9 món quà giáng sinh lý tưởng cho bé yêu

Dịp lễ tết đương nhiên ai cũng thích thú và mong chờ, nhưng áp lực mua quà tặng đôi khi cũng làm mọi người khá đau đầu. Tặng quà là cả một nghệ thuật, nhất là đối với con trẻ. Làm sao để bé biết cách trân trọng và tận dụng món quà của ba mẹ mua cho? Tham khảo ngay 9 gợi ý sau!

1/ Quà giáng sinh là những bài học

Bé con nhà bạn muốn tham gia một lớp học nghệ thuật như nhảy, múa, chơi đàn guitar, piano? Bé thích chơi bóng đá, bóng rổ, học võ hay vẽ? Đây là dịp lý tưởng để ba mẹ hiện thực hóa mong muốn đó của bé. Chắc hẳn, bé sẽ biết rằng để thành thạo những bộ môn này cần rất nhiều sự chăm chỉ, nỗ lực và cố gắng. Điều này giúp bé nhận ra phải hy sinh rất nhiều mới đạt được điều mà mình mong muốn.

quà giáng sinh cho bé
Giáng sinh là dịp để bé yêu thêm hiểu ba mẹ yêu thương mình nhiều thế nào

2/ Quà  giáng sinh là dụng cụ học mà chơi

Khi bé tham gia chơi thể thao hay nghệ thuật, ba mẹ có thể mua tặng con trai bộ đồ thể thao mới, dụng cụ như bóng giày; với bé gái là bộ đầm múa hay đồ bơi đáng yêu. Đừng quên thêm con vài lời khen thưởng vì đã hoàn thành xuất sắc “nghĩa vụ” khi tham gia luyện tập. Chỉ như vậy, bé mới hiểu “bé ngoan là sẽ được quà”.

3/ Cả nhà đi xem phim

Ba mẹ có thể yên tâm rất nhiều bộ phim dành cho trẻ em ra mắt vào dịp giáng sinh. Vì vậy, ý tưởng cùng con yêu ra rạp xem phim cũng khá hoàn hảo. Để bé tự chọn bộ phim yêu thích, nhiệm vụ của ba mẹ là trả tiền và mua thôm một phần bắp nước kèm đồ chơi. Bé yêu vừa được quà, lại vừa được giải trí cùng ba mẹ, thật tuyệt đúng không!

Cuối tuần, cả nhà cùng vui! (Bé 6-12 tuổi) Dù bận rộn đến đâu, ba mẹ vẫn luôn muốn đem lại niềm vui cho con trẻ hai ngày cuối tuần. Siêu thị tổ hợp luôn là lựa chọn hàng đầu, vừa có khu vui chơi, xem phim, lại vừa có nơi mua sắm, ăn uống. Tuy nhiên, không lẽ ba mẹ cứ thả con chơi một thân một mình và ngồi chờ ngao ngán? Sao không lên kế…

4/ Một đêm “ngủ bụi”

Đặt phòng khách sạn một đêm, cả nhà cùng nhau xem phim tại phòng, chơi các trò chơi như cờ cá ngựa, cờ tỷ phú, ăn pizza… Sau đó, có thể du di giờ đi ngủ trễ hơn mọi ngày để đi bơi đêm. Tận hưởng ngày lễ cùng nhau, tránh xa những xô bồ trong đêm giáng sinh, cũng đáng để thử mẹ nhỉ?

5/ Vé – thẻ quà tặng

Mua vé xem thể thao, xem xiếc, kịch hoặc thẻ quà tặng tại cửa hàng đồ chơi, nhà sách mà bé yêu thích. Mẹ nhớ giới hạn số tiền để bé biết cách tự “cân, đo, đong, đếm” món quà cho chính bản thân mình và học cách trân trọng nó.

6/ Sách, truyện và sách

Trẻ có quá nhiều đồ chơi là không hợp lý, nhưng có nhiều sách lại là điều đáng tuyên dương. “Huấn luyện” bé thói quen đọc sách từ nhỏ để ba mẹ không phải lo lắng nhiều mỗi khi mua quà tặng cho con.

7/ Hoặc ba hoặc mẹ

Nếu ba và con hoặc mẹ và con có chung sở thích nào đó. Riêng hai người có thể tận hưởng thời gian bên nhau. Chẳng hạn bé trai thích đi chơi bowling với ba, bé gái thích đi mua sắm với mẹ, lên kế hoạch ngay!

8/ Bộ sưu tập

Trẻ con rất thích sưu tầm, vì vậy, ba mẹ có thể mua tặng con một bộ sưu tập nho nhỏ về tem, đồng xu, các loại côn trùng… Chắc hẳn bé cưng sẽ trân quý và giữ gìn kỹ lắm!

9/ Một kỳ nghỉ giáng sinh

Đi chơi xa đâu đó nếu ba mẹ sắp xếp được thời gian nghỉ phép. Một chuyến du lịch là món quà các bé cưng không thể không thích.

Trẻ con cũng rất hiểu chuyện và tinh ý đấy ba mẹ nhé! Không phải bé không biết giáng sinh chỉ là cái cớ, tình yêu thương và sự quan tâm trong ngày này mới là điều đáng quý nhất. Vì vậy, không nhất thiết phải là những món quà đắt tiền, chỉ cần bé thấy được ba mẹ thực sự dành thời gian cho mình ý nghĩa ra sao, bé sẽ lớn lên với những ký ức tuổi thơ đẹp nhất.

Theo Marrybaby

Leave a Reply

Or