6 dấu hiệu cảnh báo nguy hiểm vùng kín mẹ bầu

Trong thời gian mang thai, vùng kín mẹ bầu trở nên nhạy cảm và dễ bị tổn thương hơn. Chính vì thế, mẹ bầu cần theo dõi và quan sát những dấu hiệu cảnh bảo vùng kín có vấn đề để sớm điều trị, tránh ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và thai nhi.

Thời gian mang thai, vùng kín mẹ bầu trở nên nhạy cảm và dễ bị tổn thương hơn (Ảnh minh họa: Internet)

1. Ngứa vùng kín

Ngứa ngáy liên tục là dấu hiệu cảnh báo dễ nhận biết nhất khi vùng kín bị nhiễm trùng nấm men hoặc viêm âm đạo do vi khuẩn. Nếu cảm thấy ngứa ngáy như có kiến bò trong vùng kín thì bà bầu nên đi khám để được chẩn đoán và điều trị kịp thời.

2. Vùng kín có mùi

Nếu vùng kín bị các vi khuẩn gây hại xâm nhập sẽ sinh ra mùi rất khó chịu. Nếu có dấu hiệu này, có thể mẹ bầu đang bị viêm âm đạo do vi khuẩn hoặc do trùng roi trichomoniasis. Với trường hợp này, mẹ bầu cần đến gặp bác sĩ để được điều trị.

3. Mụn lạ xuất hiện ở vùng kín

Vùng kín xuất hiện mụn sẽ khiến bất cứ ai cũng phải lo lắng. Có nhiều nguyên nhân gây mụn ở âm đạo nhưng đa số không quá nghiêm trọng. Đây có thể là một khối u nang bã nhờn do lông mọc ngược vào da. Việc mẹ cần làm là nên ngâm nước ấm, sau đó bôi một lớp kem an toàn cho mẹ bầu nếu có dấu hiệu viêm nhiễm. Nếu vẫn còn đau, mẹ hãy đến khám bác sĩ vì đây có thể là dấu hiệu của nhiễm trùng.

4. Khí hư bất thường

Thông thường khi mang thai khí hư thường xuất hiện nhiều hơn. Do đó, nếu thấy khí hư nhiều thì bà bầu cũng không nên quá lo lắng nhé. Tuy nhiên, nếu khí hư có màu hoặc mùi lạ thì bạn nên đi khám bác sĩ nhé.

5. Khó đi tiểu

Trong thời gian mang thai, mẹ thường bị nóng ảnh hưởng đến việc đi tiểu. Tuy nhiên nếu đi tiểu khó, kèm đau rát, mẹ cần đến gặp bác sĩ vì đây có thể là dấu hiệu mẹ bị viêm nhiễm đường tiết niệu.

6. Đau sâu trong âm đạo

Đau sâu trong âm đạo, đặc biệt trong lúc quan hệ tình dục có thể là dấu hiệu của chứng viêm màng tử cung hoặc u nang buồng trứng. Trong trường hợp này, mẹ bầu nên đi thăm khám bác sĩ càng sớm càng tốt.

Theo ebe

Leave a Reply

Or