7 điều cha mẹ nên nghiêm túc suy nghĩ

Trong hành trình làm mẹ của mình, tôi đã phạm nhiều sai lầm. Tôi biết thế, và nhận ra mình cần thay đổi một số hành vi để tốt hơn cho con, mà cũng tốt hơn cho mình. Tôi nghĩ là các ông bố bà mẹ khác cũng đồng ý với tôi.

Mời xem thêm:16 điều không nên làm để giữ hạnh phúc gia đình

7 cách thể hiện tình yêu trong gia đình

10 bí mật của mẹ sẽ khiến con rơi nước mắt


1. Dành quá nhiều thời gian chúi mũi vào smartphone

Dường như nó đã trở thành một phần của cuộc sống, một trong những cách kiếm tiền của chúng ta rồi. Nhưng thật tội lỗi nếu cứ chúi mũi vào đó mà quên mất mọi thứ xung quanh, kể cả việc để mắt đến con một chút.

2. Trì hoãn tập luyện
Tôi đã nhiều lần trì hoãn việc tập thể dục hay tập một môn thể thao nào đó vì lý do còn cho con bú, rồi đợi đến khi con kết thúc ăn dặm, rồi lại đợi… Nhưng không lẽ sau này khi con lớn hơn chút, tôi sẽ cho con coi tấm hình lúc tôi chưa có con và nói: “Vì con mà giờ mẹ béo xệ thế này đây.” Chính vì thế bây giờ có lẽ đã đến lúc lên kế hoạch và tập luyện để giảm cân ngay, con cũng thích có một người mẹ đẹp lắm chứ, và thú thật là tôi cũng rất thích tôi đẹp.

508484193

3. Cho con ăn đồ ngọt thả ga
Tôi đã nhận ra, thương con như thế bằng mười hại con. Vì dù là những món con rất thích, nhưng tống nhiều đường vào cơ thể sẽ làm con bị sâu răng, tiểu đường, béo phì, và người gánh chịu những điều đó chính là tôi chứ còn ai nữa. Nhất quyết nói Không. Không trữ nước ngọt có ga. Không cho ăn bánh kẹo vô tội vạ nữa. Tất cả phải đi vào nề nếp cả.

4. La mắng con
Đúng, nhiều lúc bực kinh đi được, tôi đã hét lên, la mắng con dữ dội và đôi lúc phết cho mấy roi vào mông nữa. Sau đấy thì hối hận kinh khủng. Chắc con cũng buồn và sợ hãi lắm. Đành cố kiềm chế cơn giận và nhẹ nhàng hơn với con vậy. Nhưng mà con phải ngoan, lúc mẹ thủ thỉ thù thì thì đừng có cãi lại nhé, mẹ không thích đâu đấy.

5. Cho con coi TV quá nhiều

Coi TV nhiều khiến con nhiều khi biểu hiện giống y chang một nhân vật hoạt hình nào đó. Quả là ảnh hưởng của TV mình vẫn không thể kiểm soát hết được, nhất là khi bận bịu, để con ngồi coi TV một mình. Tôi sẽ dành thêm thời gian bên con, nhưng không phải cùng ngồi trước TV (sẽ có, nhưng ít thôi), mà để cùng nói chuyện, chơi trò chơi, kể chuyện…

6. Quên chụp ảnh

Sẽ không lơ là vấn đề quan trọng này nữa, vì mỗi ngày có biết bao nhiêu là khoảnh khắc đáng yêu cần được ghi lại. Sau này coi lại sẽ thích lắm đây. Chưa kể các con cứ thi nhau lớn vùn vụt, nếu không chụp ảnh lại ngay sẽ không kịp mất.

467181145

7. Ít nấu ăn

Tôi sẽ tự nấu ăn nhiều hơn, dù không thể làm cho con những món ăn ngộ nghĩnh xinh đẹp như những bà mẹ khác, con cũng sẽ có được những bữa ăn khỏe mạnh, giàu dinh dưỡng và an toàn hơn. Và đương nhiên, những kỷ luật sẽ được thiết lập để các con không kén ăn hay ghét bỏ những món rau củ nữa.

 Theo webtretho

Leave a Reply

Or