Bài học đằng sau lời cha khuyên con gái hãy cứ ‘khác người’

LoanaHall bảo, nếu muốn hát thật to thì hãy cứ hát đi, chẳng sao cả miễn là thấy vui và là chính mình.

Là cha mẹ, bạn luôn cố gắng làm hết sức mình để tạo tính kỷ luật cho các con. Nhưng chắc hẳn bạn cũng thường tự hỏi rằng liệu những bài học mình dạy các con có thấm nhuần và ghi nhớ không hay chỉ nghe từ tai này sang tai khác. Câu chuyện của một ông bố có biệt danh là LoanaHall đã khiến cho nhiều bậc làm cha mẹ suy ngẫm.

Theo lời của LoanaHall kể lại rằng, vợ ông đã vô tình tìm thấy trong ba lô của con gái một mẩu giấy ghi ra những lời ông nói với con mỗi ngày trước khi con đi học. Phát hiện này đã khiến LoanaHall bị bất ngờ và xúc động. Nội dung câu chuyện của ông như sau:

“Mỗi buổi sáng, tôi đưa con gái đến trường. Khi hai cha con ngồi trên ô tô, tôi lại nói với con những lời giống hệt nhau, nhắc đi nhắc lại từ ngày này qua ngày khác:

‘Hãy nhớ…

Làm việc chăm chỉ.

Luôn cười.

Cứ giữ những điều ‘khác người’.

Đối xử với mọi người bằng sự tốt bụng.

Hãy làm cho một ngày trở nên tốt lành.

Và đừng quên…

Con thật tuyệt vời!”.

Con bé đã viết lại những lời tôi nói vào tờ giấy giống như một điều tự răn vậy”.

bai-hoc-dang-sau-loi-cha-khuyen-con-gai-hay-cu-khac-nguoi

Con gái nhỏ của LoanaHall đã giữ mẩu giấy trong ba lô đi học của mình. Ảnh: GHK.

LoanaHall cũng chia sẻ thêm rằng: “Tôi không biết cách mình dạy con như vậy sẽ có tác dụng đến đâu nhưng bên trong những lời nói đều có nhiều bài học ẩn ý. Nếu con bé có thể thấm thía được dù chỉ một vài điều trong số này thì nó sẽ đi đúng hướng. Việc làm của con bé khiến tôi vui và cứ tủm tỉm cười”.

Ông bố này cũng giải thích chi tiết một số thông điệp đằng sau những câu nói của mình, chẳng hạn khi ông bảo con gái cứ giữ những điều kỳ lạ thì đồng nghĩa với việc ông khuyến khích con hãy sống là chính mình. “Nếu bạn muốn hát thật to, hãy làm điều đó. Đừng lo lắng nếu mọi người nghĩ bạn không bình thường. Hãy vui đi và cứ là chính bạn”, LoanaHall viết.

Một bài học về hạnh phúc khác được truyền tải đằng sau cụm từ “Hãy làm cho một ngày trở nên tốt lành” được ông bố đáng yêu giải thích như sau: “Bạn có sức mạnh để kiểm soát đời sống tinh thần của mình mỗi ngày. Mặc dù sẽ có ngày không diễn ra đúng ý của bạn nhưng đừng bấu víu vào những suy nghĩ tiêu cực. Thực tế, hãy quên nó đi. Tập trung vào mặt tích cực, bạn sẽ có một ngày tốt lành”.

Đây chỉ là một câu chuyện nhỏ của hai cha con LoanaHall nhưng sẽ là kinh nghiệm hữu ích với các cha mẹ khác. Bằng câu chuyện thường ngày, cha mẹ có thể dạy cho con nhiều điều ý nghĩa về cuộc sống, chỉ cần nói với con bằng tất cả sự chân thành.

Theo ngoisao

Leave a Reply

Or