7 bí quyết giúp mẹ sinh con tự nhiên

Sinh con tự nhiên không cần can thiệp phẫu thuật hay các phương pháp thụ thai nhân tạo là mơ ước của không ít bà mẹ. Để giúp các bà mẹ có thêm kỹ năng để có một thiên thần nhỏ theo đúng quy trình mà tạo hóa ban tặng, hãy tham khảo các bí quyết dưới đây nhé.

Ảnh minh họa: mytalesfromthecrib

1. Trang bị những kiến thức cơ bản

Mẹ nên tìm kiếm các lớp học cho bà bầu trước khi sinh để quản lý những cơn đau như tập hít thở, biết thư giãn hoặc các cơ chế đối phó khác. Hãy tìm học ở một lớp tiền sản phù hợp nhất với tình hình sức khỏe và điều kiện của mình. Bạn cũng có thể nghiên cứu thêm qua sách báo, internet.

2. Theo một bác sĩ từ đầu

Bạn cần tìm cho mình một bác sĩ tin cậy và có kinh nghiệm trong việc sinh tự nhiên ngay từ lúc đầu mang thai. Thực tế, các bác sĩ khoa sản đều có những kinh nghiệm tốt, nhưng với một bác sĩ có chuyên môn về sinh tự nhiên vẫn tốt hơn cho bạn so với một bác sĩ chuyên về sinh mổ hoặc gây tê màng cứng.

3. Đừng để tăng cân quá nhiều

Thời khắc sinh em bé thường thuận lợi hơn đối với những phụ nữ có cân nặng vừa phải. Họ có ít biến chứng hơn và ít đòi hỏi sự can thiệp của y tế.

4. Hạn chế các xét nghiệm

Nếu không gặp phải bất cứ vấn đề gì về sức khỏe trong thai kỳ, bạn nên hạn chế các xét nghiệm, các lần khám bệnh. Rõ ràng, một số xét nghiệm khá quan trọng với mỗi người mẹ, nhưng nhiều xét nghiệm khác bạn có quyền tùy chọn. Vì thế bất cứ khi nào được yêu cầu làm xét nghiệm, bạn hãy thẳng thắn hỏi rõ lý do vì sao cần phải làm như vậy. Nếu cảm thấy xét nghiệm đó không cần thiết, không quá ảnh hưởng đến sức khỏe, bạn có thể bỏ qua. Xét nghiệm nào cũng có những lý do nhất định, nhưng không phải tất cả bệnh nhân đều cần cốt chỉ để cho đủ thủ tục.

5. Trước lúc lâm bồn

Trước thời điểm đến bệnh viện sinh em bé, bạn có thể di chuyển vòng quanh nhà, ngâm mình trong bồn nước ấm, ăn uống và đi dạo. Khi các cơn co thắt bắt đầu xuất hiện, bạn nên tới bệnh viện để bác sĩ khám, chuẩn bị cho quá trình sinh nở.

6. Nước giúp giảm đau

Nếu có điều kiện, việc tắm vòi sen, hồ bơi, ngâm mình trong nước ấm, chườm nóng là những dụng cụ thiên nhiên giúp bạn giảm đau và thư giãn. Bạn nên dành nhiều thời gian nhất có thể trong nước.

7. Thực hiện các biện pháp giảm đau

Thiền, thở, thư giãn, thay đổi vị trí ngồi, nằm, massage, nghe nhạc hay làm bất cứ điều gì ưa thích khi các cơn co thắt xuất hiện là cách giúp bạn bớt căng thẳng và đau đớn hơn.

 Theo ebe

Leave a Reply

Or