Bác sĩ mách bạn cách trị hẹp bao quy đầu cho bé

Nong bao quy đầu khiến bé rất đau đớn nhưng cách dưới đây mẹ sẽ giúp bé thoát khỏi tình trạng hẹp quy đầu một cách nhẹ nhàng nhất.

Theo bác sĩ Trần Thu Thủy, Bệnh viện Nhi trung ương, Khi bé bị hẹp bao quy đầu cha mẹ không nên vội vàng đưa bé đi nong quy đầu. Vì sau khi phẫu thuật có thể dẫn tới một số biến chứng cấp tính: chảy máu, phù nề, nhiễm trùng, tổn thương quy đầu hoặc niệu đạo ngay sau mổ. Ngoài ra có thể để lại sẹo xấu, hẹp da quy đầu tái phát, hẹp lỗ tiểu hoặc rò niệu đạo.

Thay vì phẫu thuật các mẹ có thể tự mình giúp bao quy đầu bé tụt xuống mà không gây đau đớn nhiều bằng cách kéo căng da quy đầu bằng tay mỗi ngày hoặc, kéo da quy đầu bằng tay kết hợp bôi thuốc mỡ chứa steroid.

Phần lớn các trường hợp bao quy đầu bị hẹp có thể được nong rộng trong vòng 1-2 tháng nhờ bài tập kéo căng da quy đầu, thực hiện đều đặn 2 -3 lần mỗi ngày.

Các mẹ hãy dùng dầu dưỡng dành cho trẻ (baby oil), dầu Vaseline bôi tay, hay dầu dưỡng cơ thể (body lotion) làm chất bôi trơn. Sau đó nhẹ nhàng kéo da quy đầu về phía trước vài lần, rồi nhẹ nhàng kéo ngược lại về phía sau (tới mức bé chịu đựng được và không bị đau). Giữ nguyên tư thế này trong vài phút. Lặp lại động tác này vài lần mỗi ngày.

Bạn có thể kéo khi bé đang tắm vì nước sẽ giúp bé dễ chịu. Phương pháp này không gây sang chấn cũng như không gây tổn thương cấu trúc của da quy đầu. Tuy nhiên, cha mẹ cần thực hiền động tác kéo căng bao quy đầu một cách từ từ, nhẹ nhàng, lần sau kéo căng nhiều hơn lần trước, như thế lớp bao da sẽ giãn dần.

Ngoài ra các mẹ có thể dùng loại thuốc mỡ Betamethasone 0,05% bôi thuốc lên phần trong và ngoài của bao quy đầu.

Nếu bao quy đầu quá hẹp, chỉ để lộ một lỗ nhỏ , bạn vẫn có thể đưa thuốc vào bên trong bằng cách nhẹ nhàng kéo da quy đầu lên xuống vài lần, hoặc vê vê nó một lúc.

Thuốc mỡ chứa steroid giúp đẩy nhanh quá trình căng da. Nó làm da mỏng hơn và kéo căng dễ dàng hơn.

Thực hiện liệu pháp này 2-3 lần mỗi ngày, ít nhất là trong vòng 1 tháng, kết hợp biện pháp kéo căng da quy đầu sẽ giúp quy đầu bé tụt xuống dễ dàng.

Leave a Reply

Or