6 sai lầm về ăn uống sau sinh

Sau khi sinh, vì mải mê chăm con, kiêng khem quá đáng để mong nhanh lấy lại vóc dáng hoặc do thiếu sự hiểu biết về dinh dưỡng, nên không ít mẹ đã mắc một số lỗi về ăn uống như dưới đây.

Sau khi sinh mẹ cần có một chế độ ăn uống hợp lý. Ảnh minh họa: Internet

1. Quên bổ sung vitamin và canxi

Hàng ngày, khi cho con uống vitamin bạn cũng đừng quên bản thân mình cũng cần. Ngoài ra, uống bổ sung canxi là điều không thể lơ là. Điều này chẳng những giúp mẹ phòng ngừa loãng xương mà còn rất hiệu quả trong việc giảm cân. Nếu cơ thể thiếu canxi, sẽ kích thích việc tiết ra các hormone tích tụ mỡ. Sữa chính là nguồn cung cấp canxi dồi dào cho mẹ.

2. Lơ là việc ăn sáng

Mẹ đừng nghĩ rằng nhịn ăn sáng sẽ giúp cơ thể giảm thiểu hàm lượng calorie. Ngược lại, việc ăn sáng điều độ sẽ giúp mẹ tránh tình trạng ăn uống quá độ trong ngày. Bên cạnh đó, việc ưa chuộng các loại thức ăn nhanh để tiết kiệm thời gian hoặc vì lí do khác cũng là sai lầm, vì nó có thể vượt quá mức quy định khẩu phần ăn của bạn.

3. Chỉ ăn thực phẩm không béo

Nếu mẹ ăn chất béo chưa bão hòa nhưng thích hợp cho sức khỏe, sẽ duy trì việc ăn kiêng dễ dàng hơn là không hề ăn một tí chất béo nào. Ngoài ra, mẹ ăn thêm 25 – 35g chất xơ mỗi ngày sẽ duy trì sự ổn định của cơ thể, phòng chứng phù nề và khá hữu ích để giảm cân.

Bên cạnh đó, bạn cần ăn các loại rau củ giàu lượng vitamin như rau nhiều lá xanh đậm, ớt ngọt đỏ và xanh, bông cải xanh …

4. Quên bữa ăn nhẹ

Việc thay đổi thực phẩm khi ăn kiêng luôn có lợi cho sức khỏe, nên bạn cần linh động đổi một món ăn mới/ tuần. Nếu vào giấc trưa, bạn không ăn nhẹ chút gì thì buổi tối sẽ thèm được ăn nhiều hơn.

5. Thích ăn luôn miệng

Em bé bạn đang cần nhu cầu để tăng trưởng và cần nạp thêm năng lượng, trong khi dạ dày lại nhỏ nên có thể ăn liên tục. Tuy nhiên, mẹ thì ngược lại, cần phải tránh ăn nhiều lần theo bé nhé.

6. Có thói quen ăn như một đứa trẻ

Trẻ con thích ăn vặt liên tục. Các bé cũng được khuyến khích uống sữa còn nguyên chất béo. Tuy nhiên, các mẹ thì ngược lại. Đừng nên ăn vặt thường xuyên và hãy uống sữa không béo nhé.

 Theo ebe

Leave a Reply

Or