máy tính. Và chỉ trong chớp mắt, mỗi người đã tiêu hết 11 năm cuộc đời cho các hoạt động trên màn hình. Có lẽ đây chính là lý do mà nhiều người phải mất tận 17 năm để ăn kiêng.

Ngồi

Trung bình mỗi người dùng tới 21 năm cuộc đời để ngồi. Đây cũng là lý do mà tỷ lệ bệnh tim và đột quỵ ở giới trẻ ngày càng cao. Vì vậy, nếu bạn là một nhân viên văn phòng, hay thường xuyên đứng dậy và đi lại để đảm bảo sức khỏe.

Đi vệ sinh

Trung bình mỗi người ngồi trong nhà vệ sinh khoảng 92 ngày trong cuộc đời. Điều này nghe có vẻ hơi lạ nhưng đó là điều không thể tránh khỏi. Họ đọc sách và báo, chơi trò chơi, trò chuyện và thậm chí làm việc ở đó và hành vi như vậy có thể dẫn đến một số vấn đề sức khỏe nhất định.

Xếp hàng

danh nhieu thoi gian Giadinhvietnam (5)

Thế giới ngày càng đông đúc khiến chúng ta bắt buộc phải kiên nhẫn xếp hàng chờ đợi đến lượt mình nếu muốn được phục vụ. Mỗi chúng ta thường phải mất khoảng 235 ngày cho việc xếp hàng chờ đợi. Đây là điều khó tránh khỏi, vì vậy thay vì không làm gì trong khi xếp hàng, hãy tranh thủ đọc sách hay viết mail,… để tiết kiệm thời gian.

Theo Giadinhvietnam

Leave a Reply

Or