8 câu nói ông chồng không nên nói với vợ khi nuôi con nhỏ

Các mẹ có con nhỏ thường vô cùng nhạy cảm với những vấn đề nuôi dạy trẻ hoặc với các câu nói xung quanh chủ đề này. Các ông bố đôi khi vô tâm và nói những câu không đúng thời điểm khiến cho các mẹ luôn nghĩ rằng “mình luôn là người bị chịu trách nhiệm trong việc nuôi dạy con”. Dưới dây là 9 câu nói điển hình của các ông bố khiến cho các mẹ cảm thấy mệt mỏi và bực mình, tủi thân.

Mom-Job

1. Để cho anh nghỉ ngơi 1 chút có được không?  

2. Đấy (chăm sóc con) là việc của em. Trên thực tế trừ việc cho con bú, còn lại các ông chồng đều nên và có thể tham gia vào chăm sóc con cái

3. Em ở nhà làm gì cả ngày: Nếu các ông chồng hỏi câu này thì sẽ nhận được câu trả lời dưới đây của vợ: em đi chợ, chuẩn bị đồ ăn cho con, vắt sữa, kích sữa, cho con bú, thay tã/ bỉm cho con, cho con tắm nắng, chuẩn bị cho con ăn trưa. Rồi thay 1 cái tã/ bỉm nữa, cho con ăn, kích sữa, vắt sữa, cho con bú …..

4. Trông em mệt mỏi thế: đúng là như vậy đấy, anh ở nhà trông con 1 ngày thử xem

5. Cái tất (cái quần, cái áo…) của anh đâu nhỉ. Các ông chồng quên mất rằng người mẹ thường xuyên dành phần lớn thời gian đi tìm đồ đạc cho các thành viên trong gia đình.

6. Em phải nghiêm hơn với con. Các ông chồng thường xuyên nghĩ rằng các mẹ là người chịu trách nhiệm chính trong việc dạy con và nếu con có hành động không vừa lòng là thường đổ cho vợ.

7. Tại sao em không….? Sao em không rửa xe, sao em không gọi cho mẹ anh, sao em không hẹn bác sĩ cho anh….

8. Anh đã bảo là con bình thường mà. Mẹ thường nhạy cảm hơn cha trong việc quan sát và nhận ra các dấu hiệu bất thường của con, và việc đầu tiên các mẹ thường làm là chia sẻ (nói hoặc nói 1 cách lo lắng) với chồng về các dấu hiệu này. Tuy nhiên thật là bực khi các mẹ khi đã giải toả được lo lắng thì phải nghe các ông chồng nói “anh đã nói là con bình thường mà”

PLAGO sưu tầm và dịch

Leave a Reply

Or