Bà bầu ăn xoài được không và nên ăn bao nhiêu thì tốt?

Bà bầu ăn xoài được không được rất nhiều mẹ bầu quan tâm. Bà bầu có thể ăn xoài nhưng cần ăn một lượng vừa phải và nên ăn xoài chín để có được những lợi ích tuyệt vời mà loại trái cây này mang đến.

Xoài là một loại trái cây được nhiều người yêu thích. Xoài mang đến nhiều vitamin và khoáng chất thiết yếu, là nguồn cung cấp vitamin C dồi dào. Bà bầu ăn xoài được không và nên ăn bao nhiêu là tốt là thắc mắc của nhiều mẹ.

Bà bầu ăn xoài được không?

Có bầu ăn xoài được không? Câu trả lời là có. Mẹ có bầu hoàn toàn có thể ăn xoài nhưng nên ăn xoài chín, ngọt.

Xoài bổ sung năng lượng, vitamin và khoáng chất giúp mẹ bầu tăng cường sức đề kháng, tốt cho thị lực, cải thiện trí nhớ.

Bà bầu ăn xoài được không và nên ăn bao nhiêu thì tốt? - 1

Bà bầu có thể ăn xoài nhưng nên ăn xoài chín (Ảnh minh họa)

Bà bầu ăn xoài có tốt không?

Theo Boldsky, xoài được gọi là vua của các loại trái cây. Xoài không chỉ thơm ngon, ngọt, dễ ăn mà còn mang đến nhiều protein, chất xơ, vitamin C, A, axit folic… cần thiết cho sức khỏe của mẹ bầu và sự phát triển của thai nhi.

Theo những nghiên cứu cho thấy, bà bầu ăn xoài có thể làm giảm nguy cơ béo phì, giảm thiểu bệnh tim mạch, tăng cường năng lượng giúp cải thiện trí nhớ…

Tuy nhiên, dù là trái cây tốt nhất nhưng bà bầu cũng chỉ nên ăn một lượng nhất định, nếu ăn quá nhiều có thể gặp phải những tác dụng phụ như dị ứng, tiêu chảy, viêm da tiếp xúc…

Bà bầu ăn xoài được không và nên ăn bao nhiêu thì tốt? - 3

Xoài tốt cho sức khỏe của mẹ và sự phát triển của bé (Ảnh minh họa)

Lợi ích khi bà bầu ăn xoài chín

Bà bầu ăn xoài có tốt không? Câu trả lời là có. Có rất nhiều lợi ích mà xoài mang đến cho bà bầu, những lợi ích đó là:

– Xoài chín tốt cho mắt

Trong xoài chín có hàm lượng vitamin A rất lớn, vitamin A có tác dụng tốt cho mắt. Trong thời gian mang thai, cơ thể mẹ có nhiều thay đổi, thị lực cũng bị ảnh hưởng, mẹ thường xuyên mỏi mắt, khô mắt… Ăn xoài giúp bổ sung nguồn vitamin A tự nhiên tốt cho thị lực, cải thiện thị lực của mẹ bầu.

– Xoài chín tốt cho xương

Xoài chín có hàm lượng vitamin K và đặc biệt là canxi gấp 3 lần các loại trái cây khác. Mẹ bầu ăn xoài giúp cơ thể hấp thụ vitamin K, canxi tốt. Đây là 2 dưỡng chất thiết yếu trong việc hình thành và phát triển hệ xương chắc khỏe của thai nhi. Đồng thời cũng giúp hệ xương của mẹ bầu chắc khỏe hơn, tránh được tình trạng loãng xương.

– Xoài chín tốt cho trí nhớ

Xoài chín có chứa glutamine có tác dụng cải thiện trí nhớ, cải thiện tình trạng đãng trí ở bà bầu và sau sinh.

– Xoài giúp tăng cường sức đề kháng

Lượng vitamin C dồi dào trong xoài chín giúp mẹ bầu tăng cường sức đề kháng, giúp mẹ khỏe mạnh hơn. Đồng thời, trong xoài cũng có chứa 26 loại carotenoids giúp hệ miễn dịch chống lại các vi khuẩn gây bệnh.

– Xoài chín tốt cho hệ tiêu hóa của bà bầu

Chất xơ có trong xoài chín giúp mẹ bầu có được hệ tiêu hóa khỏe mạnh, giúp cho nhu động ruột hoạt động hiệu quả, đẩy lùi các chứng táo bón, đầy hơi…

– Ngăn ngừa cholesterol cao

Chất xơ, vitamin C, protein có trong xoài có tác dụng giảm lượng cholesterol trong máu, cải thiện đáng kể tình trạng mỡ máu.

– Ngăn ngừa dị tật bẩm sinh

Xoài chín có chứa axit folic, bổ sung cho cơ thể của mẹ bầu giúp ngăn ngừa dị tật bẩm sinh cho thai nhi.

– Xoài chín làm đẹp da cho bà bầu

Bà bầu ăn xoài chín thường xuyên sẽ có được làn da tươi trẻ hơn. Xoài giúp kích thích quá trình tuần hoàn máu dưới da, làm sạch và ngăn ngừa nguy cơ tắc nghẽn lỗ chân lông nguyên nhân gây tổn hại làn da.

Bà bầu ăn xoài được không và nên ăn bao nhiêu thì tốt? - 4

Xoài mang đến những lợi ích tuyệt vời cho mẹ bầu (Ảnh minh họa)

Bà bầu nên ăn bao nhiêu xoài thì tốt?

Xoài tuy rất tốt cho sức khỏe của mẹ bầu, cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất nhưng mẹ bầu không nên ăn quá 1 quả xoài chín 1 ngày. Mẹ cũng chỉ nên ăn các loại xoài chín, ngọt, hạn chế ăn xoài xanh, xoài chua.

Mẹ bầu ăn quá nhiều xoài có thể gây nên những tác dụng phụ như tăng đường huyết, tiêu chảy, bị dị ứng, viêm da tiếp xúc…

Theo Eva

Leave a Reply

Or