9 bí quyết giúp bà bầu công sở khỏe mạnh trong mùa hè

Bà bầu công sở cần lưu ý những điều sau để giữ tâm trạng và sức khỏe thoải mái nhất dù vẫn phải đi làm.

Duy trì được cảm xúc tích cực

Sau khi mang thai, việc tiếp tục phải đi làm và hòanh thành các công việc mình đảm nhiệm có thể là khó khăn cho nhiều bà bầu. Họ có thể bị stress, thậm chí nhiều người xin nghỉ làm vì những áp lực gặp phải.

Tuy nhiên, các bà bầu vẫn nên tiếp tục làm việc. Vì công việc giúp cho các thai phụ giữ được vòng tròn quan hệ xã hội ban đầu. Những mối quan hệ giúp họ nhận được nhiều sự quan tâm, cảm thông cũng như sự chia sẻ kinh nghiệm từ cộng đồng. Điều này khiến cho các bà mẹ tương lai cảm thấy hạnh phúc và duy trì được cảm xúc tích cực.

Uống nhiều nước

Cạnh tranh trong công việc ngày nay ngày càng khốc liệt, không phân biệt đối tượng. Không ít mẹ bầu để giữ vị trí mà cố gắng chịu đựng áp lực công việc ở mức cao độ. Thậm chí có người còn bỏ bữa, quên uống nước, chỉ nhất nhất chăm chú làm việc. Cung cấp đủ nước cho cơ thể không chỉ tránh được hiện tượng khô da do ngồi nhiều trong phòng điều hòa mà còn giúp hạn chế được chứng táo bón mà các mẹ bầu rất hay mắc phải. Điều tưởng chừng như đơn giản này lại giúp ích rất nhiều cho các bà bầu đấy nhé!

9 bí quyết giúp bà bầu công sở khỏe mạnh trong mùa hè1
Nóng bức trong người có thể khiến chị em mệt mỏi, cáu gắt, không tốt cho sức khỏe

Chế độ nghỉ ngơi hợp lý

Đừng nên làm việc quá sức mà phải kết hợp với chế độ nghỉ ngơi hợp lý. Cứ cách khoảng 1-2 tiếng, bạn nên đứng dậy đi lại vài phút, làm vài động tác thể dục đơn giản cho thư giãn. Bạn cần phải nghỉ trưa, dù bạn không buồn ngủ. Chỉ cần nhắm mắt khoảng 30 phút, để cho toàn bộ cơ thể nghỉ ngơi, bạn sẽ giảm được rất nhiều sự mệt mỏi trong công việc.

Sắp xếp công việc khoa học

Nếu bạn thường mệt mỏi vào buổi chiều, nên sắp xếp công việc quan trọng vào buổi sáng, lúc đó tinh thần bạn thường minh mẫn hơn. Với những phần việc không đòi hỏi bạn phải ở bên cạnh máy tính như nghe điện thoại, kiểm tra hóa đơn, chứng từ… bạn nên đứng dậy hoặc tìm một chỗ làm việc khác, tránh xa màn hình máy tính.

Tư thế ngồi thoải mái

Thời gian này thể trọng của thai tăng lên khiến cơ thể người mẹ chịu nhiều áp lực từ nửa thân trên hơn, dễ gây ra hiện tượng phù. Vì thế, việc kê chân cao lên trong thời kỳ mang thai giúp giảm gánh nặng cho chân, giúp chân không bị nhức mỏi, hạn chế sưng phù.

9 bí quyết giúp bà bầu công sở khỏe mạnh trong mùa hè2
Chọn tư thế ngồi thoải mái nhất cho bạn, nên kê chân cao để đỡ bị phù

Không nên ngồi lâu

Việc ngồi lâu sẽ khiến cho chân bạn bị đau, ảnh hưởng tới việc lưu thông máu xuống chân và thực sự điều này sẽ làm bạn mệt mỏi. Bạn nên tạo một thói quen thỉnh thoảng đứng lên, đi lại một chút… để máu có thể lưu thông và giảm đau cho đôi chân của bạn.

Lưu ý khi ngồi điều hòa

Ở trong phòng điều hòa lâu có thể gây ra hiện tượng nhiễm lạnh, đau đầu. Điều hòa cũng hạn chế khả năng lưu thông khí trong phòng. Khoảng 2 tiếng một lần, vào giữa buổi làm, mẹ bầu có thể ra ngoài đi loanh quanh hít thở khí trời. Chọn chỗ ngồi cách xa cửa gió máy lạnh. Thỉnh thoảng nên mở cửa sổ để đón nhận luồng không khí trong lành.

Năng lượng giữa giờ rất quan trọng

Phụ nữ mang thai thường rất nhanh đói, do đó 3 bữa mỗi ngày không thể đáp ứng được nhu cầu dinh dưỡng của họ. Hãy ăn khi thấy đói là lời khuyên của các chuyên gia dành cho các thai phụ. Đặc biệt đừng bỏ qua bữa phụ sau giấc ngủ trưa để tăng thêm năng lượng hay bữa ăn nhẹ trước khi đi ngủ buổi đêm để có thể ngủ ngon giấc. Ngoài ra, các loại quả khô hay bánh bích quy là những thứ đồ ăn mà các thai phụ có thể ăn vặt cả ngày.

9 bí quyết giúp bà bầu công sở khỏe mạnh trong mùa hè3
Đừng quên các bữa ăn phụ để bổ sung năng lượng cho cơ thể

Đi tiểu sớm và thường xuyên

Khi bạn cảm thấy buồn tiểu thì hãy đi ngay lập tức, không nín nhịn. Nhịn tiểu không hề tốt cho thận của bạn. Ngoài ra, bạn có thể lập kế hoạch đi tiểu hàng giờ hoặc lâu hơn một chút cho dù bạn có cảm thấy muốn hay không. Điều đó sẽ giúp giảm áp lực (do tử cung ngày càng to lên) lên bàng quang và tránh được thời điểm cơn buồn tiểu lên cao trào nhất.

Leave a Reply

Or