9 bí quyết cho bé luôn ấm trong giấc ngủ mùa đông

Trong không khí lạnh mùa đông, nếu mẹ không cẩn thận giữ ấm, ngay cả trong giấc ngủ của con, thì bé rất dễ bị ốm. Những bí quyết dưới đây phần nào giúp mẹ bảo vệ bé, cho bé giấc ngủ ngon suốt đêm dài.

1. Dùng chăn có tay

Để ủ ấm hơn cho bé, các mẹ có thể tự may cho con một cái chăn có tay, tức là một cái chăn mỏng nhưng may thêm tay và có nút bấm trước ngực. Chiếc chăn này giống như một cái áo cánh dơi, nó sẽ giúp bé tha hồ lăn lộn khi ngủ mà không sợ bị tung mất chăn.

2. Cho con nằm ngoài cùng

Chúng ta thường sợ bé lạnh nên cho con vào giữa bố mẹ nhưng điều này đôi khi làm bé ngộp và bị nóng. Vì vậy, mẹ có thể cho con ra nằm ngoài rìa. Hãy đắp cho con một chiếc chăn cotton mỏng sau đó mới đắp chăn dày lên. Nếu bé có đạp chăn thì vẫn còn chiếc chăn cotton giữ ấm cho bé.

3. Cho bé mặc pyjama liền thân

Để giữ bé ấm áp hơn trong mùa đông, các mẹ có thể cho bé mặc pyjama liền thân (có liền tất luôn càng tốt). Với bộ đồ này, bé sẽ tránh được việc lạnh bụng (hoặc lạnh chân), lỡ bé có đạp mất chăn vẫn còn ấm áp khi ngủ.

4. Dùng túi ngủ cho con

Mẹ có thể mua cho bé một chiếc túi ngủ xinh xắn. Bé sẽ được tha hồ ngọ nguậy trong túi mà không bị “rơi” ra ngoài.

Ảnh minh họa: Internet

5. Quàng khăn (yếm) cho bé

Để giúp bé ấm áp hơn trong thời tiết lạnh lẽo này, giúp bé khỏi bị ho các mẹ có thể quàng khăn hoặc đep yếm cho bé. Khăn không nên quá to, chỉ cần dày để đủ giữ ấm cổ, ngực cho bé, giúp bé không bị nhiễm lạnh.

6. Chú ý trang phục cho bé khi ngủ

Đồ ngủ của bé phải an toàn, thoải mái và giúp bé duy trì thân nhiệt tốt nhất, không nên quá dày, quá bí. Mẹ nên chọn cho bé trang phục bằng sợi tự nhiên mềm, giúp da “dễ thở” như cotton là tốt nhất.

7. Chọn loại gối đầu thích hợp

Trẻ con thường hay nóng trong khi ngủ. Mẹ có thể cho bé gối đầu bằng khăn tắm to gấp lại, thấm mồ hôi để tránh mồ hôi ra, vì nếu gối không thấm hút tốt bé rất dễ bị cảm lạnh.

8. Chọn quần áo liền tất cho bé

Nếu mặc đồ rời, đối với quần, một mẹo nhỏ cho mẹ, đó là chọn loại quần liền tất hoặc quần có ống bo gấu sẽ kín gió hơn. Nhiều bé cảm thấy chật và bí bách khi phải mang tất đi ngủ. Bạn có thể khắc phục bằng cách cho bé mang tất của người lớn và cho gấu quần vào trong tất. Cách này sẽ khiến bé vẫn cảm thấy rộng rãi và thoải mái hơn.

9. Sử dụng bộ áo liền quần

Mặc cho bé bộ áo liền quần hoặc bộ body đóng bỉm (tã) đề phòng bé bị hở bụng. Nếu bộ áo liền quần bị ngắn chân, các mẹ có thể mặc thêm cho bé một quần dài để bé tránh bị lạnh chân mỗi khi cử động mạnh nhé.

 Theo ebe

Leave a Reply

Or