7 Loại Rau Củ Quả Cực Tốt Cho Bé Ăn Dặm Mẹ Không Nên Bỏ Qua

Ở lứa tuổi ăn dặm, loại rau quả nào được coi là thật sự tốt và phù hợp cho bé phát triển toàn diện? Thông thường, giai đoạn bé được 6 tháng tuổi là thời điểm thích hợp để mẹ bắt đầu cho bé tập ăn dặm. Dưới đây là một số gợi ý về những loại rau củ quả

Ở lứa tuổi ăn dặm, loại rau quả nào được coi là thật sự tốt và phù hợp cho bé phát triển toàn diện? 

Thông thường, giai đoạn bé được 6 tháng tuổi là thời điểm thích hợp để mẹ bắt đầu cho bé tập ăn dặm. Dưới đây là một số gợi ý về những loại rau củ quả phù hợp để chế biến những món ăn dặm và rất tốt cho sự phát triển của bé.

Táo

Táo là một trong những loại quả lí tưởng hàng đầu cho các bé tập ăn dặm vì chúng rất dễ tiêu hóa và khả năng gây dị ứng hầu như là không có. Trong táo có chứa nhiều vitamin C, giúp bé tăng cường hệ miễn dịch, chất xơ giúp chống táo bón và chất chống oxy hóa giúp phát triển chức năng phổi.


Với bé khoảng 4-6 tháng tuổi, mới bắt đầu ăn dặm, bạn nên hấp, luộc hoặc nướng táo. (Ảnh minh họa)

Với bé khoảng 4-6 tháng tuổi, mới bắt đầu ăn dặm, bạn nên hấp, luộc hoặc nướng táo để bé làm quen với hương vị. Tuy nhiên, với bé đã lớn hơn, bạn có thể cho bé ăn táo tươi mà không cần nấu.

Chuối

Loại quả có giá thành rất rẻ mà lại dễ chế biên này đặc biệt tốt trong việc ngăn ngừa và điều trị tiêu chảy cũng như táo bón. Nguồn vitamin và khoáng chất trong chuối cũng rất dồi dào, bao gồm: kali, canxi, magiê, phốt pho, sắt, đồng,… ,cực kì cần thiết cho sự phát triển của trẻ nhỏ.

Với mùi thơm dễ chịu, hương vị béo mềm dễ nuốt, bơ là một trong những thực phẩm vàng cho bé ăn dặm. Loại quả này chứa nguồn chất béo chưa bão hòa rất đa dạng. Theo nhiều nghiên cứu khoa học, thành phần chất béo trong bơ tương tự như trong sữa mẹ và rất tốt cho sự phát triển trí não của trẻ. Bơ được coi là có thành phần protein chất lượng nhất so với các loại trái cây khác và ngang ngửa với protein trong sữa.


Thành phần chất béo trong bơ tương tự như trong sữa mẹ và rất tốt cho sự phát triển trí não của trẻ. (Ảnh minh họa)

Súp lơ xanh

Được mệnh danh là “vua các loại rau” cho sức khỏe của trẻ nhỏ, súp lơ xanh chứa nhiều folate, chất xơ, canxi và beta carotene, đồng thời nổi tiếng trong việc ngăn ngừa ung thư. Mẹ có thể hấp hoặc luộc qua súp lơ xanh để đảm bảo phần lớn vitamin trong rau vẫn còn nguyên chất trước khi xay nhuyễn cho con ăn.

 Khoai lang

Khoai lang có hai loại: ruột vàng và ruột trắng. Cả hai loại đều là nguồn chứa dồi dào kali, vitamin C và chất xơ. Tuy nhiên, khoai lang ruột vàng chứa nhiều beta-carotene, rất tốt cho mắt và ngăn ngừa được một số loại ung thư. Với hương vị ngọt ngào thơm bùi, khoai lang là món ăn dặm khoái khẩu của nhiều trẻ nhỏ.


Khoai lang ruột vàng chứa nhiều beta-carotene, rất tốt cho mắt và ngăn ngừa được một số loại ung thư. (Ảnh minh họa)

Cà rốt

Cũng tương tự như khoai lang, cà rốt giàu beta-carotene và là thực phẩm ăn dặm ưa thích của nhiều bé vì vị ngon ngọt tự nhiên. Cà rốt vỏ càng đậm càng chứa nhiều beta-carotene.

Đu đủ

Đu đủ thịt mềm, dễ nuốt, là thức ăn lí tưởng cho các bé thời kì ăn dặm và kích thích khả năng ăn uống ở trẻ lười ăn. Trong đu đủ có nhiều chất xơ và enzim, rất tốt cho hệ tiêu hóa của bé. Cũng giống như nhiều loại hoa quả có màu đỏ vàng khác, đu đủ cung cấp nguồn beta-carotene phong phú, giúp phát triển thị lực ở trẻ.

Leave a Reply

Or