7 chiêu cướp giật dàn cảnh phổ biến bạn cần đề phòng

 

Gần Tết rồi, không khí Tết bận rộn nhộp nhịp, mọi người cũng nên cẩn trọng và cảnh giác với những chiêu lừa sau đây.

Có thể nói mấy chiêu lừa này cũ rích, nhưng vì nó đánh vào tâm lý, cảm xúc, nỗi sợ hãi chung của con người, nên khó mà tránh khỏi. Tôi nếu không xem qua các chiêu này có khi còn bị lừa, huống gì chị em phụ nữ nhẹ dạ cả tin.

Ảnh minh họa

Nên mọi người cảnh giác trước những chiêu này:

– Dàn cảnh ăn vạ ngay ngoài đường – Vợ chồng U70 dàn cảnh ăn vạ chàng trai đi xe SH

Đừng nghĩ rằng người già thì họ không thể lừa được mình. Nếu bạn không cảnh giác, bạn vẫn là nạn nhân. Đợt rồi tôi đọc trên báo thấy 1 câu chuyện như sau. Có 2 vợ chồng U70 chạy chiếc xe máy cà tàng cố tình va quẹt một ông đi SH, sau đó nằm xuống ăn vạ, nói là ông SH này đụng mình. Kế đến, 1 thằng khác chạy lại (thằng này là đồng bọn với hai ông bà già) túm thằng đi SH bắt phải đền tiền. Kế hoạch quá hoàn hảo nên người đi đường cũng không thể can, không giúp gì được. Nếu ai muốn can cũng không dám vì bọn họ là giang hồ cả.

Đề phòng: Tôi nghĩ trong trường hợp này, nếu người dân ngoài đường đoàn kết với nhau, vịn hai ông bà lại, vịn luôn ông đi Sh, vịn luôn thằng kia, sau đó cùng về đồn làm rõ ngọn ngành thì kẻ xấu không thể làm càn. Nhưng thường thì chúng ta chỉ biết êm xuôi cho qua chuyện bằng cách đưa tiền cho chúng, ko can thiệp vào…. Biết làm sao được.

– Dàn cảnh cướp giật ngay trước cổng bệnh viện

Tôi cũng đọc trên báo luôn. Đại khái là 1 nhóm khoảng chục người, sẽ dàn cảnh quay xung quanh nạn nhân để tìm cách móc ví, giật dây chuyền, lấy đồ…. Nếu bạn là nạn nhân bạn sẽ không cách nào chống trả được vì chúng quá đông và dàn cảnh quá tinh vi, người ta chỉ nghĩ đó là nhóm người đi thăm người thân, tình cờ đi ngang qua, hoặc là người quen của bạn… Bệnh viên lại là nơi đông đúc, nhiều người qua lại nên chúng làm thế này bạn cũng chẳng làm gì được.

Đề phòng: Cách tốt nhất là không cần cầm ví ở trên tay, dùng túi xách quai chéo và luôn để túi hướng ở trước mặt, có đeo ba lô cũng nên đeo phía trước và tuyệt đối ko đeo trang sức khi đi ở nơi công cộng.

– Bị cướp ngay khi vừa quẹo sang đường

Cái này tôi từng tận mắt thấy nhưng không giúp gì được. Đại loại là có 1 người đàn ông đi xe máy. Khi ông ấy chuẩn bị rẽ trái thì cũng có 1 nhóm người đi xe máy rẽ theo. Họ bu lại người đàn ông này khiến ông ấy không rẽ được, không gian chật hẹp khiến ông ấy bị chới với, sau đó là té. Nhóm người đó lợi dụng để bu quanh và tạo không gian hỗn loạn, sau đó ra sức móc túi. Người đàn ông cũng kêu la dữ lắm nhưng không ai quan tâm cả.

