6 món đồ trong nhà dễ gây dị tật thai nhi

Sơn móng tay, thuốc nhuộm tóc hay đồ hộp… là những món đồ chứa nhiều chất độc nguy hiểm có thể gây dị tật thai nhi.

Sơn nội thất. Việc tiếp xúc với các loại sơn dầu, sơn phủ bóng và các loại sơn có chứa chì hay thủy ngân có thể làm tăng nguy cơ sẩy thai cũng như thai nhi bị mắc các dị tật bẩm sinh về thể chất và tinh thần.

Thành phần chì phổ biến hay gặp với hàm lượng đáng kể trong các loại sơn có thể truyền từ mẹ sang thai nhi, dễ dẫn đến các nguy cơ sinh non, thai nhi thiếu cân, thậm chí các rối loạn trong hành vi vào não bộ của em bé sau khi sinh ra.

Đồ ăn đóng hộp. Trên các vỏ hộp đựng đồ ăn đóng họp có chứa BPA là một hợp chất hóa học độc hại.

Chất này đặc biệt có thể dễ dàng ngấm vào thức ăn trong hộp và gây nguy hiểm tới khả năng sinh sản của mẹ cũng như sự phát triển của thai nhi dễ dẫn tới dị tật thai nhi.

Nước hoa. Các loại mùi hương nhân tạo được sử dụng trong các sản phẩm làm đẹp, bao gồm cả nước hoa, thường chứa các hóa chất có thể ảnh hưởng không nhỏ tới thai nhi. Ngoài ra nó còn gây rối loạn nồng độ hormone và gây ảnh hưởng đến khả năng sinh sản, cũng như việc tiết sữa sau khi sinh của mẹ bầu.

Tóm lại, nếu muốn an toàn tuyệt đối cho cả mẹ và bé, tốt nhất mẹ nên tạm thời dừng dùng nước hóa trong thời gian mang thai.

Kem chống lão hóa. Các sản phẩm kem chống lão hóa và mặt nạ hiện nay thường có chứa retinoids, một thành phần có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa và hình thành các nếp nhăn.

Theo các chuyên gia thì chất retinoids có khả năng cao gây hại cho phôi thai trong hai tuần đầu tiên cũng như trong toàn bộ thời gian phát triển của thai nhi. Cụ thể, retinoids có thể gây ra các khuyết tật tại sọ mặt, các khuyết tật về tim mạch và các khuyết tật hệ thống thần kinh trung ương.

Sơn móng. Một số thành phần trong sơn móng tay cũng như tẩy sơn móng tay có thể gây ảnh hưởng về lâu dài tới khả năng sinh sản của mẹ nếu tiếp xúc thường xuyên trong thời gian dài.

Không chỉ tác động tới sức khỏe bà mẹ, sơn móng tay còn ảnh hưởng tới sự phát triển và sự an toàn của thai nhi trong bụng.

Thuốc nhuộm tóc là loại món đò chứa nhiều chất độc hại nhất mà các bà mẹ thường sử dụng.

Chất độc trong thuốc nhuộm tóc có thể gây ung thư, và gây ra những dị tật thai nhi không đáng có nếu trong quá trình mang thai bà mẹ thường xuyên nhuộm thay đổi màu tóc.

Theo kienthuc

Leave a Reply

Or