Bác sĩ tư vấn chế độ dinh dưỡng giúp con ngừa cúm

“Ngoài lối sống vệ sinh thì bổ sung dinh dưỡng cũng giúp bé tăng miễn dịch, ngừa cảm lạnh và cảm cúm”, bác sĩ Lê Thị Hải cho biết.

Để bé không phải uống thuốc thì phòng bệnh bằng dinh dưỡng là cách tốt nhất và an toàn nhất. Theo bác sĩ Lê Thị Hải (Viện Dinh dưỡng Quốc gia) sẽ tư vấn cho các mẹ cách bổ sung những thực phẩm ngừa cúm và cảm lạnh vào thực đơn cho con.

Vitamin D

Vitamin D là chất mà nhiều bé không có đủ, nhất là trong mùa đông. Vitamin D được sản xuất khi cơ thể tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Do đó, thiếu các hoạt động ngoài trời trong mùa lạnh có thể dẫn tới thiếu hụt vitamin D.

Bác sĩ tư vấn chế độ dinh dưỡng giúp con ngừa cúm 1
Lòng đỏ trứng gà và những thực phẩm giàu chất béo là nguồn vitamin D dồi dào cho bé. (Ảnh minh họa)

“Vitamin D đóng vai trò quan trọng trong hệ thống miễn dịch. Khi các bé không được tiếp xúc với ánh nắng thì nguy cơ mắc bệnh rất cao. Thêm nữa, mùa đông là mùa của cảm lạnh và cảm cúm nên tỷ lệ mắc cúm không ngừng gia tăng” – chuyên gia dinh dưỡng Lê thị Hải giải thích. Hãy cho bé ăn những thực phẩm giàu vitamin D như lòng đỏ trứng, các thực phẩm chứa nhiều chất béo.

Vitamin C

Vitamin C là chất hữu ích để ngăn ngừa cảm cúm và cảm lạnh. Bổ sung đủ vitamin C hàng ngày cho bé không phải quá khó. Một cốc nước cam mang lại lợi ích tối đa cho bé nhà bạn nhưng tránh loại nước có nhiều đường.

Bác sĩ tư vấn chế độ dinh dưỡng giúp con ngừa cúm 2
Một cốc nước cam ít đường đủ cung cấp vitamin C cho bé mỗi ngày. (Ảnh minh họa)

Vitamin C là chất chống oxy hóa mạnh, được tìm thấy trong rau xanh và hoa quả.

Quả việt quất

Quả việt quất giàu dinh dưỡng, đặc biệt là chất chống oxy hóa (giúp tiêu diệt các gốc tự do, có thể dẫn tới ung thư, bệnh tim và làm yếu hệ miễn dịch). Việt quất còn giúp giảm viên, gia tăng chức năng miễn dịch. Ăn việt quất hàng ngày có thể giúp bé khỏe mạnh. Nhưng không phải tất cả thực phẩm chứa việt quất đều tốt cho bé. Bánh nướng có quả việt quất có thể chứa nhiều đường, làm giảm miễn dịch.

Bác sĩ tư vấn chế độ dinh dưỡng giúp con ngừa cúm 3

Táo

Táo giàu vitamin C, flavonoid và chất chống oxy hóa. Quả táo đỏ còn chứa chất chống oxy hóa là quercetin, giúp tăng cường hệ miễn dịch cho bé. Ngoài ra, táo còn ít kalo, hợp với bé thừa cân, béo phì.

Bác sĩ tư vấn chế độ dinh dưỡng giúp con ngừa cúm 4

Lưu ý: vận động cũng là cách giúp bé chống cảm cúm và virus bởi vì các tế bào miễn dịch lưu thông trong cơ thể với tốc độ nhanh hơn, giúp chống vi khuẩn, virus hiệu quả. Quá trình ra mồ hôi còn giúp bé giải phóng độc tố và năng lượng thừa. Tuy nhiên, không được lạm dụng vì vận động quá sức lại khiến bé giảm miễn dịch.

 

 

theo: afamily

Leave a Reply

Or