Đề phòng: Đừng bỏ tiền vào túi quần sau, ngồi lên sẽ cộm, kẻ xấu thấy mới tìm cách dàn cảnh móc ví cho bằng được. Nên bỏ tiền vào túi áo trước rồi mặc thêm cái áo khoác. Cái này là lời nhắn nhủ chung của tôi dành cho cánh đàn ông luôn đấy.

– Bị bẻ cong chìa khóa, cướp tiền ngay trên đường

Nguyên nhân cũng do để tiền sau túi quần mà ra cả. Có ông bạn tôi gần Tết lãnh được số tiền lớn, bỏ tiền vào túi quần sau (chắc cộm lên lắm bọn trộm mới thấy). Khi đang ngừng đèn đỏ thì có 1 tên chạy lên đột nhiên tông vào ông bạn tôi, sau đó chửi và bảo “đi gì kì vậy, ko nhìn đường hả” rồi kiếm chuyện bẻ cong chìa khóa bạn tôi, giật ra. Ông bạn tôi chưa kịp phản ứng gì thì 1 thằng khác từ phía sau trờ lên móc ví gọn lẹ. Chưa tri hô thì bọn nó đã chạy khá nhanh…

Đề phòng: Tôi nhắc lại: đừng bao giờ bỏ tiền vào túi quần sau nữa.

– Dàn cảnh bắt cóc trẻ em cướp xe máy (cái này chúng nhắm nhiều vào phụ nữ)

Đừng cho trẻ em lạ mặt quá giang bạn. Bởi vì sẽ có 1 trường hợp dàn cảnh như sau: 1 đứa bé sẽ chạy ra và bảo với bạn rằng nó bị lạc, nhờ bạn chở nó. Khi bạn chở nó được 1 đoạn thì sẽ có 1 người đàn ông và 1 người phụ nữ lao ra. Người phụ nữ sẽ ôm đứa trẻ khóc còn người đàn ông sẽ đánh bạn và vu khống bạn bắt cóc con của họ. Đám đông lao ra khá lộn xộn. Sau đó người đàn ông sẽ tranh thủ lúc bạn sơ hở, rồ ga xe bạn và phóng đi luôn.

– Dàn cảnh hỏi đường để cướp:

Cái này tôi không kể nhiều. Các bạn xem sẽ rõ:

Lời khuyên: Đừng bao giờ chỉ đường cho người lạ. Haizzz, tôi biết là điều này cũng hơi cực đoan nhưng an toàn vẫn là trên hết. Tôi dần cũng trở nên “tàn nhẫn” và “phũ phàng” khi người lạ hỏi mà tôi lơ luôn, nhưng nếu họ hiểu biết chắc họ sẽ thông cảm cho tôi, ai bảo quá nhiều vụ lừa đảo đã diễn ra…

– Dàn cảnh đụng xe cướp điện thoại

Chúng sẽ tìm cách đụng vào xe bạn. Khi bạn ngã lăn quay ra thì chúng sẽ cướp điện thoại. Hoặc chúng giả vờ ăn vạ, đổ thừa cho bạn rồi nhân lúc bạn không để ý, bạn gọi điện nhờ cứu trợ, chúng lấy luôn điện thoại của bạn.

Lời khuyên: Đừng để điện thoại ở nơi dễ thấy. Khi bị té xe, bị dàn cảnh, hãy hô to mình bị oan. Khi bạn tỏ ra gan dạ, không sợ thì bọn dàn cảnh cũng ko có đường nào mà dàn cảnh tiếp. Người dân giờ cũng hiểu biết khá nhiều rồi, nếu bạn la lên và trình bày “tôi bị oan, giúp tôi, chúng dàn cảnh…” thì họ sẽ hiểu và giúp bạn.

Tôi cũng muốn mọi người chia sẻ bài viết này thật nhiều, vì chia sẻ càng nhiều thì sẽ có nhiều người biết hơn về thủ đoạn dàn cảnh, từ đó sẽ cảnh giác, đề phòng hơn, vì một xã hội ngày một tốt đẹp.

 Theo webtretho

Leave a Reply

Or