6 kinh nghiệm tiết kiệm tài chính cần thiết trước khi mang thai

Trong quá trình mang thai để tiết kiệm được chi phí thì trước tiên các cặp vợ chồng phải lập được danh sách tổng chi và tổng thu hay các khoản dư hàng tháng của vợ chồng. Để tránh tốn kém ngân sách hãy lên kế hoạch tiết kiệm và chuẩn bị tài chính trước khi mang thai mà vẫn đảm bảo cho thời gian mang thai được diễn ra một cách thuận lợi và suôn sẻ.

Kinh nghiệm tiết kiệm khi mang thai

1. Ngân sách rõ ràng

Các cặp vợ chồng cần lập ra một ngân sách xác định và rõ ràng xem thời gian để thực hiện kế hoạch này trong bao lâu đây chính là việc đầu tiên trong kế hoạch chuẩn bị tài chính trước khi mang thai. Thông thường, để dành đủ tiền cho việc sinh nở và mang thai, hãy bắt đầu từ những mục tiêu nhỏ trước. Danh sách này bao gồm những tổng thu nhập 2 vợ chồng, khoản chi tiêu trong gia đình hàng tháng, tổng chi và tính ra khoản tài chính còn dư lại. Hai vợ chồng tiết kiệm được bao nhiêu, với việc lập ngân sách như thế này sẽ xác định mỗi tháng và từ đó có thể đưa các kế hoạch hay phương án khác có thể xảy ra.

6 kinh nghiệm tiết kiệm tài chính cần thiết trước khi mang thai

2. Tiết kiệm tiền một cách triệt để

Một kế hoạch chi tiêu hợp lý phải đảm bảo đủ các tiêu chí: cắt giảm chi tiêu và tiết kiệm tối đa, điều chỉnh các khoản theo chiều hướng ngày càng hợp lý hơn trong khi phân chia rõ ràng từng khoản chi tiêu. Các cặp vợ chồng nên tiết kiệm từ những khoản nhỏ nhất như tiền nước, tiền điện, ăn uống tại nhà thay vì ăn ở cửa hàng… ngay từ khi có ý định chuẩn bị mang thai. Hãy xem lại tất cả các chi phí sinh hoạt hàng tháng như: tiền cáp TV, điện thoại, thẻ tập gym hàng tháng… hãy chuyển sang những lựa chọn, dịch vụ khác rẻ hơn khi có thể. Tuỳ theo điều kiện thực tế của vợ chồng để cân đối các chi phí như khi mang thai ở bệnh viện công thay vì phòng khám tư nhân, khám sức khỏe trước khi mang thai, nếu gia đình không quá dư giả về tài chính thì quần áo em bé và mẹ bầu cũng như các vật dụng không nhất thiết phải mua mới hoàn toàn vì những thứ này có thể xin lại được từ người khác…

6 kinh nghiệm tiết kiệm tài chính cần thiết trước khi mang thai

Các cặp vợ chồng nên đối chiếu vào cuối mỗi tháng về kế hoạch thu chi và bảng dự toán đề ra. Phân tích xem hãy tiếp tục phát huy những khoản nào đã thực hiện tốt, và nên cân nhắc chỉnh sửa những khoản nào làm chưa tốt để lần sau làm tốt hơn.

3. Cắt giảm chi tiêu

Trong thời gian này, các cặp vợ chồng nên cố gắng hạn chế tối đa việc tiêu xài và hãy nhớ rằng mình đang tiết kiệm tiền. Cân nhắc kỹ lưỡng trước khi mua sắm những thứ không cần thiết như vui chơi, du lịch cùng bạn bè hay quần áo, mỹ phẩm…

 4. Tìm cách tăng thu nhập

Cả hai vợ chồng nên tìm cách tăng thu nhập thông qua những việc làm thêm ngoài thời gian ở cơ quan nếu tình hình tài chính của gia đình không đủ chắc chắn, có thể nhận thêm nhận làm cộng tác viên, các dự án cùng ngành nghề, kinh doanh hoặc bán hàng qua mạng Internet… Đối với người vợ, nếu khi có em bé thấy sức khỏe không có biến chứng và ổn định gì thì vẫn có thể làm công việc thường lệ trong đời sống hàng ngày cho đến ngày gần sinh.

5.Mua bảo hiểm thai sản

6. Mở tài khoản tiết kiệm

Tóm lại, nếu các cặp vợ chồng không có chuẩn bị kỹ lưỡng thì sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức, khó khăn vì trong quá trình mang thai sẽ phát sinh ra rất nhiều chi phí. Trên đây là 6 bí kíp tiết kiệm tài chính hiệu quả trước khi mang thai mà phunuso.vn cập nhật mới nhất. Hy vọng các ông bố, bà mẹ sẽ có những tin tức hữu ích nhất để chuẩn bị cho những điều sắp xảy ra trong tương lai sắp đến! Chúc các bạn luôn hạnh phúc!

 Theo phunuso

Leave a Reply

Or