7 điều các anh chồng nên làm khi vợ mang thai

Trong khi các mẹ bầu đang cố gắng hết sức để làm tròn trách nhiệm của một người vợ, người mẹ thì vai trò hỗ trợ của các anh chồng lại vô cùng quan trọng. Dưới đây là những việc đơn giản mà các anh chồng có thể làm cho vợ mình khi bầu bí.

Khi vợ mình đang mang thai nghĩa là các anh chồng đã bắt đầu chuẩn bị đón nhận vai trò mới đó là trở thành một người cha. Việc chăm sóc vợ khi bầu bí là điều mà các anh cần thực hiện để đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và bé yêu, đây cũng là lúc các anh phát huy hết vai trò người chồng tốt và cũng là bước đầu để trở thành một người cha tuyệt vời trong tương lai. Dưới đây là những điều tưởng chừng như nhỏ nhặt nhưng chỉ cần thực hiện, các mẹ bầu cũng sẽ rất cảm động đấy!

1. Thay đổi lối sống

Bạn có thể hỗ trợ vợ mình bằng cách cùng vợ chia sẻ những thay đổi lối sống hàng ngày. Hãy từ bỏ rượu bia, uống nhiều nước hơn và cũng nhắc nhở vợ đừng quên uống nước vì điều này rất quan trọng với sức khỏe mẹ bầu. Đồng thời, bạn nên gia giảm lượng cà phê hàng ngày và tuyệt đối không hút thuốc, khi phụ nữ mang thai dù hít phải khói thuốc một cách thụ động cũng có nguy cơ tổn hại đến hệ thần kinh của thai nhi.

2. Luôn bên cạnh vợ

Hãy cùng vợ mình đi khám thai, những lúc này, cô ấy rất cần sự hỗ trợ của bạn vì việc đi lại sẽ ngày càng khó khăn khi thai lớn hơn, bên cạnh đó, chắc hẳn bạn cũng rất hào hứng muốn nhìn thấy con yêu qua những hình ảnh siêu âm, vì vậy đừng bỏ lỡ những cơ hội này.

58173

Hãy để vợ của bạn biết rằng bạn đang tận hưởng những khoảnh khắc tuyệt vời khi nhìn thấy bụng của cô ấy ngày càng phát triển và cảm thấy những cú đạp của bé.

3. Luôn theo dõi vợ

Hãy để vợ của bạn biết rằng bạn đang tận hưởng những khoảnh khắc tuyệt vời khi nhìn thấy bụng của cô ấy ngày càng phát triển và cảm thấy những cú đạp của bé.

4. Cùng vợ tham dự các lớp học tiền sản

Hãy cùng vợ tham dự các lớp học tiền sản để nắm bắt các kiến thức quan trọng khi chuyển dạ, điều này sẽ giúp ích cho bạn trong việc hỗ trợ cô ấy khi đến ngày vượt cạn. Ngoài ra, hãy thực hành cách rặn thở với cô ấy để bạn có thể giúp cô ấy sinh nở dễ dàng hơn.

5. Chú ý đến chế độ ăn uống của vợ

Hãy chắc chắn rằng cô ấy đang ăn một chế độ ăn uống lành mạnh. Đảm bảo cô ấy được nghỉ ngơi nhiều và cảm thấy thoải mái. Bạn có thể tìm mua cho cô ấy một chiếc gối ngủ thích hợp hoặc giúp vợ xoa bóp đôi chân bị phù nề, chuột rút. Ngoài ra, bạn có thể giúp vợ bằng cách xử lý các công việc gia đình như nấu ăn, dọn dẹp, lau chùi, giặt ủi…

58176

Bạn có thể tìm mua cho cô ấy một chiếc gối ngủ thích hợp hoặc giúp vợ xoa bóp đôi chân bị phù nề, chuột rút.

6. Lập kế hoạch tài chính

Một thành viên mới sắp chào đời cũng đồng nghĩa gia đình sẽ tốn kém thêm nhiều chi phí trong tương lai. Bạn cần lập một kế hoạch tài chính cụ thể cho việc mang thai của vợ, dự trù chi phí sinh nở, quan tâm đến các gói bảo hiểm thai sản, chi phí mua sắm đồ dùng và quần áo bé sơ sinh trong ít nhất 6 tháng đầu…liệt kê và tính toán càng cụ thể, bạn sẽ có khả năng tiết kiệm được phần nào ngân sách của gia đình.

7. Cùng vợ đưa ra quyết định

Hãy cùng vợ đưa ra quyết định về những vấn đề quan trọng như nên chọn bác sĩ nào, sinh nở ở bệnh viện nào, đặt tên cho con…Việc bên cạnh vợ và góp ý khi đưa ra những quyết định quan trọng sẽ chứng tỏ được vai trò không thể thiếu của bạn trong gia đình.

Theo thegioitre

Leave a Reply

Or