Ăn quả này mẹ khỏe như chẳng hề mang bầu mà thai nhi lại tăng chỉ số IQ

Không chỉ ngọt mát, dưa hấu còn có thể giúp mẹ tránh khỏi tình trạng ốm nghén, giảm sưng phù và thậm chí có khả năng làm thay đổi hoàn toàn thai kỳ của mẹ.

Không biết các mẹ thế nào, chứ hai lần em mang thai đều nghén rất dữ dội. Em nghén đến nỗi không dám đặt chân xuống bếp và cứ hễ nhìn thấy cơm canh là chạy dài. Ấy vậy mà chỉ có mỗi một món duy nhất là có thể măm măm cả ngày mà không biết ngán. Và đó chính là dưa hấu.

Thú thật mẹ chồng không thích em cho cháu bà ăn loại quả này vì cho rằng nó nóng và sợ ảnh hưởng đến thai nhi trong bụng. Nhưng với em, chỉ cần ăn vào qua được cơn nghén là mừng lắm rồi, chẳng cần biết nó nóng mát ra sao. Sau này, qua tìm hiểu em mới biết vì sao mình nghén dữ vậy nhưng khi ăn dưa hấu vào là thấy nhẹ bỡn như không. Mẹ cùng nghiệm xem có đúng không nhé!

Không chỉ ngon mà còn bổ

Ai cũng cho rằng dưa hấu rất nóng và chỉ dám ăn chút đỉnh mỗi khi khát. Nhưng sự thật, dưa hấu rất tốt cho cơ thể, đặc biệt là các mẹ bầu. Đó là thực phẩm giúp mẹ đánh bay triệu chứng ợ nóng và làm giảm sưng phù rất hiệu quả trong lúc mang thai.

Nhờ có đến 92% thành phần là nước, dưa hấu không chỉ giúp làm giảm cơn buồn nôn do nghén mà còn giúp ngăn ngừa tình trạng chuột rút, một trong những triệu chứng khó chịu bậc nhất trong thai kỳ.

Đặc biệt, các nhà nghiên cứu còn tìm thấy trong dưa hấu thành phần lycopene cao hơn cả trong quả cà chua mẹ nhé! Không chỉ vậy, dưa hấu còn chứa hàm lượng cao các chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ tim mạch và chống lại các căn bệnh ung thư, đồng thời giúp tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể.

Nhưng đó vẫn chưa phải là tất cả những gì mẹ biết về công dụng của dưa hấu đâu nhé!

Một nghiên cứu được đăng trên Tạp chí Sản – Phụ khoa Quốc tế đã chỉ ra rằng nếu mẹ bầu bổ sung lycopene hàng ngày sẽ làm giảm nguy cơ tiền sản giật đến 50%. Ngoài ra, nhờ chứa hàm lượng cao các vitamin A, C, B6 và các khoáng chất thiết yếu như kali và magiê, dưa hấu còn đóng vai trò rất quan trọng đối với sự phát triển thị lực, não bộ và hệ miễn dịch của thai nhi. Riêng đối với mẹ, kali còn giúp cân bằng lượng nước trong máu và các mô cơ trong thai kỳ.

Vậy ra, việc làm tưởng chừng như vô ý của em lại có thể đem lại nhiều lợi ích đến vậy. Bảo sao khi có bầu, sau giai đoạn nghén em hoàn toàn khỏe re như không. Chân tay cũng không bị sưng phù mà da dẻ cũng không bị sần sùi, rạn da hay nám sạm.

Một vài cách ăn dưa hấu trị nghén hiệu quả

Em đã từng làm cách này khi bị nghén và thấy hiệu quả vô cùng. Mẹ nào nghén thử xem sao nhé!

Bình thường, khi không có thời gian, em chỉ cắt dưa hấu ăn tươi. Nhưng vào giữa trưa, rảnh rỗi một chút em thường ép lấy nước và pha chung với 1 muỗng cà phê nước cốt chanh hoặc 1 muỗng canh nước ép cam để tăng hương vị. Hôm nào nóng quá, lại cho thêm ít viên đá và xay nhuyễn làm sinh tố.

Ngoài ra, dưa hấu cũng rất thích hợp cho các món salad và có thể trộn cùng với sữa chua cho bữa ăn dặm vào buổi chiều.

Nếu mẹ nào có cách ăn dưa hấu hấp dẫn và dinh dưỡng hơn nữa, cùng chia sẻ để các mẹ khác tham khảo nhé!

Theo methongthai

Leave a Reply

Or