Ăn sáng không đúng cách rất hại cho bé

Chúng ta đều biết, bữa ăn sáng là quan trọng nhất trong ngày. Bữa ăn sáng giúp cung cấp năng lượng sau một đêm dài và cho một ngày sắp tới. Với bé con bữa sáng còn ảnh hưởng đến sự phát triển của bé nữa. Tuy vậy, nếu mẹ cho bé ăn sáng không đúng cách sẽ rất nguy hại đấy.

an-sang-khong-dung-cach-rat-hai-cho-be-2

Bữa ăn sáng là quan trọng nhất trong ngày (Ảnh minh họa: Internet)

1. Cho bé ăn không đúng giờ

Nhiềumẹ thường không chú ý đến khoảng thời gian ăn sáng của con. Tuy nhiên, việc ăn sáng đúng giờ lại rất quan trọng. Bởi đồng hồ sinh học của bé được thiết lập các khoảng thời gian nhất định. Do đó, nếu không ăn sáng đúng giờ, dạ dày sẽ tiết ra dịch vị (acid dạ dày và enzim) làm hư hại niêm mạc dạ dày. Điều này sẽ khiến bé dễ mắc các bệnh về dạ dày. Vì vậy các mẹ nên tập thói quen ăn sáng đúng giờ cho bé nhé.

2. Bỏ qua bữa sáng

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng trong một ngày, do đó việc bỏ bữa sáng vô cùng tai hại. Bữa sáng giúp cung cấp cho cơ thể bé năng lượng để vui chơi, học tập và hoạt động trong ngày. Nếu không được ăn sáng, bé sẽ cảm thấy mệt mỏi, thiếu năng lượng và chậm phát triển hơn so với các bạn đồng trang lứa. Ngoài ra, điều này còn khiến bé có nguy cơ cao bị đau dạ dày sau này.

3. Ăn quá nhiều vào bữa sáng

Mặc dù bữa sáng rất quan trọng, tuy nhiên mẹ chỉ nên để con ăn đủ no mà thôi. Nếu ăn quá nhiều sẽ khiến dạ dày bị quá tải, dẫn đến đau bụng. Không những vậy, ăn quá no còn khiến bé buồn ngủ và mệt mỏi suốt cả ngày.

4. Ăn sáng vội vàng

Khoảng thời gian buổi sáng thường rất ngắn, nên mẹ thường hay giục con ăn thật nhanh để kịp thời gian đi học. Nhưng việc ăn vội vàng sẽ khiến bé không nhai kỹ, khiến dạ dày phải làm việc vất vả hơn để tiêu hóa. Lâu ngày sẽ dễ dẫn tới bệnh đau dạ dày. Ngoài ra, ăn quá vội dễ khiến con bị hóc, nghẹn rất nguy hiểm.

5. Dùng thức ăn vặt cho bữa sáng

Vì nhiều lý do, một số mẹ thường cho con ăn những món quà vặt như bánh snack, bánh ngọt… vào bữa sáng. Tuy nhiên, những đồ ăn vặt này không chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết, khiến bé thiếu chất và chậm phát triển. Không những vậy, đồ ăn vặt còn làm tăng nguy cơ mắc nhiều bệnh cho bé như tiểu đường, béo phì, dạ dày…

6. Ăn sáng quá trễ

Nhiều mẹ lại có thói quen cho con ăn sáng rất muộn vì để cho bé ngủ nướng chẳng hạn. Khi đó, cơ thể bé đã qua khoảng thời gian tiêu hóa lý tưởng của buổi sáng, nên bé thường ăn không ngon miệng và dạ dày khó chịu. Khi bữa sáng chưa kịp tiêu hóa hết, bé đã phải ăn trưa, dẫn đến dạ dày quá tải và dễ bị đau.

Theo ebe

Leave a Reply

Or