7 điều làm nên một thai kỳ hoàn hảo

Để có một thai kỳ hoàn hảo, ngoài việc thay đổi thói quen ăn uống, tập luyện thể dục nhẹ nhàng còn rất nhiều điều khác nữa. Những “bí kíp” tưởng chừng như rất đơn giản sau đây lại có ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe mẹ và bé đấy nhé!

1. Chuẩn bị trước khi mang thai

Ngay từ khi có ý định sinh con, bạn nên chuẩn bị trước một vài điều sau đây để đảm bảo sức khỏe tốt nhất cho cả bạn và bé con trong bụng nữa. Tiêm phòng những loại vắc-xin cần thiết trước 6 tháng kề từ khi bạn có dự định, bổ sung thêm những loại vitamin cần thiết… Hệ thống thần kinh, đặc biệt là não và tủy sống của bé sẽ hình thành ngay trong những ngày đầu tiên mẹ mang thai. Vì vậy, việc cung cấp các dưỡng chất cần thiết như axit folic, sắt, kẽm, canxi… sẽ tạo nền tảng cho sự phát triển của thai nhi.

2. Bổ sung vitamin trong quá trình mang thai

Không chỉ trước khi mang thai mà trong quá trình mang thai, bạn cũng nên chú ý bổ sung thêm dưỡng chất cho cơ thể. Nhiều người vì sợ mập mà không dám ăn nhiều dẫn đến việc con sinh ra thiếu cân, không khỏe mạnh. Bạn nên nhớ, những gì bạn ăn vào cơ thể bây giờ chính là nguồn cung cấp dinh dưỡng duy nhất cho con bạn. Nếu bạn không ăn đầy đủ, bé sẽ không phát triển mạnh khỏe được đâu.

Bạn nên có một chế độ ăn phù hợp, không cần ăn quá nhiều nhưng đủ chất dinh dưỡng là được. Mỗi bữa ăn cần ăn đủ bốn nhóm thực phẩm, đặc biệt nên ăn nhiều trái cây và rau xanh. Có thể chia ra 3 bữa chính và 3 bữa phụ trong ngày. Đặc biệt chú ý bổ sung thêm nước cho cơ thể nữa nhé!

3. Tập luyện thể dục thể thao

Nếu muốn có một thai kỳ khỏe mạnh, bạn không nên bỏ qua việc tập thể dục đâu nhé! Nếu trước đây bạn là “con sâu lười” thì bây giờ là lúc thích hợp để dẹp bỏ cái sự lười đi rồi đấy. Mẹ có mạnh khỏe thì con sinh ra mới mạnh khỏe được mà. Không cần tập luyện nhiều quá đâu, chỉ cần bỏ ra khoảng 15-20 phút mỗi ngày cho những động tác thể dục nhẹ nhàng là bạn đã có một sức khỏe hoàn hảo để chào đón bé yêu rồi. Thể dục giúp bạn cải thiện được cân nặng và hệ thống tuần hoàn máu, giúp bạn ngủ ngon hơn.

thai ky hoan hao
Cung cấp đủ nước cho cơ thể khi mang thai

Ngoài những động tác thể dục thông thường, bạn cũng nên tập thêm bài thể dục Kegels. Kegels giúp bạn tăng cường sức đề kháng cho xương chậu và có tác dụng tốt cho bang quang, ruột và tử cung. Hơn nữa, bài tập đơn giản này còn giúp quá trình sinh nở của bạn trở nên dễ dàng hơn.

4. Học hỏi

Cho dù đây là lần đầu tiên hay là lần thứ hai bạn mang thai thì các lớp học tiền sản cũng vẫn sẽ có ích cho bạn. Không thể có một thai kỳ hoàn hảo nếu như bạn không chủ động trang bị đầy đủ kiến thức cho bản thân. Bạn nên tìm hiểu trước những việc sẽ diễn ra trong lúc sinh để tránh những bất ngờ và những việc nên làm để chăm sóc trẻ sơ sinh để tránh những bối rối bỡ ngỡ lúc đầu.

5. Khám thai định kỳ

Dù sức khỏe của bạn không có vấn đề và đứa nhóc trong bụng vẫn “quậy” rất nhiệt tình thì bạn cũng đừng bỏ qua những buổi khám thai định kỳ nhé! Đây là việc làm hết sức cần thiết để phát hiện những nguy cơ tiềm ẩn của cả mẹ và bé, giúp cho quá trình sinh nở của bạn diễn ra được an toàn hơn.

6. Loại bỏ những thói quen không tốt

Nếu bạn là một “con nghiện” cà phê hay là một “tín đồ” của những đôi giày cao gót thì đây chính là lúc bạn nên dẹp chúng qua một bên rồi đấy. Chắc bạn cũng đã biết ảnh hưởng của những thức uống có caffeine đối với sức khỏe mẹ và bé cũng như những điều “tệ hại” mà một đôi giày cao gót sẽ mang lại cho bé con trong bụng mình rồi chứ? Thay vì uống những thức uống có caffeine, bạn có thể chuyển qua các loại nước trái cây, giàu vitamin và quan trọng là rất tốt cho sức khỏe bé. Và một đôi giày bệt tuy không làm chân bạn dài miên man được nhưng có thể mang lại cho bạn một vẻ đẹp nhẹ nhàng và sự thoải mái. Đôi khi, vì một mục đích cao cả cuối cùng, bạn phải học cách hy sinh vài sở thích của mình đấy!

7. Chuẩn bị những thứ cần thiết

Khi “giờ khắc định mệnh” đến, bạn sẽ chẳng còn thời gian và tâm trí đâu mà suy nghĩ mình sẽ mang theo cái gì hay gọi cho ai nữa đâu. Vì vậy, bạn nên chuẩn bị sẵn sàng đồ dùng cần thiết để mang đến bệnh viện lúc sinh và danh sách những người cần liên lạc khi đó.

Theo MarryBaby

Leave a Reply

Or