Bà bầu nên kiêng ăn gì trong suốt thai kỳ

Bà bầu nên kiêng ăn gì là câu hỏi thắc mắc của rất nhiều mẹ đã, đang và sắp mang thai. Như mọi người đã biết, dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng trong quá trình mang thai, ai cũng mong muốn sinh con khỏe mạnh, thông minh. Dưới đây là một vài lưu ý trong việc ăn uống để đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và con trong suốt 9 tháng thai kỳ.

  1.       Các thực phẩm để lâu:

mebaunekieng

Bà bầu nên kiêng ăn gì là mối quan tâm của rất nhiều mẹ bầu

Thực phẩm để lâu dễ bị oxi hóa, lên men, thậm chí ôi, thiu, nếu bà bầu ăn phải sẽ dễ bị nhiễm độc. Trong 3 tháng đầu của thai kỳ là giai đoạn thai nhi đang hình thành các chức năng của cơ thể, nếu bị nhiễm độc, sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi như sảy thai, dị tật bẩm sinh, quái thai. Vì vậy bà bầu nên hết sức cẩn thận trong việc ăn uống của mình để đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và thai nhi.

  1.       Thức uống và đồ ăn có chứa chất kích thích:

Các nghiên cứu khoa học đã chứng minh chất kích thích có tác hại vô cùng lớn tới thai nhi. Nếu bà bầu uống các loại chất kích thích như rượu, bia, chất cồn trong đó sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới thai nhi do thai nhi nhận dưỡng chất từ mẹ qua cuống rốn, làm thai nhi chậm phát triển, dị dạng như đầu to, thân ngắn, thậm chí sinh ra sẽ bị đần độn, chậm phát triển. Vì vậy tất cả những gì liên quan đến chất kích thích, bà bầu tuyệt đối nên kiêng ăn.

ruoubia

Rượu, bia có tác hại vô cùng lớn tới sức khỏe của thai nhi

  1.       Thực phẩm sống, chưa được nấu chín:

Trong quá trình mang thai, hệ miễn dịch của mẹ giảm và chịu nhiều áp lực nên tuyệt đối không nên ăn các thức ăn tái, sống, chưa qua chế biến sẽ dễ dẫn đến nhiễm các bệnh do ký sinh trùng, vi trùng hay ký sinh trùng từ các loại thức ăn sống như rau, thịt tái, gỏi…

  1.       Ăn chay trường:

Nhiều bà bầu do lo sợ quá trình mang thai lên cân nhiều sẽ ảnh hưởng đến vóc dáng hoặc cũng có thể do hạn chế về kinh tế nên thường ăn chay trường. Theo các bác sĩ sản khoa, việc ăn chay dài ngày trong quá trình mang thai sẽ không cung cấp đủ protein và dưỡng chất cần thiết cho thai nhi, ảnh hưởng đến sức khỏe, sức đề kháng của không chỉ thai nhi mà còn có thể gây ra chứng thiếu máu, tăng huyết áp, phù nề ở mẹ bầu.

an-chay-a1-6cc44

Chế độ dinh dưỡng trong quá trình ăn kiêng nên có gì để không làm ảnh hưởng đến sức khỏe bà bầu

  1.       Lạm dụng các loại thuốc bổ:

Với mong muốn con sinh ra khỏe mạnh, nhiều mẹ bầu không tiếc tiền đầu tư vào các loại thuốc bổ trong suốt quá trình mang thai. Tuy nhiên, mẹ bầu không biết rằng khi mang thai nội tiết thay đổi, rất dễ tích nước và natri sinh ra chứng tăng huyết áp, phù nề. Nếu mẹ bầu lại còn bổ sung thêm nhiều chất bổ như lộc nhung, nhân sâm… sẽ càng làm cho nội tiết mất cân đối, gây ra các chứng táo bón, huyết áp cao, thậm chí là sảy thai hoặc thai lưu.

Trên đây là những lưu ý bà bầu cần kiêng ăn gì trong suốt các tháng thai kỳ để đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và bé.

Mẹo Nuôi Con 

Leave a Reply

Or